ม.หอการค้าไทยร่วมกับนิตยสาร Business+โดย บมจ. เออาร์ไอพี มอบรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย Thailand Top Company Awards 2016

จันทร์ ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๒๙
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ นิตยสาร Business+ โดย บมจ. เออาร์ไอพี (ARiP) จัดงานยิ่งใหญ่มอบรางวัล Thailand Top Company Awards 2016 เพื่อเป็นมาตรฐานและเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิใจในความสำเร็จขององค์กรธุรกิจไทย ที่มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจและมีหลักธรรมาธิบาลความรับผิดชอบต่อสังคม ถือเป็นตัวอย่างของการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable development โดยหวังให้รางวัลดังกล่าว สร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างของวิธีคิด วิธีปฏิบัติให้แก่ภาคธุรกิจ อันจะนำไปสู่การพัฒนาและเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทยอย่างมั่งคงต่อไป

รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจที่มุ่งสร้างผู้ประกอบการและนักบริหารธุรกิจที่มีคุณภาพและมีคุณธรรมจริยธรรมได้ร่วมกับนิตยสาร Business+ ในเครือ บมจ. เออาร์ไอพี ซึ่งมีหลักคิดเดียวกันในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้ทำการจัดอันดับ เฟ้นหาสุดยอดองค์กรธุรกิจไทยที่มีผลประกอบการดีเด่น โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานทางธุรกิจ และการวัดในเชิงคุณภาพ ด้วยดัชนีที่เป็นไปตามหลักวิชาการ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ภาคธุรกิจของประเทศไทย ให้มีการยกระดับศักยภาพ สู่มาตรฐานที่สามารถการแข่งขันในเวทีระดับสากล

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บมจ.เออาร์ไอพี เปิดเผยว่า การมอบรางวัล "Thailand Top Company Awards 2016" ในปีนี้ ได้มีการให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable development เนื่องจากการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ต้องคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม นอกเหนือจากผลกำไรจากการดำเนินงานควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้รางวัลจะเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จขององค์กรธุรกิจ ด้วยการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในด้านการดำเนินธุรกิจและมีความเป็นสุดยอดในด้านคุณภาพขององค์กร รางวัล Thailand Top Company Awards 2016 นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่นิตยสาร Business+ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดขึ้น เพื่อหวังให้รางวัลนี้เป็นหนึ่งในมาตรฐานความสำเร็จสูงสุดขององค์กรธุรกิจไทย ที่ผ่านมาตรวัดทั้งผลสัมฤทธิ์เชิงประสิทธิภาพทางธุรกิจ ตลอดจนถึงพร้อมในเชิงคุณภาพอย่างเต็มภาคภูมิ

"ผลสำเร็จขององค์กรที่ได้รับรางวัลอันภาคภูมิใจ Thailand Top Company Awards 2016 นี้ จะเป็นพลังขับเคลื่อนอันยิ่งใหญ่ของเศรษฐกิจไทยในภาพรวม ส่งผลให้เกิดการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทยเพิ่มมากขึ้น และนำมาซึ่งรายได้และเงินตราต่างประเทศจำนวนมหาศาล รวมทั้งเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคตอีกด้วย" นายมนู กล่าว

รางวัล Thailand Top Company Awards 2016 ในครั้งนี้ มีผู้ได้รับรางวัลจำนวน 10 รางวัล แยกตามกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดังนี้

1. บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

2. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)

3. บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน)

4. บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด

5. บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

6. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

7. บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน)

8. บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

9. บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)

10. บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษที่คัดเลือกจากบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อจากผู้อ่าน และผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อีก 7 รางวัล ดังนี้

CSR of The Year ได้แก่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด รางวัลสำหรับองค์กรที่ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

รางวัล Outstanding Award ได้แก่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) รางวัลสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีชื่อเสียง และผลงานโดดเด่นสูงสุดในรอบปี

รางวัล Top Management Award ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) รางวัลสำหรับองค์กรที่มีผลงานในการบริหารงานที่โดดเด่น ทั้งในด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กร และผลประกอบการโดดเด่นกว่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรม

รางวัล Fast Growing Company Award ได้แก่ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) รางวัลสำหรับองค์กรที่มีผลการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งด้านยอดขายและผลกำไร

- รางวัล Customer Focus Award ได้แก่ ธนาคารออมสิน รางวัลสำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า ซึ่งมีความสำคัญสูงสุดต่อองค์กร

- รางวัล Employer of the Year Award ได้แก่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) รางวัลสำหรับองค์กรที่ได้รับการชื่นชมให้เป็นสุดยอดองค์กรสำหรับพนักงานแห่งปี

- และรางวัล Corporate Sustainability Award ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รางวัลสำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจที่ยั่งยืน ด้วยการให้ความสำคัญทั้งด้านผลประกอบการ ธรรมาภิบาลขององค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับรางวัล Thailand Top Company Awards การคัดสรรสุดยอดองค์กรที่จะได้รับรางวัลนั้น เริ่มการตัดสินจากฐานข้อมูลบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย ที่รวบรวมและวิเคราะห์โดยคณะทำงานงานของนิตยสาร Business+ โดย บมจ. เออาร์ไอพี และ บมจ. บิซิเนส ออนไลน์ ทำการประมวลผลคะแนน และคัดเลือกบริษัทที่มีคะแนนสูงสูดในแต่ละกลุ่ม ตรวจสอบเกณฑ์เชิงคุณภาพโดยคณะกรรมการจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่www.ThailandTopCompany.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4