ABC ขยายฐานธุรกิจรุกเปิด“ABC Pet World” ศูนย์การค้าสัตว์เลี้ยงครบวงจรใหญ่ที่สุดในไทย

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๑๑
บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC วางแผนเปิดศูนย์การค้าสัตว์เลี้ยงครบวงจรให้บริการไตรมาสสามปีนี้ พร้อมบริการหลากหลายครบวงจร ครบทุกบริการ (One Stop Service) เอาใจคนรักสัตว์และตอบสนองการเติบโตของตลาด 10-15% ต่อปี

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ ทำสัญญาเช่าอาคารสูง 5 ชั้น อยู่บนถนนรามคำแหง เป็นเวลา 30 ปี พื้นที่รวมกว่า 37,000 ตารางเมตร สามารถจอดรถได้มากกว่า 600 คัน การเดินทางสะดวกสามารถเชื่อมได้หลายเส้นทาง ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงอาคารและพื้นที่โดยรอบประมาณ 6 เดือน และแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2559 เพื่อเปิดให้บริการ "ABC Pet World" ศูนย์กลางสัตว์เลี้ยงครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการพร้อมกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย เช่น การตรวจสุขภาพ และการจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง รวมถึงการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเลี้ยงสัตว์โดยตรงจากเหล่าดารานักแสดงชื่อดัง

นายจิรภัทร กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 10-15 % ต่อปี โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 20,000 ล้านบาท และคาดว่ายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะคนไทยปัจจุบันมีทัศนคติการเลี้ยงสัตว์เปลี่ยนไปหันมาสนใจเลี้ยงสัตว์และให้การดูแลเป็นพิเศษมากขึ้น ทั้งเลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อนหรือเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ทำให้การเลือกใช้สินค้าและบริการจึงต้องคัดสรรสินค้าคุณภาพดี โดยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงถือเป็นสัดส่วนทางการตลาดอันดับหนึ่ง รองลงมาคือธุรกิจด้านบริการสัตว์เลี้ยง เช่น โรงพยาบาลและคลินิค สปา อาบน้ำตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม Pet Cafe เป็นต้น และธุรกิจอันดับสุดท้ายคือธุรกิจสัตว์แปลกหายาก จากข้อมูลดังกล่าวทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสและช่องทางการตลาดใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจ และเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับกลุ่มคนรักสัตว์

สำหรับโครงการ "ABC Pet World" จะเปิดเป็นศูนย์กลางสัตว์เลี้ยงครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยทางบริษัทฯจะแบ่งพื้นที่ศูนย์การค้าให้เช่ากว่า 37,000 ตารางเมตร ให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service) โดยมีพื้นที่สำหรับธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ที่ทันสมัยที่สุด ทำการรักษาโดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญ ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าหรือผู้ประกอบการณ์อื่นๆที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์ทุกประเภท

"บริษัทฯ ต้องการให้ "ABC Pet World" เป็นศูนย์กลางสัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกของไทยที่มีความหลากหลายในธุรกิจและบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงทุกประเภทในที่เดียวกัน และจะขยายศูนย์การค้าออกไปทั่วประเทศ โดยโครงการ .ABC Pet World" จะสามารถเริ่มสร้างรายได้จากค่าเช่าอย่างยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนระยะยาวให้กับบริษัท" นายจิรภัทร กล่าว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital