งาน Asia IoT Business Platform: IoT ประเทศไทยนำ IoT M2M และธุรกิจเอกชนในประเทศมาพบปะกันที่กรุงเทพฯ พร้อมร่วมแบ่งปันข้อมูล สร้างเครือข่าย เพื่อคงความเป็นหนึ่งด้านเทคโนโลยี

ศุกร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๑๘
Asia IoT Business Platform (AIBP): IoT ประเทศไทย คือมหกรรมการแสดง ข้อมูลธุรกิจประเภทแมชชีน-ทู-แมชชีน (M2M) ที่จัดโดย Industry Platform เพื่อโอกาสสำคัญในการเรียนรู้ และอัพเดท ข่าวสารด้านธุรกิจ และเทคโนโลยี การเชื่อมต่ออุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต (Internet of Things (IoT) technology) และสร้างการรับรู้ต่อการนำเอา เทคโนโลยีIoT เข้ามาใช้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงปัญหาหลักๆ ของการนำเอา IoT/M2M มาปรับใช้ Asia IoT Business Platformคือผู้นำในการให้ความรู้ ความเข้าใจและตระหนักต่อเทคโนโลยีด้าน IoT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังประสบความสำเร็จ ในการจัดมหกรรมการแสดงเทคโนโลยีในประเทศฟิลิปปินส์ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557 เป็นต้นมา งาน AIBP: IoT จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2559 เวลา 8:50น. ถึง 17:30น. ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ

มหกรรมการแสดงเทคโนโลยีครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่สอง โดยความเห็นชอบจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (MICT)หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดผู้เข้าร่วมงานถึง 285 ราย ในครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 และกลุ่มผู้มีส่วนร่วมด้าน IoTต่างมารวมตัวกันเป็นเวลาถึงสองวันเพื่อเรียนรู้และร่วมแบ่งปันความรู้ด้านการพัฒนา เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย เมื่อกล่าวถึงมหกรรมที่จัดขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2558 มร. ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาดแห่งดีแทค ได้ให้ความเห็นว่า "การทำงานร่วมกันระหว่างนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น และงานโครงสร้างพื้นฐาน ถือเป็นเรื่องสำคัญ และการประชุมในครั้งนี้ก็เปรียบดั่งพาหนะที่สำคัญ นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นโอกาสสำหรับ ทุกคน ในการสร้างเครือข่ายและร่วมสร้างแพลตฟอร์มเพื่ออนาคต"

ในปีนี้คณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบไปด้วยผู้ที่มีส่วนร่วมสำคัญต่างๆ อาทิ Smart City Research Centre และดีแทค พร้อมกับเหล่ามืออาชีพระดับหัวกะทิจากหลากหลายบริษัทชั้นนำในวงการ อาทิ กสท โทรคมนาคม ทรู คอร์ปอเรชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลด้านนวัตกรรมที่จะแบ่งปันภายในงานจะเป็นข้อมูลล่าสุด มีบริษัทเอกชนชื่อดังกว่า250 ราย และกว่า 100 รายในภาคธุรกิจทั้งห้าส่วนเข้าร่วมงาน ได้แก่ การเงินและธนาคาร การรักษาพยาบาล การผลิต การขนส่งและโลจิสติกส์ รวมทั้งสมาร์ตซิตี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับโอกาสในการรับฟังความคิดเห็น จากวิทยากรผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงอุตสาหกรรม และได้เรียนรู้ถึงความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยี M2M/IoT มาปรับใช้ ในธุรกิจ อาทิ อุปกรณ์ พกพา คลาวด์ และ Big Data analytics รวมทั้งโอกาสครั้งสำคัญในการสร้างเครือข่ายอย่างกว้างขวาง อีกด้วย

โอกาสที่จะได้เป็นที่รู้จักในแวดวงอุตสาหกรรมมาถึงแล้ว บริษัทที่เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น แนวทางการแก้ไขปัญหาและการนำเสนอกรณีศึกษา นิทรรศการและการแสดงเทคโนโลยี การประชุมแบบส่วนตัวและช่วงเวลา ในการสร้างเครือข่ายที่ได้รับการจัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ Stream Technologies เป็นซิลเวอร์สปอนเซอร์สำหรับงาน AIBP: IoT ประเทศไทยในปีพ.ศ. 2558 ซึ่งรองประธานอาวุโสของ Low Power radio Networks (IoT) นางเทรซี่ ฮอปกินส์ได้กล่าวไว้ว่า "ดิฉันคิดว่ามหกรรมการแสดงเทคโนโลยีเหล่านี้ มีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับดิฉัน ในฐานะผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีที่ได้มารับฟัง ทั้งการแบ่งปันข้อมูล ความรู้ และการสร้างเครือข่าย รวมทั้งรับฟังเรื่องราวต่างๆ ในระดับท้องถิ่น และรับฟังสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในประเทศต่างๆ เหล่านี้"

กิจกรรมจะแบ่งออกเป็นสี่ช่วงในแต่ละวัน โดยครอบคลุมประเด็นดังต่อไปนี้: แนวโน้มและภาพรวมของตลาด IoT สำหรับ อุตสาหกรรม การขนส่งและโลจิสติกส์ และสมาร์ตซิตี้ ข้อมูลขนาดใหญ่ คลาวด์ ความปลอดภัย การรักษาพยาบาล การเงิน และธนาคาร งานในวันแรกจะเริ่มจากการกล่าวเปิดงานโดยผู้ร่วมงานคนสำคัญ อาทิ นางสาวมาลี วงศาโรจน์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ต่อด้วยการเปิดอภิปรายกับคณะอภิปรายด้าน telcos จากรัฐบาล และผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IoT ในหัวข้อ โครงการด้าน IoT/M2M ในปัจจุบันของประเทศไทย และการพัฒนาในอนาคต ตลอดระยะเวลา สองวัน บริษัทต่างๆ จะร่วมกันนำเสนอกรณีศึกษาต่างๆ ในขณะที่บริษัทชั้นนำกว่า 20 แห่ง อาทิ กสท โทรคมนาคม เอไอเอส เคทู Qlue และ ADLINK จะร่วมกันจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ และสินค้านวัตกรรมล่าสุด บนบริเวณจัดแสดงนิทรรศการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์