ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ประกาศรายชื่อการจัดอันดับดาวปี 2559 (2016 Star Rating)

จันทร์ ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๓๔
โรงแรม 154 แห่งทั่วโลกได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวอันน่าปรารถนา โดยที่ปัจจุบัน ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ได้เข้าไปจัดอันดับใน 29 ประเทศ และกว่า 100 เป้าหมายการเดินทางยอดนิยมทั่วโลก

โรงแรม เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวเป็นครั้งแรก ทำให้เครือโรงแรมเพนนินซูล่ามีโรงแรมพร้อมรางวัลระดับ 5 ดาวแล้ว 8 แห่งทั่วโลก

กรุงเทพฯ ได้รับอันดับดาวจาก ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ มากถึง 12 แห่ง

ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ เปิดเผยรายชื่อสถาบันที่ได้รับการจัดอันดับดาวครั้งที่ 58 ซึ่งรวมถึงโรงแรมที่เพิ่งได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว เป็นครั้งแรก 42 แห่ง ระดับ 4 ดาว 101 แห่ง และมีโรงแรมที่ได้เข้ามาอยู่ในหมวดหมู่ที่ได้รับการแนะนำอีก 57 แห่ง

ปัจจุบัน ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ได้เข้าไปจัดอันดับสถานที่ทั้งในภาคพื้นอเมริกา ยุโรป และเอเชีย-แปซิฟิกแล้วรวม 29 ประเทศ และคาดว่าจะสามารถขยายพื้นที่ครอบคลุมจากเดิมได้เป็น 2 เท่าภายในปีหน้า โดยการเข้าไปพิจารณามาตรฐานของโรงแรมและการบริการในตะวันออกกลางและแอฟริกา สำหรับโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวในปี 2559 นี้ มีทั้งสิ้น 154 แห่ง – มากที่สุดเท่าที่ ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ เคยมีมา ทั้งนี้ ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับโรงแรมและการบริการตามมาตรฐานที่น่าเชื่อถือต่อไป – ซึ่งจะทำให้รางวัลนี้เป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ทรงคุณค่าที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ

นอกจากโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวแล้ว ยังมีภัตตาคารที่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวอีก 2 แห่งด้วย ทำให้ผู้ได้รับรางวัลรวมเป็น 56 แห่ง ขณะที่มีธุรกิจสปาได้รับรางวัลระดับสูงสุดนี้ถึง 2 แห่ง ทำให้มีสปาระดับ 5 ดาวรวม 47 แห่ง โดยสามารถดูรายชื่ออันดับดาวทั้งหมดได้ ที่นี่

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดอันดับดาวให้ผู้รับรางวัลในปี 2559 นี้ ซึ่งแต่ละรายล้วนเป็นโรงแรม ภัตตาคาร และสปาชั้นเลิศ" เจอราร์ด เจ. อินเซอริลโล ซีอีโอของ ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ กล่าว "สถานที่เหล่านี้ได้สร้างมาตรฐานความเป็นเลิศในการบริการขึ้นอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ในเวลาที่มีเสียงตอบรับทางออนไลน์ซึ่งอ้างถึงความปราศจากอคติอย่างท่วมท้นด้วย

ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ประกาศรายชื่อการจัดอันดับดาวปี 2559 – หน้าที่ 2

การจัดอันดับของ ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ก็ยิ่งไม่มีข้อกังขา เพราะมาตรฐานอันเข้มงวดที่เราได้เพาะบ่มมากว่า 6 ทศวรรษ จนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก เราจึงภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้แสดงความยินดีกับเจ้าของกิจการ ผู้จัดการและทีมงาน ตลอดจนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริการแต่ละแห่งที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ โดยการประกาศและยอมรับมาตรฐานร่วมกันเช่นนี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการทั่วโลกสามารถเลือกเดินทางพักผ่อนอย่างหรูหราได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น"

ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ มอบรางวัลระดับ 4 ดาว ให้กับโรงแรม 410 แห่ง ภัตตาคาร 187 แห่ง และสปา 180 แห่ง ขณะที่ยังมีรายชื่อโรงแรมในหมวดหมู่ที่ได้รับการแนะนำ 159 แห่ง และภัตตาคารแนะนำอีก 68 แห่ง ในพื้นที่ที่ได้เข้าไปพิจารณามาตรฐาน ซึ่งครอบคลุมถึงประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก แคริบเบียน เบอร์มิวดา บัวโนสไอเรส น้ำตกอีกวาซู ริโอเดอจาเนโร เซาเปาโล คอสตาริกา 8 มณฑลรอบนครหลวงในอังกฤษ ลอนดอน เฟรนช์ริเวียรา ปารีส เบอร์ลิน ฟลอเรนซ์ มิลาน โรม เจนีวา กรุงเทพฯ ปักกิ่ง กว่างโจว หางโจว ฮ่องกง มาเก๊า เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ ไทเป และโตเกียว

ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ มีแผนที่จะเข้าไปเสริมการดำเนินการในหลายแห่งของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เช่น ในออสเตรเลีย (เมลเบิร์นและซิดนีย์) อินโดนีเซีย (บาหลี) เกาหลี (โซล) ฟิลิปปินส์ (มะนิลา) และจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในญี่ปุ่น (เกียวโตและโอซาก้า) ภายในปี 2560

ภาพรวมผู้ได้รับรางวัล: เหล่าผู้ชนะและเทรนด์ที่โดดเด่น

กรุงเทพฯ ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยม โดยมีโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว 2 แห่ง คือ แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ที่รักษาอันดับไว้ได้ และ เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งแรก ขณะที่สปาในกรุงเทพฯ ที่ได้มาตรฐาน 5 ดาว มีอยู่ 1 แห่ง คือ ดิ โอเรียนเต็ล สปา ที่โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ส่วนสถานที่ให้บริการที่ได้รับรางวัลระดับ 4 ดาวในกรุงเทพฯ นั้นมีโรงแรม 6 แห่ง และสปา 4 แห่ง ที่ได้รับรางวัลในปีนี้

โรงแรมและรีสอร์ตในเครือ โฟร์ ซีซั่น แสดงให้เห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่แบรนด์โรงแรมชั้นนำ ด้วยจำนวนโรงแรมที่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวถึง 6 แห่ง ในฟลอเรนซ์ อิตาลี – เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ – หางโจว จีน – ปาปากาโย คอสตาริกา – ปารีส ฝรั่งเศส และวิสต์เลอร์ แคนาดา ทั้งยังสามารถครองพื้นที่ในอันดับโรงแรม 5 ดาวได้อีกถึง 26 จาก 51 อันดับ โดยการได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว พร้อมกันถึง 6 แห่ง ในปีเดียว ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโรงแรมด้วย

ปารีสเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดท่ามกลางจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ทั่วโลกที่ได้รับรางวัลในปีนี้ โดยมีโรงแรมใหม่ที่เพิ่งได้รับการจัดอันดับได้ 5 ดาว มากถึง 9 แห่ง ได้แก่ โรงแรม โฟร์ ซีซันส์ จอร์จ เดอะฟิฟธ์ ปารีส - พลาซ่า

ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ประกาศรายชื่อการจัดอันดับดาวปี 2559 – หน้าที่ 3

แอทธินี - ลา เรเสิร์ฟ ปารีส - เลอ บริสทอล ปารีส - เลอ เมอรีซ - เลอ รอยัล มงโซ รัฟเฟิลส์ ปารีส - แมนดาริน โอเรียนเต็ล ปารีส - เดอะ เพนนินซูล่า ปารีส – และ แชงกรีล่า ปารีส

อิตาลีก็เป็นประเทศที่ได้รับคะแนนมากเช่นกัน โดยมีโรงแรมพร้อมรางวัลระดับ 5 ดาว ถึง 8 แห่ง และเป็นครั้งแรกที่อิตาลีได้รับการพิจารณาจัดอันดับประเทศจุดหมายปลายทาง ซึ่งโรมยังคงเป็นจุดหมายยอดนิยม และมีโรงแรมพร้อมรางวัลระดับ 5 ดาวถึง 4 แห่ง (เดอ รุสซี – อีเดน – โรงแรม ฮัสเลอร์ โรมา – เจ.เค. เพลส โรม่า) ส่วนฟลอเรนซ์ก็มีโรงแรมพร้อมรางวัลระดับ 5 ดาวถึง 3 แห่ง (โฟร์ ซีซันส์ ฟิเรนเซ – โรงแรม ซาวอย – พอร์เทรต ฟิเรนเซ) ขณะที่มิลานมีอยู่ 1 แห่ง (แมนดาริน โอเรียนเต็ล มิลาน)

ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนั้น โรงแรม โฟร์ ซีซันส์ หังโจว ที่ เวสต์ เลก เปิดตัวด้วยมาตรฐานระดับ 5 ดาว โดยที่เพิ่งได้รับการพิจารณาเป็นครั้งแรก ทำให้จีนแผ่นดินใหญ่มีโรงแรมพร้อมรางวัลระดับ 5 ดาว รวมถึง 10 แห่ง โดยมีโรงแรมใหม่ที่ได้รับรางวัลเป็นครั้งแรกถึง 3 แห่งด้วยกัน (อีกสองแห่งคือ แมนดาริน โอเรียนเต็ล กว่างโจว – เดอะ ริตซ์ คาร์ลตัน ผู่ตง เซี่ยงไฮ้) ขณะที่ โรงแรม พาเลซ โตเกียว ก็เป็นโรงแรมสัญชาติญี่ปุ่นแห่งแรกที่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว ส่วนเครือ เดอะ เพนนินซูล่า ก็ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว 2 แห่ง คือ ในกรุงเทพฯ และโตเกียว ด้านเอ็มจีเอ็ม มาเก๊า ก็เพิ่งได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว เป็นครั้งแรก ทำให้มาเก๊ามีโรงแรมที่มีรางวัลระดับ 5 ดาวรวม 9 แห่ง นับเป็นจุดหมายที่มีโรงแรมชั้นนำมากเทียบเท่าปารีสทีเดียว ขณะที่ วัลดอร์ฟ แอสโตเรีย เซี่ยงไฮ้ บนถนน เดอะ บันด์ ก็เป็นโรงแรมแรกในเครือวัลดอร์ฟ แอสโตเรีย ที่ได้รับรางวัลสปา 5 ดาวปีนี้

ทั้งนี้ โรงแรมบูทีคทั่วโลกที่ไม่ใช่เครือโรงแรมเป็นผู้บริหารได้รับการยอมรับอย่างมากในปีนี้ รวมถึง เดอะ กอริง ลอนดอน – เจ.เค. เพลส โรม่า โรม – ลา เรเสิร์ฟ ปารีส – พอร์เทรต ฟิเรนเซ ฟลอเรนซ์ – ซึ่งที่กล่าวมานี้ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว ในการรับการพิจารณาครั้งแรกทั้งสิ้น ขณะที่ โคเวิร์ธ พาร์ก ในมณฑลเบิร์กเชียร์ของอังกฤษ ก็ได้รับรางวัลระดับสูงสุดเช่นเดียวกัน ทำให้เห็นว่าการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานมีอยู่ทุกแห่ง ในรูปของอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท และในทุกมุมโลก

เครือโรงแรมและรีสอร์ต แลงแฮม ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา โดย เดอะ แลงแฮม ใน ชิคาโก เพิ่งได้รับรางวัลสำหรับทั้งโรงแรมและสปา

ในพื้นที่แถบแคริบเบียนและเม็กซิโกก็ได้รับการยอมรับไม่แพ้กัน โดยในแคริบเบียนนั้น แบรนด์โรงแรมชั้นนำอย่าง โดราโดบีช ในเปอร์โตริโก และ ริตซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ ได้เป็นหนึ่งในโรงแรมยอดเยี่ยมระดับ 5 ดาวเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ โรงแรม แซนดีเลน ในบาร์เบโดส ส่วนในเม็กซิโกก็มีโรงแรมที่ได้รับรางวัลไป 6 แห่ง ใน กาโบ ซาน ลูกัส – แคนคูน – ปลายา เดล การ์เมน – และปุนตา มิตา

ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ประกาศรายชื่อการจัดอันดับดาวปี 2559 – หน้าที่ 4

ในสหรัฐอเมริกา มี วากวาสิท รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ ที่ได้รางวัลระดับ 5 ดาวเป็นแห่งแรกใน เคป คอด ซึ่งเป็นผู้ชนะท่ามกลางเมืองต่างๆ เช่น นิวยอร์ก ซิตี (โรงแรม 5 ดาว 8 แห่ง) ลาส เวกัส (โรงแรม 5 ดาว 5 แห่ง) และพาร์ก ซิตี ยูทาห์ (โรงแรม 5 ดาว 2 แห่ง)

รายละเอียดเพิ่มเติมในการจัดอันดับดาวของ ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ติดตามได้ที่

http://www.forbestravelguide.com/about/forbes-travel-guide

To view the complete list of 2016 Forbes Travel Guide Star Rating recipients, visit

ตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับรางวัลอันดับดาวของ ฟอร์บส ทราเวล ไกด์ ทั้งหมดได้ที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้