กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) เชิญชวนผู้สนใจสมัครเป็นผู้แทนไทย ในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (ACWC)

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๓๔
กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) เชิญชวนผู้สนใจสมัครเป็นผู้แทนไทย ในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (ACWC)

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เปิดเผยว่า กระทรวง พม. ในฐานะหน่วยงานประสานงานหลักของไทยในคณะกรรมมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก จึงมีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ทำหน้าที่ผู้แทนไทยในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิเด็ก เพื่อร่วมเป็นคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (ASEAN Commission on the Promotion and Protection of the Rights of Women and Children-ACWC) เป็นระยะเวลา ๓ ปี แทนผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิเด็กของไทย ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๙

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครมีดังนี้

๑. เป็นบุคคลสัญชาติไทย

๒. มีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล

๓. มีความรู้ ความสามารถในเรื่องสิทธิเด็ก มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงานด้านสิทธิเด็กทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และมีผลงานด้านสิทธิเด็กเป็นประจักษ์และยอมรับอย่างกว้างขวาง

๔. มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และเข้าใจในประเด็นเรื่องสิทธิเด็กของประเทศไทย และสากลเป็นอย่างดี

๕. มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานของอาเซียน โดยเฉพาะประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน

๖. มีความสามารถในการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน องค์กรภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ

๗. มีทักษะด้านภาษาอังกฤษดีเยี่ยม (ฟัง พูด อ่าน เขียน) และสามารถเป็นประธานการประชุม ดำเนินการประชุม แสดงความเห็น เชื่อมโยงประเด็น ชี้แจงรายละเอียด ให้คำปรึกษา แนะนำ เป็นวิทยากร ตลอดจนแสดงแนวคิดเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในเวทีการประชุมต่างประเทศ

๘. ไม่มีปัญหาสุขภาพที่จะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน

นางนภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่สนใจสามารถมาสมัครได้ด้วยตตนเอง โดยดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.m-society.go.th พร้อบแนบเอกสารที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

๑. รูปถ่ายสีขนาด ๒ นิ้ว ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน ๓ เดือน จนถึงวันรับสมัคร จำนวน ๒ รูป

๒. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน ๑ ฉบับ

๓. สำเนาวุฒิการศึกษาสูงสุด จำนวน ๑ ฉบับ

๔. เอกสารวิสัยทัศน์เป็นภาษาอังกฤษ ความยาวไม่เกิน ๓ หน้ากระดาษ A๔

๕. เอกสารอื่นๆ เช่นใบประกาศเกียรติคุณ ประกาศนียบัตรการฝึกอบรมต่างๆ

โดยยื่นต่อเจ้าหน้าที่ ณ กองอาเซียน สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เลขที่ ๓๔ ซี.พี.ทาวเวอร์ ๓ อาคาร A ชั้น ๑๔ ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี ๑๐๔๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๒๒๐๒ ๙๐๙๕ ในวันเวลาราชการ หรือทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ [email protected] ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๙ ภายในเวลา ๑๗.๐๐ น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest