ห้าง 'โชว์ ดีซี’ จับมือ 'YG FOODS’ ผู้นำด้านอาหารและความบันเทิงชั้นนำจากเกาหลี เตรียมเปิด “YG Republique” อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบ

ศุกร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๕๖
ทุ่มงบกว่า 550 ล้านบาท เนรมิต "YG Republique" บนชั้นดาดฟ้าของห้างโชว์ ดีซี ในคอนเซ็ปต์ "Dine-Drink-Dance" การันตีคุณภาพโดย 'YG FOODS' บริษัทในเครือ 'YG Entertainment' ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลี

"Ms. Noh" ซีอีโอ YG FOODS – เซเลบริตี้ด้านอาหารและไลฟ์สไตล์คนดังของเกาหลี บินตรงจากโซล เพื่อแนะนำ "YG Republique" ต่อสื่อมวลชนไทยด้วยตนเอง

แห่งแรกในเอเชีย วันนี้ 'โชว์ ดีซี' ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจร แห่งแรกของไทย ณ ทำเลทองใจกลางย่านพระราม 9 โดย คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ดีซี คอร์ป จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ 'YG FOODS' (บริษัทในเครือ 'YG Entertainment' ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลี) โดย Ms. Noh Hee Young (หรือ "Ms. Noh") ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แถลงเตรียมเปิด "YG Republique" เอ็นเตอร์เทนเมนต์ พาร์ค – อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบ บนชั้นดาดฟ้าของศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ครอบคลุมพื้นที่มหึมากว่า 3 ไร่ (5,000 ตร.ม.) ใน คอนเซ็ปต์ 'Dine–Drink–Dance' (ทาน – ดื่ม – แดนซ์) เป็นที่แรกนอกประเทศเกาหลี ด้วยงบกว่า 550 ล้านบาท คาดสามารถดึงดูดลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คนต่อวัน (ในขณะที่ตัวห้างโชว์ ดีซีเองคาดจะดึงดูดผู้คนได้ราว 100,000 คน โดยแบ่งเป็นนักช้อปชาวไทย/เทศอย่างละ 50/50) โดยพร้อมเปิดให้บริการที่ช่วงไตรมาส 3 นี้

คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า "โชว์ ดีซี ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของไทยและเอเชีย ภายใต้แนวคิดสุดสร้างสรรค์ 'ช้อป &เอ็นจอย' (หรือซื้อหาสินค้าพร้อมสรรพกับความบันเทิง) วันนี้เรามีความยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับผู้เช่า ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและความบันเทิงอย่าง 'YG FOODS' ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ 'YG Entertainment' ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ เพื่อสร้างสรรค์ 'YG Republique' อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย บนพื้นที่ขนาดกว่า 3 ไร่ หรือ 5,000 ตร.ม. บนดาดฟ้า ชั้น 6 ของห้างโชว์ ดีซี ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Dine-Drink-Dance' (ทาน-ดื่ม-แดนซ์) เพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์การรับประทานอาหาร และไลฟ์สไตล์ ความบันเทิงอย่างได้รสชาติถึงอารมณ์ โดยมี 'มิสโน ฮี ยอง' สุดยอดมาสเตอร์เชฟหญิง เซเลบริตี้ และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ชื่อดังระดับแถวหน้าของเกาหลีใต้ ผู้ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลเป็นผู้ควบคุมดูแลในทุกส่วนของ 'YG Republique' ไม่ว่าจะเป็นด้านรสชาติของอาหารเลิศรสและไลฟ์สไตล์ของการแสวงหาความเพลิดเพลินในรูปแบบที่จะตรงใจชาวไทยผู้ชื่นชอบเทรนด์ใหม่ โดยล่าสุดพื้นที่ของเรามีผู้เช่าจับจองไปแล้วกว่า 82%"

การแถลงข่าวแนะนำ "YG Republique" อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบแห่งแรกในเอเชีย ซึ่งจะพร้อมเปิดช่วงไตรมาส 3 ของปี 2559 ณ ห้างโชว์ ดีซี ในครั้งนี้ร่วมให้รายละเอียดโดย คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ดีซี คอร์ป จำกัด ร่วมด้วย Ms. Noh Hee Young (หรือ "Ms. Noh") ประธาน-เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายจี ฟู้ดส์ จำกัด โดยมี "โจ๊ก โซคูล" (หรือ กรภพ จันทร์เจริญ) นักร้องนักแสดงคนดัง ผู้เป็นสาวกขนานแท้ศิลปินเกาหลีค่าย YG ร่วมแสดงความยินดี ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

ด้านมิสโน ฮี ยอง (หรือ มิสโน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท YG FOODS กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในศักยภาพของโชว์ ดีซี และประเทศไทย รวมถึงกระแสตอบรับอย่างดียิ่งที่ชาวไทยมีต่อกระแสเคป๊อป และวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลี อาทิ อาหาร เพลง ภาพยนตร์ ซีรีย์ต่างๆ รวมถึงแฟชั่น เราจึงเลือกมาลงทุนเช่าพื้นที่เพื่อเปิด 'YG Republique' อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้เต็มรูปแบบ ที่จะเปิดให้บริการบนชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าโชว์ ดีซี กรุงเทพฯ ด้วยงบลงทุนว่า 550 ล้านบาท คาดสามารถดึงดูดลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คนต่อวัน เนื่องจากแนวคิดอันล้ำสมัยของโชว์ ดีซี ที่เน้นสัดส่วนเอนเตอร์เทนเมนต์ถึง 60% และช้อปปิ้ง 40% คือนำการซื้อหาสินค้าพร้อมสรรพมาผสมผสานกับความบันเทิงรอบด้านได้ อย่างลงตัว นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นานาชาติไม่ควรพลาด ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รังสรรค์ปรากฏการณ์สุดยอดความบันเทิง ได้แนะนำให้ชาวไทยและนานาชาติได้รู้จักวัฒนธรรมเกาหลีมากขึ้น ดิฉันและทีม YG FOODS ตั้งใจทุ่มเทในการทำงานและควบคุมคุณภาพของทุกส่วนอย่างเต็มที่ค่ะ"

'YG Republique' โดย 'YG FOODS' ธุรกิจด้านอาหารของ 'YG Entertainment' จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแหล่งรวบรวมประสบการณ์ด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสตรีท บาร์, เคป็อปคลับ และร้านอาหารเกาหลี ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นที่ศูนย์การค้า 'โชว์ ดีซี' เป็นแห่งแรกในเอเชียนอกประเทศเกาหลี โดย 'YG Republique' เปิดสาขาแรกแล้วและกำลังจะเปิดสาขาที่สองเร็วๆ นี้ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

"กระแสความชื่นชอบในวัฒนธรรมเกาหลีในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย ได้เป็นปรากฏการณ์ความนิยมเคป๊อปอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย รวมถึงนานาประเทศในเอเชีย รวมไปถึงประเทศใหญ่ๆ อย่างสหรัฐฯ ตอบรับกับนโยบายนำอุตสาหกรรมบันเทิงและเทคโนโลยีสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศของรัฐบาลเกาหลีใต้ สำหรับแนวคิดหลักในการทำธุรกิจของโชว์ ดีซี คือ การดึงดูดนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ รวมถึงนักลงทุน โดย 'YG Republique' คือตัวอย่างแรกของแนวคิดดังกล่าวของเรา โดยจะมอบสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงสไตล์เกาหลีขนานแท้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ความร่วมมือของทีมงานคุณภาพจากผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพความเติบโตของภาคธุรกิจไทยในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ การดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติมาสู่ประเทศจะมีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการจ้างงานในประเทศอย่างมาก สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและการลงทุน" คุณชยดิฐ กล่าวและเสริมว่า "YG Republique บนชั้นดาดฟ้าของห้างโชว์ ดีซี จะเติมเต็มการนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงสไตล์เกาหลีอย่างเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมเปิดมิติใหม่ให้กับการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ การพักผ่อน รวมถึงประสบการณ์ทางศิลปะและวัฒนธรรม โดยรวบรวมเอาความมหัศจรรย์และสุดยอดไฮไลท์ในด้านต่างๆ ของประเทศไทยและเอเชียมาไว้ในที่เดียว ให้ผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถมาใช้เวลาเพื่อพักผ่อน ทานอาหารและหาความบันเทิงได้อย่างครบวงจรที่โชว์ ดีซีของเรา"

โชว์ ดีซี สร้างสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือของทีมงานมืออาชีพของไทยและระดับโลก มีไฮไลท์สำคัญ ดังนี้

ชั้นดาดฟ้า (ชั้น 6) ซึ่งเรียกว่า "โซนเอนเตอร์เทนเมนต์ พาร์ค" จะประกอบไปด้วย

1. "YG Republique" อาณาจักรอาหารและความบันเทิงสไตล์เคป๊อปขนานแท้ สร้างสรรค์และบริหารงานโดย YG FOODS บริษัทในเครือ YG Entertainment ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเกาหลี

2. "ไลฟ์โชว์องค์บาก ศิลปะการต่อสู้ ณ สปอร์ตอารีนา" ขนาดมหึมา พรั่งพร้อมรองรับการแข่งขันหรือรับชมกีฬาระดับโลก รองรับผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่โชว์ ดีซี โดยเป็นการซื้อลิขสิทธิ์มากจากสหมงคลฟิล์ม

3. ศูนย์การประชุมและการแสดง รองรับผู้ชมได้ถึง 5,000 ที่นั่ง มอบประสบการณ์แสงสีเสียง สุดล้ำในรูปแบบศาสตร์และศิลป์ที่ลงตัว

ชั้น 5 จะประกอบไปด้วย

1. "การแสดงหิมพานต์ อวตาร" (Himmapan Avatar) โดย CMO บริษัท อีเว้นท์ ออร์แกนไนเซอร์ชั้นนำของประเทศ ร่วมกับ โชว์ ดีซี สร้างสรรค์การแสดงวิจิตรตระการตาพร้อมแสง สี เสียง เหนือจินตนาการ ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีความเสมือนจริงในรูปแบบ 4D และเทคโนโลยีสุดล้ำ "โฮโล กราฟฟิค" ผู้ชมจึงรู้สึกราวกับได้เดินท่องโลกป่าหิมพานต์จริงๆ

2. เอเชียนฟู้ดสตรีท แหล่งรวมอาหารขึ้นชื่อจากหลากหลายประเทศในเอเชีย

ชั้น 4 "ไทย มาร์เก็ต" ตลาดสินค้าไทยคุณภาพ โดยผู้ประกอบการไทย

เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่ซื้อหาอย่างกว้างขวางกับนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ รวมถึงผู้ซื้อชาวไทย

ชั้น 2 และ 3 "ห้างลอตเต้"

ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเกาหลี ที่รวบรวมสินค้าทั้งเกาหลี และแบรนด์เนมระดับโลก

ชั้น 1 จะประกอบไปด้วย

1. คือ K-Town เมืองเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกประเทศเกาหลี นักช้อปจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ประหนึ่งกำลังเดินช้อปอยู่ในย่านการค้าชื่อดังของเกาหลี นอกจากนี้ ยังครบครันด้วยสินค้าหลากหลาย ทั้งแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ความงาม และอาหารเกาหลี

2. "VIP Traveller Lounge" (วีไอพี แทรเวเลอร์ เลาจ์) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ให้ได้ใช้เวลาผ่อนคลายที่เมืองไทยหลังเช็คเอาท์จากโรงแรมที่พัก ก่อนเดินทางกลับ โดยเตรียมบริการครบวงจรสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดเก็บและจัดส่งสินค้า บริการรถรับส่งฟรีถึงสนามบินในกรุงเทพฯ อาหารและเครื่องดื่ม ห้องอาบน้ำ ที่รับฝากกระเป๋าเดินทาง ฟรี Wi-Fi ไปจนถึงศูนย์บริการติดต่อสื่อสารต่างๆ รวมถึงมีบริการตำรวจท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

"โชว์ ดีซี จึงเป็นมากกว่าช้อปปิ้งมอลล์หรือสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทยและอาเซียน อีกทั้งเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเชียที่พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ทุกคนได้สัมผัสเอกลักษณ์ของความเป็นไทยและเอเชีย ตื่นตาตื่นใจไปกับสินค้าและบริการ และเอนเตอร์เทนเมนต์ชั้นนำในแบบที่ไม่สามารถหาได้ที่ใดในเมืองไทย" คุณชยดิฐกล่าวสรุป

โชว์ ดีซี ตั้งอยู่บนถนนจตุรทิศ สะดวกต่อการเดินทางด้วยหลากหลายเส้นทางรถยนต์และรถไฟฟ้า โดยอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรีและพระราม 9 รวมถึงใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ ขาลงด่านพระราม 9 และขาขึ้นด่านอโศก 1

โชว์ ดีซี เตรียมปักธงแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ปี 2559 ด้วย งบลงทุน 9,500 ล้านบาท ชูแนวคิดค้าปลีกสุดล้ำ "ช้อป &เอ็นจอย" (Shop & Enjoy) โดดเด่นไม่ซ้ำใครรายแรกในประเทศไทย ผสมผสานความบันเทิงอันตื่นตาตื่นใจเข้ากับร้านค้าและร้านอาหารไว้อย่างครบครัน รวมถึง "K-Town" (เมืองเกาหลี) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก "โชว์ ดีซี" ตั้งอยู่ใกล้ถนนพระราม 9 บนพื้นที่ 27 ไร่ มีพื้นที่ภายในอาคาร 150,000 ตารางเมตร

"SHOW DC comes feel Asia."

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้