ไปรษณีย์ไทย เปิด “จุดบริการหุ้มห่อ” ทุก ปณ. ทั่วไทย รณรงค์ผู้ใช้บริการส่งของมั่นใจ ปลอดภัย ไม่ชำรุด

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๐๐
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดให้มีจุดให้บริการหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ฝากส่ง พร้อมการตรวจสอบและประทับตรายืนยันความเรียบร้อยของการหุ้มห่อสิ่งของก่อนฝากส่งทางไปรษณีย์ โดยคิดอัตราค่าบริการหุ้มห่อฯ ขั้นต่ำเพียง 6 บาท ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการหุ้มห่อสิ่งของได้ตั้งแต่วันนี้ ณ จุดให้บริการหุ้มห่อ ภายในที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยคาดว่าการเปิดจุดให้บริการหุ้มห่อนี้ จะสามารถช่วยลดความเสียหายของสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ลงได้

นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยจัดให้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งมี "จุดบริการหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์" เพื่ออำนวยความสะดวก และแนะนำผู้ใช้บริการในการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ เพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการไปรษณีย์อีกทางหนึ่ง และเป็นการตรวจสอบสิ่งของฝากส่งในเบื้องต้น เพื่อป้องกันการส่งสิ่งของผิดกฎหมายและวัตถุอันตรายเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ โดยจะมีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่และประทับตรา "ตรวจสอบแล้ว" เพื่อยืนยันความปลอดภัย โดยคิดอัตราค่าบริการหุ้มห่อฯ ขั้นต่ำเพียง 6 บาท โดยไปรษณีย์ไทยคาดว่าการเปิดจุดให้บริการหุ้มห่อในครั้งนี้จะสามารถช่วยลดความเสียหายของสิ่งของที่ผ่านเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ได้

โดยสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผ่านจุดให้บริการดังกล่าวจะได้รับการหุ้มห่ออย่างถูกวิธี และเหมาะสมกับประเภทสิ่งของที่ฝากส่ง ตลอดจนได้รับการเพิ่มความแข็งแรงของกล่องด้วยเครื่องรัดกล่องระบบอัตโนมัติ ทั้งนี้ จุดบริการหุ้มห่อ เป็นการเพิ่มทางเลือกในการใช้บริการให้กับผู้ฝากส่ง หากผู้ใช้บริการไม่ประสงค์จะใช้บริการหุ้มห่อ ก็ยังสามารถใช้บริการฝากส่งสิ่งของด้วยบริการต่างๆ ของไปรษณีย์ไทยได้ตามปกติ ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้บริการที่ประสงค์จะฝากส่งสิ่งของมีน้ำหนักตั้งแต่ 2 กิโลกรัมขึ้นไป ผู้ส่งหรือผู้ฝากส่งแทนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่เจ้าหน้าที่ทุกครั้ง เพื่อป้องกันการส่งสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ยังคงมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ และผู้ประกอบธุรกิจในทุกระดับ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และการให้บริการ

โลจิสติกส์แบบครบวงจรในอาเซียนภายใต้แนวคิด POST EXCELLENCE" นางวราภรณ์ กล่าวสรุป

สำหรับประชาชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้