สสว.พา ผปก.บุกอิหร่านจับคู่ธุรกิจ สร้างมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๔๕
สสว.เผยความสำเร็จพาผู้ประกอบการบุกตลาดการค้าต่างประเทศ ล่าสุดพา SMEs จับคู่ธุรกิจที่อิหร่าน สร้างมูลค่าธุรกิจ 300 กว่าล้าน

ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยความสำเร็จในการพาผู้ประกอบการ ติดตามคณะรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไปประเทศอิหร่าน ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ ได้มีการทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจร่วมกันระหว่างไทยและอิหร่านหลายเรื่อง ในส่วนของสสว.ได้จัดให้ผู้ประกอบการ SMEs 19 ราย ได้พบปะกับผู้ซื้อซึ่งเป็น Whole Sale & Retail ประเทศอิหร่าน ในลักษณะ Business Matching ซึ่งผลที่ได้รับดีเกินคาด ได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจจากประเทศอิหร่าน โดยมีคำสั่งซื้อสร้างมูลค่าทางการค้าได้กว่า 300 ล้านบาท ในกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (อโรเวร่า) และผลิตภัณฑ์จากสปาและอาหารฮาลาล นับเป็นโอกาสดีที่สสว. ได้พาผู้ประกอบการมาเปิดตลาดที่นี่ เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ มีกำลังซื้อสูง และยังเป็น Gate Way ไปสู่ตะวันออกกลางได้ นอกเหนือจากการขายสินค้าแล้ว ทางประเทศอิหร่าน ยังให้ความสนใจในเรื่องการท่องเที่ยวกรณีไทยไปเที่ยวอิหร่าน และอิหร่านมาท่องเที่ยวไทย โดยเน้นที่พักประเภทฮาลาล ซึ่งไทยมีโรงแรมและรีสอร์ต ประเภทนี้อยู่ในพื้นที่ภาคใต้และกรุงเทพมหานคร เช่น ย่านโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นต้น

นอกจากประเทศอิหร่านแล้ว สสว.ได้รับการติดต่อจากนักธุรกิจไทยในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ดูไบ) และประเทศโอมาน ให้นำผู้ประกอบการ SMEs ไทย ไปเปิดตลาดที่นั่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน