เสน่ห์ของจังหวัดชิบะ พวกเรานักศึกษาจะเป็นคนบอกต่อเอง! “Monitor Tour” CHIBA GUIDE RALLY 2016

ศุกร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๕๗
หลังจากโครงการ Chiba Guide Rally ที่จัดขึ้นในปี 2014 และปี2015นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในปีนี้จึงได้สานต่อโครงการดีๆ แบบนี้อีกครั้งภายใต้ชื่อ Chiba Guide Rally 2016 ซึ่งครั้งนี้ได้คัดเลือกน้องๆ นักศึกษาจำนวน 10 คนจาก 350 คนและสื่อมวลชนจำนวน 3 ท่านร่วมเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดชิบะ เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน ตั้งแต่วันที่ 2 -6 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน โดยน้องๆ นักศึกษาได้ใช้โซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น เฟสบุ๊คและอินสตาแกรมเป็นตัวช่วยในการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ และสถานที่ๆ มีเสน่ห์ของจังหวัดชิบะที่นักศึกษาได้พบเจอตลอดทริป

น้องๆ และสื่อมวลชนได้ไปชมโชว์ปลาวาฬเพชรฆาตแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่คาโมกาว่าซีเวิล์ด และเดินทางต่อไปที่ Mother Farm น้องๆ ได้สัมผัสกับสัตว์มากมายไม่ว่าจะเป็นแกะหรืออัลปาก้าและได้ลองทำไอศกรีมด้วย นอกจากนี้ยังได้นั่งรถไฟสายอิซุมิชื่นชมธรรมชาติอันงดงาม พร้อมใส่ยูกาตะแช่ออนเซ็นที่โรงแรมมิคาซุกิ ในช่วงกลางคืนได้ไปชมการจัดแสดงไฟสวยงามที่หมูบ้านเยอรมัน โตเกียวอีกด้วย หากพูดถึงจังหวัดชิบะแล้วนั้น ที่ขาดไม่ได้เลยคือ Tokyo Disney Land และ Tokyo Disney Sea แค่ที่นี่ที่เดียวน้องๆ นักศึกษาถ่ายรูปกันจนเมมโมรี่ในกล้องไม่พอเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่จังหวัดชิบะนั้นยังขึ้นชื่อว่ามีสถานที่ช้อปปิ้งขนาดใหญ่อยู่หลายที่ เช่น Aeonmall makuharishintoshin , Lalaport Tokyobay , Mitsui OutletPark Kisarazu , Giga DAISO Funabashi ไดโซะสาขาที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น หรือจะเป็นDon quijote น้องๆ นักศึกษาและสื่อมวลชนก็ได้ไปช้อปปิ้งแบบนอนสต๊อปกันมาแล้ว Dragon Farm สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวคนไทยนิยมไปก็ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของจังหวัดชิบะ ที่นั่นน้องๆ ได้เก็บสตอเบอร์รี่ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย แล้วจึงเดินทางต่อไปยังที่ว่าการจังหวัดชิบะ เพื่อพบกับ คุณโมริตะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิบะ และชิบะคุง น้องๆ ออกเดินทางไปสู่วัดนิฮงจิที่มีพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น พร้อมถ่ายรูปวิวที่แสนสวยงามของภูเขาโนโกกิริยามะ และยังได้เดินทางไปยังวัดนาริตะซัน วัดที่มีผู้คนมาขอพรในช่วงปีใหม่มากถึง 3,000,000 คน เท่านี้ยังไม่พอน้องๆ ยังได้ไปสถานที่ๆ น้องๆ ถึงขนาดพูดว่าสวยงามมากๆ อย่างเมืองเก่าซาวาระ เมืองที่มีละครและภาพยนตร์ทั้งของญี่ปุ่นและของต่างประเทศมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำจำนวนมาก

น้องๆ นักศึกษากล่าวว่า การได้มาร่วมทริปครั้งนี้ ทำให้มีความสุขมาก และอยากจะบอกต่อสิ่งที่ประทับใจ ประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้พบเจอให้กับทุกท่าน ในงาน THAI INTERNATIONAL TRAVEL FAIR ที่จัดขึ้นในวันที่ 17 – 21 กุมภาพันธ์ 2016นี้ อย่าลืมไปเจอกันที่บู๊ธของจังหวัดชิบะนะคะ!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ