แลงเซส ผนึกกำลังซาอุดิอารัมโก เตรียมเปิดตัว “อาร์ลังเซย์โอ” บริษัทร่วมทุนด้านยาง วันที่ 1 เมษายนนี้

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๔:๑๙
· หน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ป้องกันการผูกขาดให้การอนุมัติการร่วมทุน

· การร่วมทุนสามารถเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

· แมทเธียส ซาเชิร์ท ประธานคณะกรรมการบริหารของแลงเซสเผย "อาร์ลังเซย์โอจะเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งของสองพันธมิตรที่เข้มแข็ง"

แลงเซส (LANXESS) บริษัทเคมีภัณฑ์เฉพาะทางและซาอุดิอารัมโก (Saudi Aramco) ประกาศใช้ชื่ออาร์ลังเซย์โอ (ARLANXEO) สำหรับบริษัทผลิตยางสังเคราะห์ที่เกิดจากการร่วมทุน โดยชื่อและโลโก้ใหม่ของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวมาจากการผสมผสานชื่อและโลโก้ของทั้งสองบริษัทพันธมิตร พร้อมกับมีตัวหนังสือ "Performance Elastomers" หรืออิลาสโตเมอร์สมรรถนะสูงเพื่อเน้นย้ำถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทใหม่

หน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ป้องกันการผูกขาดได้อนุมัติข้อตกลงการร่วมทุนครั้งนี้ ดังนั้น บริษัทร่วมทุน อาร์ลังเซย์โอ จะถูกเปิดตัวในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

"อาร์ลังเซย์โอจะเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งของสองพันธมิตรที่เข้มแข็ง และความแข็งแกร่งนี้ยังสะท้อนอยู่ในชื่อบริษัทใหม่นี้ด้วยเช่นกัน" แมทเธียส ซาเชิร์ท ประธานคณะกรรมการบริหารของแลงเซส เอจี และว่าที่ประธานคณะกรรมการผู้ถือหุ้นของอาร์ลังเซย์โอกล่าว "เราจะขับเคลื่อนอาร์ลังเซย์โอในฐานะบริษัทใหม่และมีการดำเนินธุรกิจที่เป็นอิสระในตลาดยางสังเคราะห์ระดับโลก เรามีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าอาร์ลังเซย์โอจะเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในโลกของตลาดยาง"

"ภายใต้ชื่อใหม่ อาร์ลังเซย์โอจะพัฒนาบนพื้นฐานของการให้ความสำคัญกับลูกค้า การยกย่อง และชื่อเสียงของทั้งซาอุดิอารัมโกและแลงเซส ซึ่งทั้งสองบริษัทพันธมิตรมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง" อับดุลราห์มัน อัล-วูฮาอิบ รองประธานอาวุโส ซาอุดิอารัมโกกล่าว

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558 แลงเซสและซาอุดิอารัมโกลงนามข้อตกลงการร่วมทุนโดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ50 เพื่อการพัฒนา ผลิต ทำการตลาด จำหน่ายและแจกจ่ายยางสังเคราะห์ในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ทั่วโลก การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และการใช้งานอื่นๆ อย่างกว้างขวาง

อาร์ลังเซย์โอจะมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยจะมีการแต่งตั้งทีมผู้บริหารที่จะกำกับดูแลบริษัทร่วมทุนในเร็วๆ นี้ ทั้งสองบริษัทพันธมิตรจะมีบทบาทในคณะกรรมการบริหารเพื่อดูแลบริษัทในสัดส่วนเท่ากัน โดยแลงเซสจะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ส่วนซาอุดิอารัมโกจะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน

"การก่อตั้งบริษัทร่วมทุนที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัทผู้ผลิตยางสังเคราะห์รายใหญ่ที่สุดในโลกและบริษัทพลังงานแบบบูรณาการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เราได้วางรากฐานที่มั่นคงเพื่อขับเคลื่อนอาร์ลังเซย์โอให้มีพัฒนาการเชิงบวกอย่างยั่งยืน" ซาเชิร์ทกล่าว "ถือเป็นผลลัพธ์ที่มอบประโยชน์ให้แก่ทุกฝ่ายทั้งลูกค้าของเราและพนักงานของอาร์ลังเซย์โอ เรามีความพร้อมและเฝ้ารอที่จะเปิดตัวบริษัทร่วมทุนที่มีอนาคตอันสดใสนี้"

เกี่ยวกับแลงเซส

แลงเซส (LANXESS) เป็นผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำที่มียอดขายรวม 8.0 พันล้านยูโร ในปี พ.ศ. 2557 ปัจจุบันมีพนักงานราว16,300 คนใน 29 ประเทศ มีฐานการผลิต 52 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ ธุรกิจหลักของแลงเซสได้แก่ การพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายพลาสติก ยาง สารที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต และเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเฉพาะด้าน แลงเซสเป็นสมาชิกของ Dow Jones Sustainability Index (DJSI) และ FTSE4Good

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4