“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” จัดแสดงผลงานศิลปะภาพถ่าย “ปลากัด”สุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดย “วิศรุต อังคทะวานิช” ช่างภาพไทยชื่อดังระดับโลก

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๑๓
"เซ็นทรัล เอ็มบาสซี" ศูนย์การค้าสถาปัตยกรรมสุดล้ำกลางมหานคร จับมือ "ละลานตา ไฟน์อาร์ต" หอศิลป์ร่วมสมัยจัด "Symphony Of Betta" (ซิมโฟนี่ ออฟ เบตต้า) "บทเพลงแห่งมีน" นิทรรศการศิลปะภาพถ่าย"ปลากัด" ผลงานของ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพไทยชื่อดังระดับโลก คัดสรรผลงานมาสเตอร์พีซ กว่า 30 ชิ้น สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน มาให้ผู้ที่รักศิลปะและบุคคลทั่วไปได้ชื่นชม ณ บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 23 ก.พ. ถึง 13 มี.ค. 59 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดเผยว่า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะศูนย์การค้าสถาปัตยกรรมสุดล้ำกลางมหานคร ได้จับมือกับละลานตาไฟน์อาร์ต หอศิลป์ร่วมสมัยชื่อดังจัดนิทรรศการนี้ขึ้น เพื่อมอบเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ความสุขแก่ลูกค้า "ที่ผ่านมาเราได้จัดนิทรรศการแสดงศิลปะแขนงต่างๆ ผลงานของศิลปินระดับโลกทั้งต่างประเทศและชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ เราได้นำเสนอนิทรรศการ Symphony of Betta จัดแสดงผลงานภาพถ่ายปลากัด ของ คุณวิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยมีผลงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมาย จึงเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่ลูกค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และผู้ที่รักศิลปะ ตลอดจนแฟนๆ ของคุณวิศรุต จะได้ชมผลงานมาสเตอร์พีซกว่า 30 ชิ้น ซึ่งไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่นี่ที่เดียว"

ด้านพันธมิตรผู้ร่วมสร้างสรรค์นิทรรศการ สุคนธ์ทิพย์ ออสติค ผู้อำนวยการหอศิลป์ ละลานตา ไฟน์อาร์ตเล่าว่า "หอศิลป์ของเรามีปณิธานที่จะสนับสนุนศิลปินที่มีผลงานคุณภาพ มีมุมมองที่น่าสนใจ ให้มีเวทีจัดแสดงสู่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ "จะเห็นได้ว่าต่างประเทศเวทีสำหรับงานศิลปะที่เข้าถึงสาธารณชนมีอยู่ทั่วไป ทั้งในรูปแบบของนิทรรศการในหอศิลป์ อาร์ตแฟร์ หรือศิลปะชุมชน ส่วนบ้านเราโดยเฉพาะกรุงเทพฯ สถานที่จัดแสดงศิลปะกระจายตัวแยกกันอยู่หลายแห่ง ทำให้ต้องใช้ความพยายามในการเดินทางเพื่อเข้าชมงานศิลปะ การที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมล้ำสมัยอยู่ใจกลางเมือง ยินดีเปิดพื้นที่ในการจัดศิลปะหมุนเวียน เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและน่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะเป็นการนำศิลปะเข้ามาหาคน ทำให้คนเข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้น สามารถแวะชมงานศิลปะได้ทั้งในวันทำงาน และสุดสัปดาห์"

"สำหรับนิทรรศการ "Symphony Of Betta" "บทเพลงแห่งมีน" โดย วิศรุต อังคทะวานิช เป็นภาพถ่ายปลากัดไทย แนวไฟน์อาร์ต (Fine Art) มีเนื้อหาเข้าใจง่าย และเป็นที่คุ้นเคยของบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังแสดงถึงทักษะและเทคนิคขั้นสูงในการสร้างสรรค์ผลงาน ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ช่วยสร้างความสุนทรีย์และแรงบันดาลใจ ดุจบทเพลงที่งดงามแห่งเดือนมีนาคม มอบให้กับผู้มาชมค่ะ" สุคนธ์ทิพย์ กล่าว

ขณะที่ช่างภาพไทยชื่อก้องโลก วิศรุต อังคทะวานิช เผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "มีความท้าทายตรงที่เป็นโจทย์เดิม แต่จะทำอย่างไรให้ผลงานน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่ถ่ายคือ ปลา ซึ่งไม่ค่อยมีองค์ประกอบ (element) อื่นๆ มาช่วยเสริม รวมไปถึงการที่หาปลาสวยๆ และแปลกเป็นพิเศษมาเป็นแบบ เป็นเรื่องที่ยากมาก นอกจากนั้น ตอนถ่ายภาพก็มีความละเอียดในการทำงาน เช่น การจัดแสง การโฟกัสปลาที่มีขนาดเล็ก การหาจังหวะที่ดีให้ได้อิริยาบถ พลิ้วไหวงดงาม งานชุดนี้ผมใช้เวลากว่า 1 ปี เพื่อคัดภาพที่น่าสนใจที่สุด จำนวนทั้งหมด 32 ภาพมาจัดแสดง

"ภาพชุดนี้ มีความเป็นนามธรรม (Abstract) ผมไม่ได้มองว่าปลาเป็นสัตว์ การเคลื่อนไหวของปลาก็เปรียบเหมือนสีสันที่โชว์บนแคทวอล์ค วิธีการเลือกปลาที่นำมาถ่ายรูปนั้นก็เหมือนเลือกนางแบบ โดยจะเลือกที่คาแรกเตอร์ ไม่ได้มองเหมือนคนที่คัดเลือกปลาไปประกวด แต่มองว่าเคลื่อนไหวสวยงาม มีเอกลักษณ์ พันธุ์ปลาที่นำมาถ่ายเป็นปลาไทยทั้งหมด ซึ่งสวยงามมาก ที่สำคัญทุกภาพยังไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน จึงอยากเชิญมาชมครับ"

นอกจากนิทรรศการที่จัดขึ้นแล้ว ระหว่างงานยังจัดให้มีเวิร์กช็อป ในวันเสาร์ที่ 27 ก.พ. 59 เวลา 14.30 น.โดยคุณวิศรุต อังคทะวานิช จะมาเล่าให้ฟังถึงประสบการณ์การถ่ายภาพ พร้อมแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพแก่ผู้ร่วมเวิร์กช็อป โดยผู้ที่ถ่ายภาพจะได้รับภาพที่ตนเองถ่ายพร้อมลายเซ็นคุณวิศรุต ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพื่อรับสิทธิ์ร่วมเวิร์กช็อปได้ที่ Facebook : Visarute Angkatavanich

รู้จัก...วิศรุต อังคทะวานิช

วิศรุต อังคทะวานิช เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2513 นิสิตนิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์จากรั้ว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิศรุตสนใจถ่ายภาพปลากัดไทย เนื่องเพราะมีความผูกพันกับปลากัดมาตั้งแต่ครั้งเคยเลี้ยงปลายกัดเมื่อวัยเยาว์ และเห็นถึงความหลากหลายสีสันสวยงาม ทั้งยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความผูกพันกับวิถีชีวิตคนไทยมาแต่เดิม ความพิเศษของภาพปลากัดที่วิศรุตถ่ายนั้น โดดเด่นด้านความคมชัด สีสันสวยงาม และการจับการเคลื่อนไหวอิริยาบถอันงดงามของปลากัดไทย ที่นำเสนอสู่สายตาคนทั่วโลกให้ได้เห็น ซึ่งผลงานของวิศรุตมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางบนสื่อออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2556 ทั้งยัง ได้รับการตีพิมพ์ และนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ABCNews, หนังสือพิมพ์ Guardian and Daily Mail, Sawasdee, หนังสือพิมพ์ The Nation และ นิตยสารสารคดี National Geography

ขอเชิญชม "Symphony Of Betta" (ซิมโฟนี่ ออฟ เบตต้า) "บทเพลงแห่งมีน" นิทรรศการศิลปะภาพถ่าย "ปลากัด" โดย "วิศรุต อังคทะวานิช" ช่างภาพไทยชื่อก้องโลก ณ บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 23 ก.พ. ถึง 13 มี.ค. 59 ชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest