จ๊อบไทยดอทคอมรุกหนักโชว์ศักยภาพเบอร์หนึ่งเว็บไซต์หางาน สมัครงานของไทย พร้อมชู 5 ระบบหางานขั้นเทพครอบคลุมทุกระดับ

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๘:๒๙
"จ๊อบไทยดอทคอม" (JobThai.com) เว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1ของประเทศไทย เผยกลยุทธ์ปี 2559พร้อมชูแนวคิด "Thailand's Smartest Career Solution"โซลูชั่นเพื่อการหางานที่ทันสมัยที่สุดครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานผ่าน5 ระบบได้แก่ Advanced Search,GIS Job Navigator,Metro Search,Industrial Estate Job Locator,และJobThaiMobile Applicationทั้งนี้ในปี 2559จ๊อบไทยดอทคอมตั้งเป้าอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 20เปอร์เซ็นต์

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com)กล่าวว่าจ๊อบไทยดอทคอม เป็นเว็บไซต์หางาน สมัครงานอันดับ 1 ของประเทศไทยก่อตั้งขึ้นจากจุดมุ่งหมายที่ต้องการช่วยให้คนไทยมีโอกาสหางานและได้งานทำเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมมีจำนวนงานที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 80,000 อัตรา 130 อาชีพ จาก40 กลุ่มธุรกิจ ซึ่งในปี 2558ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมกว่า11 ล้านคน และมีจำนวนเพจวิวกว่า 420 ล้าน รวมถึงมีอัตราการเติบโตของจำนวนเพจวิวโดยเฉลี่ยกว่า15เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถูกจัดอันดับเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ในหมวดธุรกิจการสมัครงาน (สถิติจากทรูฮิตส์) โดยในปี 2559 บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น20 เปอร์เซ็นต์

นางสาวแสงเดือน เผยถึงแนวคิดThailand's Smartest Career Solutionในปี 2559ของจ๊อบไทยดอทคอมว่าเป็นโซลูชั่นเพื่อการหางาน สมัครงานที่ทันสมัยที่สุด รองรับการหางาน สมัครงานอย่างครบวงจร มุ่งตอบโจทย์ทั้งผู้หางานและบริษัทที่ต้องการหาพนักงานอย่างเต็มรูปแบบ โดยโซลูชั่นดังกล่าวประกอบไปด้วย5ระบบได้แก่

1. Advanced Search–ระบบค้นหางานแบบละเอียดที่เป็นบริการหลักของจ๊อบไทยดอทคอมโดยผู้ใช้บริการสามารถระบุรายละเอียดของงานที่ต้องการ อาทิ สถานที่ปฏิบัติงาน ประเภทงานหลัก และประเภทธุรกิจได้ อีกทั้งยังสามารถใส่คำที่ต้องการค้นหา(Key word) เพิ่มเติมสำหรับการค้นหาเฉพาะ ขณะเดียวกันสำหรับองค์กรที่ต้องการหาพนักงานก็สามารถเลือกค้นหาพนักงานผ่านตัวเลือกต่างๆ อาทิ ระดับการศึกษา ความสามารถพิเศษ รวมถึงการระบุคำค้นหาพิเศษได้เช่นกัน ทั้งนี้ จ๊อบไทยดอทคอมยังได้ปรับปรุงอินเทอร์เฟซ (Interface) และอัลกอริทึม (Algorithm) ของการใช้งานตลอดเวลา เพื่อให้ผลการค้นหาออกมาแม่นยำและตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด

2. GIS Job Navigator– ระบบที่อำนวยความสะดวกของการหางานตามแผนที่ประเทศไทยผ่านการแสดงผลแบบGIS(Geographic Information System) โดยผู้ใช้บริการสามารถค้นหางานที่ต้องการผ่านการเลือกภูมิภาค ระบบดังกล่าวจะแสดงผลชื่อบริษัทและตำแหน่งงานบนแผนที่ และสามารถเรียกดูรายละเอียดของงานได้ทันที โดยระบบดังกล่าวถูกพัฒนาเชื่อมโยงกับแผนที่ที่มีความละเอียด1:500ครอบคลุมทั่วภูมิภาคในประเทศไทย

3. Metro Search –ระบบที่พัฒนาขึ้นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากการเดินทางเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการพิจารณาสมัครงาน โดยจ๊อบไทยดอทคอมได้รวบรวมงานที่อยู่ใกล้สถานีระบบขนส่งสาธารณะ กว่า 4,000 ตำแหน่ง แยกตามประเภทการเดินทาง ได้แก่ รถไฟฟ้า (BTS), รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT), รถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT), รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ (Airport Rail Link) และสายรถเมล์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนดระยะห่างของที่ทำงานจากสถานีตามความสะดวกทั้งนี้ทางจ๊อบไทยดอทคอมยังมีแผนการรองรับเส้นทางเดินรถไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย

4. Industrial Estate Job Locator–ระบบค้นหางานแบบเจาะลึกในเขตนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจ๊อบไทยดอทคอมเป็นรายแรกที่เปิดส่วนบริการค้นหางานตามนิคมอุตสาหกรรมโดยเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรต่างๆที่อยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมและผู้หางานโดยผู้ใช้บริการสามารถระบุจังหวัดสายอาชีพ และประเภทธุรกิจที่ต้องการค้นหาได้ปัจจุบันจ๊อบไทยดอทคอมมีงานในนิคมอุตสาหกรรมกว่า 5,000อัตรา จาก 59นิคมอุตสาหกรรม ใน18จังหวัดทั่วประเทศ

5. JobThaiMobile Application–จ๊อบไทยดอทคอมถือเป็นรายแรกที่พัฒนาระบบการหางานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหางานได้สะดวกขึ้น โดยการใช้งานหลักจะเหมือนในเว็บไซต์ แต่ที่พิเศษขึ้นคือสามารถค้นหางานจากตำแหน่งที่ผู้ใช้งานอยู่ ณ ขณะนั้นได้ทันทีเพียงแค่เลือกฟีเจอร์ "NEAR ME" และกำหนดระยะห่างที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1 – 30 กิโลเมตรจากตำแหน่งของผู้ใช้งาน รายชื่อบริษัท ตำแหน่งที่รับสมัครและรายละเอียดงานก็จะแสดงขึ้นบนแผนที่ในทันที

นางสาวแสงเดือน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันจ๊อบไทยดอทคอมยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจและบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุดนอกจากนี้ยังต้องการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆเพื่อสังคมพร้อมยกระดับความรู้และการพัฒนาศักยภาพในการทำงานของคนไทย จึงได้เปิดตัวโครงการ "รีช" (REACH)ซึ่งเป็นโครงการแบ่งปันความรู้สำหรับนิสิต นักศึกษาที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตการทำงานจนถึงคนที่มีประสบการณ์การทำงานมานาน โดยมีเนื้อหาที่มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาชีวิตทำงาน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในมุมต่างๆ รวมไปถึงเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ จากบุคคลหรือองค์กรต่างๆ ทั้งในเมืองไทยและทั่วทุกมุมโลก ผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้งแบบบทความออนไลน์ในหมวดหมู่ต่างๆ อาทิ Jobs Update, Career & Tips, Lifestyle, Inspiration,HR, What's new และแบบออฟไลน์โดยผ่านการทำกิจกรรม อาทิ Career Ready Guide, Career Ready Boot Camp, Career Ready Expo เป็นต้น

ปัจจุบันจำนวนแรงงานในตลาดมีมากกว่า 38 ล้านคน (ที่มา: กระทรวงแรงงาน) และมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของแรงงานในแต่ละปีอีกกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ซึ่งการเพิ่มขึ้นของแรงงานจะส่งผลให้ธุรกิจสื่อโฆษณาหางานมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นโดยปัจจุบันสื่อโฆษณาหางานมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่านั้นมาจากสื่อโฆษณาหางานประเภทออนไลน์ อย่างไรก็ตามในปี2559 ธุรกิจสื่อโฆษณาหางานออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นกว่า 10-15เปอร์เซ็นต์นางสาวแสงเดือน กล่าวสรุป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com)โทรศัพท์ 02-353-6999 หรือเข้าไปที่www.JobThai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก