ซีพีเอฟ คว้ารางวัล TQC ตอกย้ำการบริหารองค์กรที่มีมาตรฐานระดับโลก

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๔๘
ธุรกิจฟาร์มสุกรซีพีเอฟ คว้ารางวัล "การบริหารสู่ความเป็นเลิศ หรือ Thailand Quality Class (TQC) ประจำปี 2558 นับเป็นธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสัตว์แห่งแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ที่สามารถผลิตสุกรพันธุ์และลูกสุกรปลอดโรค PRRS ตอกย้ำองค์กรที่มีการบริหารสู่ความเป็นเลิศได้มาตรฐานระดับโลก

น.สพ.ดำเนิน จตุรวิธวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายธุรกิจสุกรซีพีเอฟ (Dr.Damnoen Chaturavittawong Senior Vice President Swine Veterinary Service Department )บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นองค์กรชั้นนำของไทยที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการองค์กรที่ทัดเทียมระดับมาตรฐานสากล ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการผลิตสุกรที่มีคุณภาพและสุขภาพดีของประเทศไทยอย่างยั่งยืนและสู่การเป็นบริษัทระดับโลกตามเป้าหมายสู่การเป็น "ครัวของโลก"

ผลลัพธ์ที่เด่นชัดของการนำระบบบริหารจัดการที่ดีมาใช้มีหลายประการ ยกตัวอย่างเช่น สายธุรกิจสุกรเป็นฟาร์มแห่งเดียวของประเทศไทยที่สามารถผลิตสุกรพันธุ์และลูกสุกรปลอดโรค PRRS หรือโรคที่ก่อให้เกิดความเสียหายมากที่สุดในอุตสาหกรรมการเลี้ยงสุกร จำหน่ายให้กับลูกค้า ในด้านการพัฒนานวัตกรรมการตรวจโรค สายธุรกิจสุกรก็เป็นองค์กรแรกของไทยอีกเช่นเดียวกัน ที่นำการตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อโรคจากตัวอย่างน้ำลายสุกรที่เก็บตัวอย่างสะดวกขึ้นโดยให้สุกรเคี้ยวเชือกแล้วเก็บน้ำลายไปตรวจโรค ทดแทนการเจาะเลือดสุกรแบบเดิม ในด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้า (สุกรพันธุ์ ลูกสุกร และสุกรขุน) การบริการและการทำธุรกรรม นั้นสูงมากเกิน 90 % จากเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่มากกว่า 85 % เป็นต้น

น.สพ.ดำเนิน กล่าวว่า สายธุรกิจสุกรได้นำแนวทางการบริหารตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award : TQA) มาปรับใช้ในการบริหารงานทุกหน่วยงานตั้งแต่ปี 2555 เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการฟาร์ม ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และส่งเสริมให้ผลประกอบการของสายธุรกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

"ปัจจัยที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลในครั้งนี้เกิดจากความมุ่งมั่นของบุคลากรขององค์กรทุกระดับ ในการยอมรับและเรียนรู้ระบบบริหารจัดการใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการพัฒนาระบบตลอดเวลา จนทำให้สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและประเทศไทย ส่งผลให้สายธุรกิจสุกรสามารถทำคะแนนประเมินได้สูงมากกว่า 350 คะแนน" น.สพ.ดำเนิน กล่าว

เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติมุ่งเน้นให้องค์กรคำนึงถึงการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ ทั้งการนำองค์กร การวางแผนกลยุทธ์ การมุ่งเน้นลูกค้า การวัดวิเคราะห์และจัดการองค์ความรู้ การมุ่งเน้นด้านบุคลากร รวมถึงด้านการปฏิบัติการ เพื่อผลลัพธ์ขององค์กรที่เป็นเลิศในทุกด้าน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทและประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4