“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” เตรียมนำกองทัพแพนด้ากว่า 1,600 ตัว บุกไทยเป็นครั้งแรก ตอกย้ำเจตนารมณ์การอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๕๕
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตอกย้ำความเป็นฮับแห่งผู้นำด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางเมือง หนึ่งในย่าน "Central Bangkok" หัวใจแห่งกรุงเทพมหานคร และบริษัทAllRightsReserved (ออลไรท์รีเซิร์ฟ) ด้วยความสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กรุงเทพมหานครเตรียมนำเสนอปรากฏการณ์งานศิลปะเชิงอนุรักษ์ระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย กับโครงการ "1600 Pandas+ World Tour in Thailand" (1600 แพนด้าพลัส เวิลด์ ทัวร์ อิน ไทยแลนด์)ภายใต้แนวคิด "For the world we live in and the ones we love" จับมือกับ กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย (WWF-Thailand) ในการเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยอาสาเป็นเจ้าภาพพากองทัพแพนด้าสุดยอดงานศิลปะในรูปแบบเปเปอร์มาเช่ กว่า 1,600 ตัว ที่จะไปเยือน10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญของประเทศไทย ระหว่าง 4 – 19 มี.ค. 59 พร้อมปิดท้ายความประทับใจกับงานนิทรรศการแพนด้าสุดอลังการกว่า 1,600 ตัว ระหว่าง 24 มี.ค. - 10 เม.ย. 59ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยจะนำรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรม มอบให้กับ WWF-ประเทศไทย ใช้ในการพัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ อาทิ ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง

ในงานแถลงข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นำโดยบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมด้วย วิษณุ เจริญศิลป์รองผู้ว่าการด้านสินค้า และธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการ WWF-ประเทศไทย (กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย) พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้และดาราชื่อดัง ตบเท้าร่วมแสดงเจตนารมณ์การอนุรักษ์ฯ ได้แก่ เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต ควงมากับลูกแฝด น้องณีน-ด.ญ.จาณีน และน้องเจส-ด.ช. เจตจรฎ,พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา, ชุติมณฑน์ สกุลไทย, โบว์-แวนด้า มาพร้อมขวัญใจมหาชน น้องมะลิ-ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ และนักแสดงสาวหล่อที่กำลังมาแรง ติ๊นา-ศุภนาฏ จิตตลีลา โดยมี ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์ พิธีกรชื่อดังเป็นผู้ดำเนินรายการ

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เล่าว่า "ในปี 2559 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะผู้นำด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางเมือง ภายใต้สโลแกน "One Life, Infinite Possibilities" และพร้อมเป็นผู้นำด้านการจัดนิทรรศการศิลปะระดับโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างให้เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นศูนย์กลางของศิลปะจากทั่วโลก ทั้งศิลปินไทยและต่างชาติ เพื่อมอบประสบการณ์ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่เป็นประโยชน์และความประทับใจให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไป

"ในครั้งนี้ เรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอสุดยอดงานศิลปะผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินระดับโลก มาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก กับโครงการ '1600 Pandas+ World Tour in Thailand' ภายใต้แนวคิด 'For the world we live in and the ones we love' ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะนำมาให้คนไทยได้สัมผัสความน่ารักของเจ้าหมีแพนด้าแล้ว ยังมุ่งแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสัตว์โลกที่ใกล้สูญพันธุ์ นำสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงนับเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งของคนไทยที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ เช่นนี้

"โครงการ '1600 Pandas+ World Tour in Thailand' ในครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค 'เซ็นทรัล แบงค็อก'(Central Bangkok) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านใจกลางเมืองให้เพิ่มมากขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยว จะให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมและชมงานนิทรรศการที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะนี่คือการเริ่มต้นศักราชใหม่ของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก"

บรม เผยถึงรายละเอียดกิจกรรมของโครงการ 1600 Pandas+ World Tour in Thailandประกอบไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจและสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่การจัดแสดงแฟลชม็อบ (flash mobs) ตามสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศไทย 10 แห่งด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 4 - 19 มีนาคม 2559 โดยจะไปที่สนามหลวง, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ลานกิจกรรมสถานีบีทีเอสช่องนนทรี,

หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร, สวนสันติชัยปราการ และป้อมพระสุเมรุ, เสาชิงช้า, สวนลุมพินี, สถานีรถไฟหัวลำโพง และวัดภูเขาทอง จ.อยุธยา และยังเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ด้วยการเข้าไปยัง facebook.com/1600pandasplusth เพื่อแนะนำสถานที่ที่คุณอยากให้นำแพนด้ากว่า 1,600 ตัว ไปจัดแสดงแฟลชม็อบ

"1600 Pandas+ World Tour in Thailand: For the world we live in and the ones we love" จะปิดท้ายความประทับใจ ด้วยนิทรรศการจัดแสดงแพนด้าสุดอลังการ กว่า 1,600 ตัว ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.- 10 เม.ย. 59 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยภายในงานจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ทั้งกิจกรรมเวิร์กช็อป และรับเลี้ยงแพนด้า (Adoption) ซึ่งการรับเลี้ยงแพนด้าจะมีเปิดลงทะเบียนจองผ่านทาง www.1600pandasplusth.com ในวันที่ 10-12 มี.ค.59 รวมทั้งของที่ระลึกสุดพรีเมี่ยมไม่ซ้ำใคร ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรม จะมอบให้กับ WWF-ประเทศไทยเพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ที่เหลือน้อยในธรรมชาติของประเทศไทยต่อไป

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังได้รับความสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโดย วิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "โครงการ 1600Pandas+ World Tour in Thailand มีความพิเศษอย่างมาก ในการช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการทัวร์แพนด้าทั้ง 1,600 ตัว ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง จึงเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้ชมความน่ารักของเหล่าแพนด้า พร้อมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทยได้ในเวลาเดียวกัน เรามีความภูมิใจอย่างมาก ที่ศิลปินระดับโลกให้ความสำคัญกับประเทศไทย และมั่นใจว่าการจัดกิจกรรมและนิทรรศการจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น"

ขณะที่ ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร อีกหนึ่งหน่วยงานที่ให้ความสนับสนุน เผยว่า "กรุงเทพมหานคร ในฐานะมหานครด้านการท่องเที่ยวของโลก ถือเป็นโอกาสดียิ่งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะโครงการนี้ เป็นตัวอย่างของความคิดสร้างสรรค์เฉพาะตัวของศิลปิน ที่ไม่ได้เพียงสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสดงให้ทุกคนได้รับชมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงการคำนึงถึงความสำคัญ และปัญหาที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมและสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน สำหรับการให้ความสนับสนุนในครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ให้ความอนุเคราะห์ใช้พื้นที่จัดแสดงแฟลชม็อบ 1600 Pandas+ World Tour in Thailand ภายในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร โดยในแต่ละที่จะใช้เวลาประมาณ3 ชั่วโมง"

ด้าน เยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการ WWF-ประเทศไทย กล่าวว่า "WWF ได้ให้ความสนับสนุนงานอนุรักษ์ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ที่อยู่ในสถานภาพเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ เช่น ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง "วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ มีความสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของเราอยู่แล้ว โครงการนี้ จึงนับเป็นกระบอกเสียงที่ดี ที่ช่วยสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมไปถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเข้าใจถึงความสำคัญของการช่วยเหลือและอนุรักษ์

สัตว์โลก โครงการที่เราให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ โครงการอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี โดยสนับสนุนการสร้างความร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น และหน่วยงานพันธมิตรในการปกป้องสัตว์ป่าและผืนป่า, โครงการรณรงค์การต่อต้านการค้างาช้าง ด้วยการผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย และการบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อยุติการลักลอบค้างาช้างในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันหลายคนอาจไม่เคยรู้เลยว่าในประเทศไทยมีช้างเหลืออยู่ในระบบนิเวศน์น้อยกว่า 3,000 ตัว"

"และยังรวมถึงโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีเหลือในธรรมชาติ (ไม่รวมตามสวนสัตว์) น้อยกว่า 200 ตัว แต่ยังนับว่ามากเป็นอันดับ 4 ของโลก โดยเราได้สนับสนุนการทำงานของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมสร้างจิตสำนึกและความรู้ความเข้าใจให้ชุมชน

ในการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อลดการคุกคามของมนุษย์ ดังนั้น การได้รับความสนับสนุนทุนจากกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการช่วยเหลือสัตว์ป่าในเมืองไทยต่อไป" เยาวลักษณ์ กล่าว

ภายหลังการแถลงข่าว เหล่าเซเลบริตี้และดาราชื่อดังได้ร่วมเวิร์กช็อป เพ้นท์ตุ๊กตาแพนด้าเปเปอร์มาเช่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม จากความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กๆ ที่ได้ลองเพ้นท์ตุ๊กตาหมีด้วยความสนุกสนาน ถือเป็นการสร้างการรับรู้โครงการ ที่ไม่จำกัดแต่เพียงผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเด็กๆ หรือคนทุกเพศทุกวัย เพราะเรื่องธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์สัตว์ป่า

เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องตระหนักและร่วมมือกัน

พร้อมกันนี้เหล่าเซเลบริตี้ยังได้เผยความรู้สึกในการร่วมโครงการนี้ด้วย เริ่มที่คุณแม่ยังสาวและสวย อุ๊-เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต เผยว่า "เป็นโครงการที่ดีมาก เพราะอย่างที่เราทราบกันว่า แพนด้า กว่าจะตกลูกแต่ละตัวนั้นยากมาก จึงอยากเห็นทุกคนได้ร่วมกันอนุรักษ์ทั้งแพนด้า และสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงสภาพแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมด้วย" ครั้นถามลูกๆ ว่าชอบกิจกรรมไหม เด็กๆ ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบ แถมยังอ้อนแม่อุ๊ให้อุปการะตุ๊กตาแพนด้านำกลับบ้านอีกด้วย

ขณะที่ดาราเซเลบริตี้สาว พะเพื่อน-ชุติมณฑน์ สกุลไทย เล่าว่าดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการฯ เพราะตอนนี้แพนด้าเหลืออยู่น้อยมาก "พะเพื่อนเคยเห็นการจัดแสดงแพนด้าทั้ง 1,600 ตัวที่ประเทศเกาหลีค่ะ พอรู้ว่าโครงการนี้มาที่บ้านเรา รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่จะได้ชมผลงานศิลปะระดับโลก เห็นว่าจะมีแฟลชม็อบก็ตั้งใจว่าจะไปร่วมกิจกรรมด้วย และจะร่วมอุปการะแพนด้าไว้เป็นที่ระลึก เพื่อนำรายได้ไปช่วยโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าของไทยด้วยค่ะ"

ด้านเซเลบริตี้สวยหวาน พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา เล่าว่า "จากเดิมที่แพนด้า มี 1,600 ตัว ขณะนี้ มีเพิ่มขึ้นเป็น1,800 กว่าตัวแล้ว แสดงให้เห็นว่า โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยิ่งวันนี้ ได้มาเห็นทั้งผู้ใหญ่และเด็กให้ความสนใจโครงการนี้มาก ก็รู้สึกดีใจมากๆ เพราะเป็นโครงการที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถร่วมได้ จึงไม่อยากให้ทุกคนพลาดมาชมและร่วมโครงการนี้ค่ะ"

ทั้งนี้ การทัวร์รอบโลกของแพนด้า 1,600 ตัว เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2551 โดยความร่วมมือระหว่างกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) และศิลปินชาวฝรั่งเศส เปาโล กรองจีอง (Paulo Grangeon)ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแพนด้าน้อยที่ประดิษฐ์ขึ้นจากศิลปะเปเปอร์มาเช่ ด้วยกระดาษรีไซเคิลโดยเริ่มแรกเขาได้สร้างสรรค์แพนด้าขึ้นมาทั้งหมด 1,600 ตัว ซึ่งเท่ากับจำนวนแพนด้าที่ยังหลงเหลืออยู่ทั่วโลกในขณะนั้น และตั้งแต่นั้นมา ก็ได้มีการพาแพนด้าน้อยเหล่านี้ เดินทางจัดแสดงและสร้างสีสันตามเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 100 แห่ง ในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี, ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลี และมาเลเซีย เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เตรียมพบกับแฟลชม็อบแพนด้ากว่า 1,600 ตัว ตามสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆของประเทศไทยได้ในเดือนมีนาคมนี้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ด้วยการแนะนำสถานที่ที่คุณอยากให้แพนด้าไปแฟลชม็อบได้ที่ facebook.com/1600pandasplusth และพลาดไม่ได้กับนิทรรศการ "1600Pandas+ World Tour in Thailand: For the world we live in and the ones we love" ที่จะนำมาจัดแสดงให้ชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.- 10 เม.ย. 59 ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ติดตามรายละเอียด และความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดได้ที่ facebook.com /1600pandasplusth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์