“นวัตกรรม” นั้นสำคัญไฉน

ศุกร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๔:๕๑
นวัตกรรม คือ หัวใจหลักของความสำเร็จในธุรกิจทุกวันนี้ เพราะนวัตกรรมสามารถที่ขับเคลื่อนให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจได้ นวัตกรรมเป็นเสมือนความท้าทายที่ทำให้บุคลากรขององค์กรพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ อีกทั้งยังช่วยเป็นแรงกระตุ้นให้บุคลากรเกิดแรงจูงใจในการทำงาน และจากอีกมุมมองหนึ่ง นวัตกรรมช่วยให้ลูกค้ายังคงสนใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะออกวางตลาด หรือเมนูอาหารรสชาติใหม่ที่น่าลิ้มลอง หรือสัมมนาหัวข้อใหม่ที่อยู่ในกระแสความสนใจ ทั้งหมดนี้คือปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าและใช้บริการของบริษัท ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่านวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกธุรกิจในอนาคต

ข้อมูลจากงานวิจัย Millennial Survey ของ Deloitte Touche Toshmatsu บริษัทให้คำปรึกษาด้านการบริหารงานองค์การ ซึ่งรวมถึงการบริหารทรัพยากรมนุษย์อันดับต้นของโลก พบว่าผู้บริหารร้อยละ 78 ในโลกธุรกิจทุกวันนี้เชื่อว่านวัตกรรมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเติบโตของธุรกิจ แต่ในขณะเดียวกันมีผู้บริหารเพียงร้อยละ 26 เท่านั้นที่คิดว่าพวกเขาได้พยายามทำทุกอย่างแล้วที่จะทำให้เกิดนวัตกรรมภายในองค์กร

จากงานวิจัย บทความ ข่าวสารต่างๆ มากมายซึ่งยืนยันแนวคิดขององค์กรแห่งนวัตกรรมที่จะช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดในยุคนี้ รวมถึงสามารถแข่งขันได้ในอนาคต งานวิจัยของ Richard Foster และ Sarah Kaphan ได้ทำการคาดการณ์และคำนวนอัตราการอยู่รอดของบริษัทที่ถูกจัดอันดับความน่าเชื่อถือ S&P (Standard & Poor's) จำนวน 500 บริษัทว่าร้อยละ 75 ของบริษัทเหล่านี้จะหายไปในค.ศ. 2020 ซึ่งเป็นตัวเลขประมาณ 375 บริษัท โดยการหายไปอาจจะเกิดจากการควบรวมกิจการ การถูกซื้อหรือขาย หรือแม้แต่การล้มละลาย โดยมีสาเหตุหลักมาจากที่บริษัทส่วนใหญ่ไม่สามารถที่จะปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น และจะถูกแทนที่โดยบริษัทที่มีความโดดเด่นกว่าด้านนวัตกรรม

เมื่อพิจารณาในหลายด้านแล้วจะเห็นได้ว่างานที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมบุคลากรถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่เทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ไฮเทคใด เพราะความคิดและจินตนาการของมนุษย์คือสิ่งที่ทำให้เรามองเห็นอนาคตและความแตกต่างที่เป็นไปได้ Langdon Morris CEO ของสถาบัน InnovationLabs ได้กล่าวถึงแนวคิดของบุคลากร 3 กลุ่มในองค์กรแห่งนวัตกรรม ไว้ดังนี้ 1) นักสร้างสรรค์ (Creative Genius) 2) ผู้จัดการ (Innovation Champion หรือ Innovation Manager) และที่สำคัญยิ่งในการขับเคลื่อนองค์กรแห่งนวัตกรรมคือ 3) ผู้นำ (Innovation Leader)

หากคุณคือผู้นำขององค์กรแห่งการเปลี่ยนแปลง อย่าพลาดงานสัมมนาพิเศษ "Creativity and Innovation for Organizational Success" (ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อความสำเร็จองค์กร)

https://www.facebook.com/events/1543657339294609/

หรือโทร. 02-648-2999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ