คปภ. ปลื้มประกันภัยสุขใจยอดฉลุย เล็งต่อยอดโมเดล 100 บาท หวังคนไทยอุ่นใจทุกเทศกาล

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๔๑
ประกัน 100 บาทยอดฉลุย คปภ. เผยตัวเลขเฉียด 2 หมื่นฉบับภายใน 30 วัน ปลื้มคนไทยเข้าถึงประกันอุบัติเหตุได้ง่าย เบี้ยต่ำคุ้มครองยาวถึง 1 ปี จ่อคิวขยายความสำเร็จเดินหน้าเพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชนด้วยการประกันภัย รองรับความหลากหลาย เข้าถึงได้มากกว่า พร้อมเคียงข้างสางทุกปัญหา

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย เปิดตัว "กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ" (ไมโครอินชัวร์รันส์) โดยได้รับผลตอบรับที่ดีมาก แสดงให้เห็นถึงความตระหนักที่เพิ่มขึ้นของคนไทยต่อประโยชน์ของการประกันภัย สอดคล้องกับการดำเนินงานของ คปภ. ภายใต้แผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 3 ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการมุ่งเน้นให้ "ระบบประกันภัยไทยเติบโตอย่างยั่งยืนและได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากประชาชน" โดยหนึ่งในแนวทางนั้นคือการเพิ่มรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้ง่ายและขยายช่องทางการเข้าถึงการประกันภัย

สำหรับผลการรับประกันภัยกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์) ออกจำหน่ายในช่องทางต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง 15 มกราคม 2559 มีจำนวนยอดจำนวนกรมธรรม์ 19,745 ฉบับ จาก 21 บริษัท แบ่งเป็นยอดจำหน่ายจากบริษัทประกันชีวิต จำนวน 15,633 ฉบับ บริษัทประกันวินาศภัย 4,112 ฉบับ โดยบริษัทที่มียอดจำหน่ายกรมธรรม์ฯสูงสุด คือ บริษัท เอไอเอ จำกัด จำนวน 7,007 ฉบับ รองลงมาคือ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 4,543 ฉบับ และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 3,755 ฉบับ ขณะที่ยอดจำหน่ายกรมธรรม์สูงสุดผ่านบริษัทประกันวินาศภัยได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 1,654 ฉบับ รองลงมา บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1,171 ฉบับ และบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) 973 ฉบับ

ทั้งนี้ ช่องทางที่ได้รับความนิยมในการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ คือ การจำหน่ายผ่านบริษัท/สาขา 8,504 ฉบับ ตัวแทน 8,400 ฉบับ ตัวแทน 1,393 ฉบับ ทีคิวเอ็ม 1,362 ฉบับ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 1,109 ฉบับ และเทสโก้โลตัส 370 ฉบับ

สำหรับ "กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ" ที่ออกจำหน่ายในช่องทางต่างๆตั้งแต่วันที่ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง 15 มกราคม 2559 มีอายุการคุ้มครอง 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ซื้อกรมธรรม์ ถือเป็นกรมธรรม์ที่มีเบี้ยประกันภัยต่ำ เพื่อให้ประชาชนทุกระดับได้เข้าถึงการคุ้มครองจากอุบัติเหตุ โดยให้ความคุ้มครองผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ (มือ หรือเท้าหรือสายตา) หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรือขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้ความคุ้มครอง 100,000 บาท กรณีการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้ความคุ้มครอง 50,000 บาท และผลประโยชน์ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย 5,000 บาท (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 120 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย จะไม่ได้รับการชดใช้ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ บริษัทประกันภัยจะคืนเบี้ยประกันภัยให้แก่ผู้รับประโยชน์)

ดร.สุทธิพล กล่าวว่า คปภ. ยังคงเดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจต่อการประกันภัยเพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไทย ภายใต้มาตรฐานและความยุติธรรม รวมทั้งจะร่วมมือกับภาคธุรกิจประกันภัยพิจารณาและออกแบบกรมธรรม์ที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของคนไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะประชาชนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งนับเป็นแนวทางในการพัฒนาและยกระดับการประกันภัยของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม การซื้อประกันภัยทุกประเภท ผู้เอาประกันจะต้องทำความเข้าใจกับกรมธรรม์อย่าง ถี่ถ้วน ทั้งส่วนที่คุ้มครองและไม่คุ้มครอง รวมทั้งขั้นตอนในการใช้สิทธิ์ต่างๆ หากมีข้อสงสัยหรือเกิดปัญหาด้านการประกันภัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือ www.oic.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ