แอลจี ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถมพร้อมเสริมทักษะสำคัญ สำหรับเด็กไทยในศตวรรษที่ 21

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๓๗
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ร่วมกับโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม เสริมสร้างทักษะสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 ด้วย แอลจี อินเตอร์แอคทีฟ ไวท์ บอร์ด (LG Interactive White Board) สำหรับนักเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนสู่ตลาดแรงงานในโลกดิจิทัล

"โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม ได้นำระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศมาใช้ในการบริหารและจัดการการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้และการแสวงหาความรู้ ระบบข้อมูลสาระสนเทศแหล่งเรียนรู้ เนื้อหาสาระการเรียนรู้และการจัดการความรู้โดยการพัฒนาครู ด้วยมุ่งมั่นนำโรงเรียนก้าวสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) ซึ่งสอดคล้องนโยบายของโรงเรียน ที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาเพื่อชีวิตและอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรมคุณภาพดุลยภาพระบบและมาตรฐานการศึกษาพัฒนาครูและนักเรียนอย่างต่อเนื่องพร้อมพัฒนาสาระและกระบวนการเรียนรู้" ภราดา ดร. ศักดา สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม กล่าว "ด้วยเหตุนี้เอง ทางโรงเรียนฯ จึงมุ่งพัฒนาระบบการเรียนการสอนให้ทันสมัยอยู่เสมอ จึงตัดสินใจลงทุนติดตั้ง แอลจี อินเตอร์แอคทีฟ ไวท์ บอร์ด (LG Interactive White Board) เพื่อยกระดับการเรียนการสอนให้เท่าทันกับยุคดิจิทัลในปัจจุบัน"

ด้วยการนำ แอลจี อินเตอร์แอคทีฟ ไวท์ บอร์ด (LG Interactive White Board) มาใช้ในการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ ระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 จึงตอบโจทย์แนวคิด Child Center ที่เน้นให้เด็กนักเรียนมีบทบาทสำคัญในการเรียน โดยเด็กนักเรียนจะมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ การแสดงความคิดเห็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งคำถาม การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ และที่สำคัญคือการทำงานเป็นทีม ที่แตกต่างจากการเรียนแบบเดิมที่ครูผู้สอนจะเป็นผู้ให้ความรู้ทางเดียว ซึ่งเป็นพื้นฐานการสร้างทักษะสำคัญสำหรับศตวรรษที่ 21 ให้แก่เด็กนักเรียน อาทิ การเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี การสื่อสารและการใช้ภาษา กระบวนการคิด การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น และการทำงานเป็นทีม และเรียนรู้วิธีการนำเสนอ

"แอลจี อินเตอร์แอคทีฟ ไวท์ บอร์ด (Interactive White Board) ตอบโจทย์การใช้งานด้านการศึกษาอย่างแท้จริง ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ถึง 84 นิ้ว มีการสัมผัสจอได้ถึง 10 จุด (10 Point Multi-Touch) สามารถเขียนบนกระดานได้ครั้งละหลายคน คุณภาพจอแบบ Ultra High Definition (UHD) ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์อย่างง่ายดายด้วยHDMI นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายและติดตั้งได้สะดวก จอนี้สามารถใช้งานได้กับซอฟต์แวร์ทั่วไปได้ไร้รอยต่อ ซึ่งนักเรียนจะได้รับความสนุกสนานจากการเรียนและครูผู้สอนก็สามารถออกแบบบทเรียนได้อย่างไม่มีขีดจำกัด แอลจีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยยกระดับการศึกษาไทยผ่านเทคโนโลยีในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของแอลจีที่ว่า Innovation for a Better Life" นายวิญญู กล่อมเกล้า ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟอร์เมชั่นดิสเพลย์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

"จากการใช้งาน แอลจี อินเตอร์แอคทีฟ ไวท์ บอร์ด (LG Interactive White Board) มาเป็นเวลา 1 ปีการศึกษา เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยีใหม่นี้ส่งผลดีต่อทั้งครูผู้สอนและเด็กนักเรียน โดยที่ครูผู้สอนสามารถออกแบบการเรียนการสอนได้อย่างไม่มีขีดจำกัด รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย และเด็กนักเรียนทุกคนได้รับความสนุกสนานเมื่อได้เรียนกับ แอลจี อินเตอร์แอคทีฟ ไวท์ บอร์ด (LG Interactive White Board) นอกจากนี้ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ พัฒนาการด้านอารมณ์ เนื่องจากเป็นการเรียนการสอนที่สนุกสนาน ทำให้นักเรียนสนใจในวิชาเรียน โดยไม่เกิดความเครียด และพัฒนาการด้านสังคม คือการทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ เด็กนักเรียนยังมีพัฒนาการด้านความคิด การวิเคราะห์ ความจำ ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ และยังเป็นการปูพื้นฐานนิสัยแห่งรักการเรียนรู้แก่เด็กๆ อีกด้วย"ภราดา ดร. ศักดา สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถมกล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4