วันนี้ – 30 เม.ย. 59 เชิญส่งผลงานประกวด STISA ครั้งที่ 9 รางวัลความคิดริเริ่มทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๐๙
ข่าวดีสำหรับนักศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักงานวิจัยและนวัตกรรม เชิญส่งผลงานเข้าร่วมงานประกวด STISA ครั้งที่9 ?หรือ ?โครงการความคิดริเริ่มทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน(Creative Processes and Materials for Social Sustainability ) จัดโดยภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับสมาคมวิศวกรรมเคมีและเคมีประยุกต์แห่งประเทศไทย (สวคท.) ,บริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด, บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด และหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพในการสร้างผลงานวิจัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ส่งเสริมทักษะการใช้และพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการสร้างนวัตกรรม และส่งเสริมทักษะการสร้างแผนธุรกิจเชิงพาณิชย์หรือแผนแสดงศักยภาพการประยุกต์ใช้ผลงานวิจัย กำหนดส่งใบสมัครพร้อมผลงานตามข้อเสนอโครงการแบบย่อได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2559 ชิงรางวัลกว่า 5 แสนบาท

สาขาที่กำหนดของผลงานที่จะส่งเข้าประกวด STISA ครั้งที่ 9 โครงการความคิดริเริ่มทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Creative Processes and Materials for Social Sustainability ) ครั้งนี้ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเคมี, สาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม, สาขาวิศวกรรมพลังงาน, สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ, สาขาวิศวกรรมวัสดุ, สาขาวิศวกรรมอาหาร, สาขาวิศวกรรมความปลอดภัย, สาขาวิศวกรรมการผลิต หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาเคมีประยุกต์, สาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม, สาขาอุตสาหกรรมเคมี, สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม, สาขาวัสดุศาสตร์, สาขาปิโตรเลียมและ ปิโตรเคมี, สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร, สาขาเทคโนโลยีชีวภาพหรือสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

กติกาการเข้าประกวด ได้แก่ 1) ผู้สมัครระดับอุดมศึกษาประกอบด้วยนิสิตนักศึกษา 1-4 คน และผู้สมัครระดับบัณฑิตศึกษาแต่ละทีมมี 1-2 คน โดยสามารถรวมทีมระหว่างชั้นปี ภาควิชา คณะ หรือสถาบัน แต่ละทีมมีอาจารย์ที่ปรึกษาได้ 1-2 คน 2) ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวดต้องศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาหรือบัณฑิตศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาแล้วไม่เกิน 1 ปี 3) โครงงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากหน่วยงานอื่นมาก่อน 4) กรณีที่โครงงานเคยได้รับรางวัลมาก่อนแล้ว จะพิจารณาผลงานเฉพาะส่วนที่เพิ่มเติมเท่านั้น 5) ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดตกลงอนุญาตให้สมาคมวิศวกรรมเคมีและเคมีประยุกต์แห่งประเทศไทย (สวคท.) เผยแพร่โครงการของท่านเพื่อเป็นวิทยาทานต่อสาธารณะ 6) ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

กำหนดการในการร่วมโครงการประกวดความคิดริเริ่มทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 9 (Creative Processes and Materials for Social Sustainability ) ส่งใบสมัครพร้อมข้อเสนอโครงการแบบย่อ : 30 เมษายน 2559, ประกาศผลทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 1 : 10 มิถุนายน 2559, ส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ : 1 กรกฎาคม 2559, ประกาศผลทีมที่ผ่านเข้ารอบที่ 2 : 14 กรกฎาคม 2559 , บทสรุปย่อสำหรับผู้บริหารพร้อม Powerpoint : 21กรกฎาคม 2559, นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ : 28 กรกฎาคม 2559, ทัศนศึกษาโรงงาน : 29 - 31 กรกฎาคม 2559 และประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัล : 1 สิงหาคม 2559

ประเภทของเงินรางวัล ระดับอุดมศึกษาชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 205,000 บาท และระดับบัณฑิตศึกษาชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 315,000 บาท

เกณฑ์การให้คะแนน แบ่งเป็น 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 30 คะแนน 2) ด้านการใช้และพัฒนาเทคโนโลยี 25 คะแนน 3) ด้านการะประยุกต์ใช้จริงและความเป็นไปได้ของโครงการทางด้านเศรษฐศาสตร์ 25 คะแนน 4) ด้านการก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน 20 คะแนน

วิธีการรับสมัครและการตัดสิน สมัครโดยส่งแบบฟอร์มการลงทะเบียนที่กรอกแล้ว (ส่งใบสมัครมาที่ [email protected]) และเอกสารที่ระบุแนวทางโครงการอย่างย่อมาที่โครงการ STISA ในช่วงเวลาที่กำหนด (ดูกำหนดการ) โดยการตัดสินนั้นแบ่งออกเป็น 3 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 คณะอนุกรรมการพิจารณาข้อเสนอโครงการฯ รอบที่ 2 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากรอบที่ 1 จะต้องส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ โดยทีมที่ผลงานผ่านเกณฑ์จะมานำเสนอผลงานปากเปล่าในรอบที่ 3 และรอบสุดท้าย คณะกรรมการจากภาครัฐและเอกชนร่วมตัดสินรางวัลที่พิจารณาจากรายงานฉบับสมบูรณ์ บทสรุปสำหรับผู้บริหาร และการนำเสนอแบบปากเปล่าของนิสิต นักศึกษา ทั้งนี้การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

สนใจสอบถามเพิ่มเติมที่ ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระเจ้าเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) โทร.081-925-6372 Email: [email protected]เว็บไซต์ http://www.thaistisa.org Fanpage facebook: https://www.facebook.com/ThaiSTISA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest