ProWine ASIA 2016: เวทีการค้าที่จะผลักดันไทยให้ก้าวเป็นผู้นำตลาดไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของภูมิภาค

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๘:๔๐
ProWine ASIA 2016: เวทีการค้าที่จะผลักดันไทยให้ก้าวเป็นผู้นำตลาดไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของภูมิภาค

•การตอบรับของผู้แสดงสินค้าจากทั่วโลกสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของโอกาสทางการตลาดของไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย

งาน ProWine ASIA 2016 ดึงดูดความสนใจจากผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยจะจัดขึ้น ณ สิงคโปร์ เอ็กซ์โป (Singapore Expo) ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2016 เป็นครั้งแรกที่จัดพร้อมกับงาน FHA2016 (จัดเป็นครั้งที่ 20) นับเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สำคัญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นับถึงขณะนี้ ProWine ASIA 2016 ได้รับคะแนนความเชื่อมั่นอย่างท่วมท้นจากทั้งศาลากลุ่มประเทศ (international group pavilion) และผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจาก 20 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย, ออสเตรีย, อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ฮังการี, อิตาลี, โปรตุเกส, สิงคโปร์, อัฟริกาใต้, สเปน, ศรีลังกา, ยูเครน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ารายใหญ่ๆ ที่ยืนยันจะมาร่วมงานครั้งนี้แน่นอนแล้ว ได้แก่ ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายจากฝรั่งเศส, อิตาลี, สิงคโปร์ และสเปน นำโดย SOPEXA, ICEX, Singapore Manufacturers' Federation และ Winalia ส่วนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในศาลากลุ่มประเทศ ได้แก่ Ambrosia, Armagnac Castarede, Bogarve 1915, Bottles and Bottles, Cavas Naveran, Champagne J. De Telmont, Chateau Condamine Bertrand, Famille Laudet, Far East Distillers, Kracher, JC Wine & Spirits, Makoto-Ya, Mont Reaga Winery, Pierre Comunicacion Integral, Quinta Da Sequeira, Viano Michele, Vinovalie และอื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้ร่วมแสดงสินค้ารายอื่นๆ ที่ยืนยันเข้าร่วมงาน ได้แก่ Angus Dundee Distillers, Boutinot, Cognac Guy Lheraud, Great British Spirits, Hammeken Cellars, House of Vintage Cognacs 'Tavria', Oettinger International และ Rockland Distilleries

ความสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้าอย่างคับคั่งของนานาชาติเช่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะมีนักดื่มหน้าใหม่ถึง 7 ล้านคนในแต่ละปี พร้อมยอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 13

ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านการบริโภคไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กลุ่มชนชั้นกลางที่มีจำนวนมากขึ้นและมีฐานะร่ำรวยขึ้นเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของความต้องการสินค้าสำหรับผู้บริโภคที่มีความทันสมัย เช่น ไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากงานวิจัย International Wine & Spirit Research (IWSR) 2014-2019 คาดว่าเอเชียจะเป็นภูมิภาคที่ได้เห็นการเติบโตสูงที่สุดในแง่ปริมาณของเครื่องดื่มประเภทเบียร์ ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มผสม โดยการบริโภคโดยรวมต่อปีจะเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 1.2 พันล้านลิตรภายในปี 2019 ตัวเลขเหล่านี้เป็นผลมาจากการค้าไวน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่พัฒนาอย่างรวดเร็วและมีประขากร 600 ล้านคน โดยภายในปี 2020 ภูมิภาคนี้เพียงแห่งอย่างเดียวจะคิดเป็นร้อยละ 30 ของธุรกิจไวน์ของเอเชีย

ในแง่ปริมาณ ตลาดไวน์ของไทยจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่ร้อยละ 13 ในปี 2014 ด้วยฐานผู้บริโภคที่ขยายตัว โดยเฉพาะในกลุ่มประชากรอายุน้อยที่มีรายได้ปานกลาง-สูง และกลุ่มคนหนุ่มสาวที่มีฐานะดีขึ้นและมีความรู้เกี่ยวกับการดื่มไวน์ ประกอบกับการเข้าถึงไวน์ได้ง่าย ทำให้ยอดขายไวน์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าในปีต่อๆ ไป ตลาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ปริมาณและมูลค่า

การเข้าร่วมงาน ProWine ASIA 2016 ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังขยายตัว นอกจากนี้ยังเป็นเวทีการค้าที่มีคุณค่าและเหมาะสมสำหรับผู้เล่นในอุตสาหกรรมนี้ที่จะได้สร้างเครือข่ายกับผู้ค้าไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับภูมิภาค พร้อมเสริมสร้างความร่วมมือ กับประเทศและภูมิภาคที่เป็นผู้ผลิตไวน์ ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการ 'มือใหม่' ในธุรกิจนี้

ส่วนกลุ่ม trade visitor ที่เข้าชมงาน ProWine ASIA 2016 จะได้พบกับกิจกรรมการชิมไวน์ มาสเตอร์คลาส การสัมมนาแบบเจาะลึก การบรรยาย และการนำเสนอผลงานโดยผู้เล่นชั้นนำในอุตสาหกรรม รวมกว่า 300 กิจกรรม นอกจากนี้ยังมีการประชุมเชิงปฏิบัติการที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ รวมถึงความหลากหลายของพันธุ์องุ่นพื้นเมืองและความหลากหลายของไวน์

"ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ซึ่งได้จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมระดับโลกมาแล้วกว่า 20 งาน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Singapore Exhibition Services เพื่อนำความยิ่งใหญ่ของ ProWine ASIA มาสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก เป็นงานที่นำผู้แสดงสินค้าจากนานาชาติมาพบปะกับผู้ซื้อจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อเกิดโอกาสทางธุรกิจมากมายอย่างไม่เคยมีมาก่อน ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ตั้งแต่มาสเตอร์คลาส งานสัมมนา การชิมไวน์ และการนำเสนอผลงานโดยบริษัททั้งใหญ่และเล็กที่ต้องการเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคนี้" นางสาวเบียท์ทริส เจ โฮ ผู้อำนวยการโครงการของ Messe Düsseldorf Asia กล่าว

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Messe Düsseldorf Asia เพื่อนำงานแสดงสินค้าไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำของโลกมาสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้" นางสาวติง เสี่ยว หมุย ตำแน่ง Project Director of Lifestyle Events ของ Singapore Exhibition Services กล่าวย้ำ "ด้วยปริมาณการบริโภคไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความร่วมแรงร่วมใจ เชื่อว่าสินค้าส่วนของไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงาน FHA จะสามารถพัฒนาและขยายได้อีกมาก ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นในภูมิภาคนี้บรรลุเป้าหมายด้านยอดขายและก้าวทันแนวโน้มและการพัฒนาล่าสุดของอุตสาหกรรมนี้"

ProWine ASIA 2016 มีรูปแบบเดียวกับงาน ProWein ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าประเภทไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก จัดโดย Messe Düsseldorf ในเยอรมนี นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 งาน ProWein มีชื่อเสียงในฐานะเป็นแหล่งรวมไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำ ทั้งยังเป็นงานที่สะท้อนแนวโน้มโดยรวมของอุตสาหกรรมและเวทีเจรจาการค้าระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ ProWine ASIA จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำความทันสมัย ความเชี่ยวชาญ และการตอบรับที่ดีจากผู้ร่วมแสดงสินค้าจากทั่วโลกเช่นเดียวกันนี้มายังสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

ข้อมูลโดยสังเขป:

ProWine ASIA 2016

วันที่: 12 – 15 เมษายน 2016 (วันอังคาร - วันศุกร์)

สถานที่: Singapore Expo, Hall 10

เวลา: 10:00-18:00 น. (12-14 เมษายน 2016 วันอังคาร - วันพฤหัสบดี)

10:00-16:00 น. (15 เมษายน 2016, วันศุกร์)

ผู้เข้าชมงาน: ตัวแทนและผู้เกี่ยวข้องจากภาคธุรกิจและการค้า

เว็บไซต์: www.prowineasia.com

การลงทะเบียนผู้เข้าชม: www.prowineasia.com/pre-registration

ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2016

เกี่ยวกับ Singapore Exhibition Services Pte Ltd

Singapore Exhibition Services จัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติครอบคลุมอุตสาหกรรมการสื่อสาร วิศวกรรม เครื่องจักรกล และไลฟ์สไตล์ งานที่จัดขึ้นสามารถดึงดูดการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องจากนานาชาติได้อย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนเกือบร้อยละ 80 ของพื้นที่แสดงสินค้า Singapore Exhibition Services เป็นสมาชิกของ Allworld Exhibitions Alliance ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีมากกว่า 50 สาขาทั่วโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.sesallworld.com

เกี่ยวกับ Messe Düsseldorf Asia

Messe Düsseldorf GmbH เป็นหนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกมากกว่า 20 งาน ครอบคลุมหลากหลายแขนงอุตสาหกรรม ทั้งด้านสุขภาพและยารักษาโรค, เครื่องจักร โรงงานและอุปกรณ์ ตลอดจนการพาณิชย์ การค้าและบริการ ได้แก่ งาน MEDICA, K Fair, interpack, drupa, wire/Tube และ Prowein ที่จัดขึ้นใน Düsseldorf เยอรมนี

บริษัทในเครือ คือ Messe Düsseldorf Asia (MDA) มีความเชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้พัฒนางานแสดงสินค้าจำนวนมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาตั้งแต่ปี 1995

งานแสดงสินค้าของ MDA ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการแพทย์ในประเทศไทยและสิงคโปร์ (MEDICAL FAIR THAILAND, MEDICAL FAIR ASIA, MEDICAL MANUFACTURING ASIA และ OS+H ASIA), เครื่องจักร โรงงาน และอุปกรณ์ในอินโดนีเซีย ไทย และเวียดนาม (indometal, INDOPACK, INDOPLAS, INDOPRINT, PACK PRINT INTERNATIONAL, Plastic & Rubber Vietnam, T-PLAS, Tube Southeast ASIA และ Wire Southeast Asia) ประสบความสำเร็จอย่างมากและปัจจุบันเป็นงานแสดงสินค้ามาตรฐานที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.messe-duesseldorf.de/MDA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest