ร้านกากั้นคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกาศ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียติดต่อกันเป็นปีที่สอง

อังคาร ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๓
ร้านอาหารกากั้น (Gaggan) จากกรุงเทพฯ ได้รับรางวัลสูงสุดในการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ติดต่อกันเป็นปีที่สองจาก 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน (S.Pellegrino) และอัคควา ปันน่า (Acqua Panna) โดยจะมีการเผยรายชื่อในพิธีประกาศผลรางวัล ซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพมหานคร

ครั้งนี้เป็นปีที่ 4 ของการจัดงาน มีร้านอาหารหน้าใหม่เข้าสู่ลิสต์ปี 2016 นี้ถึง 10 ร้านด้วยกัน จากตัวแทน 13 ประเทศ ซึ่งรายชื่อร้านอาหารปี 2016 นั้นมาจากหลายประเทศเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและความหลากหลายของการสร้างสรรค์เมนูอาหารชั้นเลิศทั่วเอเชีย

ร้านกากั้น ครองสองตำแหน่งในปีนี้ ได้แก่ ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่า และ ร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศไทย ซึ่งสนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่าเช่นกัน

รางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมในแต่ละประเทศ :

นาริซาว่า (Narisawa) [อันดับที่ 2] ร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศญี่ปุ่น สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่าซึ่งนับเป็นความสำเร็จเป็นปีที่ 4 แล้ว

เลื่อนขั้นมาสองอันดับ, เชฟอองเดร เชียง (Andre Chiang) จากร้านอองเดร (Andre) [อันดับที่ 3] ได้ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศสิงคโปร์ สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่าติดต่อกันเป็นปีที่ 4

ร้านแอมเบอร์ (Amber) [อันดับที่ 4] จากฮ่องกงคว้ารางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศจีน สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่า ไปจากผู้ชนะเมื่อปีที่แล้วคือ ร้านอัลตร้าไวโอเล็ต (Ultraviolet) [อันดับที่ 7]

ก้าวมาอยู่ในอันดับที่ 15 ร้านมิงเกิลส์ (Mingles) จากกรุงโซล คว้ารางวัลร้านอาหารหน้าใหม่อันดับสูงสุด (Highest New Entry Award), สนับสนุนโดย John Paul รวมทั้งยังควบตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในเกาหลีอีกด้วย

ร้านแกลเลอรี่ เวสค์ (Gallery Vask) [อันดับที่ 39] จากมะนิลาได้รับเลือกเป็นร้านอาหารยอดเยี่ยมในฟิลิปปินส์ ในขณะที่ร้านโลคาวอร์ (Locavore) [อันดับที่ 49] ที่บาหลี คว้ารางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมในอินโดนีเซียไปครอง

ร้านอินเดียน แอคเซ่น (Indian Accent) ไต่ขึ้น 13 ลำดับขึ้นสู่อันดับที่ 9 พร้อมรับรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมในอินเดียเป็นปีที่สองแล้ว

ร้านเลอมูท์ (Le Moût) [อันดับที่ 30] คว้าตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในไต้หวัน ในขณะที่ร้านมินิสทรี่ ออฟ แครบ (Ministry of Crab) ที่โคลอมโบ [อันดับที่ 31] ยังคงรักษาเกียรติยศได้อยู่ในตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในศรีลังกา ร้านคิวซีน วัดตำหนัก (Cuisine Wat Damnak) [อันดับที่ 43] กลับมาครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในกัมพูชาอีกครั้ง

ผู้ชนะรางวัลสาขาอื่น ๆ ประกอบด้วย :

รางวัลร้านอาหารหน้าใหม่อันดับสูงสุด (Highest New Entry Award) สนับสนุนโดย John Paul: ร้านมิงเกิลส์ (Mingles)

เชฟมิงกู คัง (Mingoo Kang) ได้รังสรรค์อาหารเกาหลีขึ้นมาใหม่ โดยผสมผสานเครื่องปรุงในท้องถิ่นเข้ากับอิทธิพลและวิธีการทำอาหารแบบตะวันตก

รางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามอง (One To Watch Award) สนับสนุนโดย Peroni Nastro Azzurro: ร้านโฟลคริแลช (Florilège) ร้านโฟลคริแลชจากโตเกียวโดดเด่นในการทำอาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่ออกมาได้อย่างมีสไตล์ไร้ที่ติ

รางวัลสุดยอดเชฟทำขนมแห่งเอเชีย (Asia's Best Pastry Chef Award) สนับสนุนโดย Cacao Barry: เชอรีล โกห์ (Cheryl Koh) เกิดที่สิงคโปร์ ได้แรงบันดาลใจที่เก็บเกี่ยวมาจากการเดินทาง เชอรีล โกห์ ได้ทำการเปิดตัวทาร์ตในเดือนเมษายน 2558

รางวัลขวัญใจเชฟ (Chefs' Choice Award): พอล เพเรท์ (Paul Pairet)

พอล เพเรท์ ได้รับความยอมรับนับถือจากบรรดาเพื่อนเชฟด้วยกัน จากความสำเร็จในร้านอาหารชื่อดังสองแห่งในเซี่ยงไฮ้ มิสเตอร์ แอนด์ มิสซิสบันด์ (Mr & Mrs Bund) และร้านอาหารสุดล้ำที่มีชื่อว่าอัลตร้าไวโอเล็ต (Ultraviolet)

รางวัลความก้าวหน้าสูงสุด (Highest Climber Award): ร้านควินเทสเซนส์ (Quintessence)

ร้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโตเกียว ร้านควินเทสเซนส์ [อันดับที่ 20] ก้าวกระโดดขึ้น 29 ลำดับจากปีที่แล้ว

เชฟมาร์การิต้า โฟเร่ส์ (Chef Margarita Fores) จากฟิลิปปินส์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชียประจำปี 2016 ในขณะที่ เดวิด ทอมป์สัน (David Thompson) เป็นผู้ได้รับรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านอาหารจาก The Diners Club®

วิลเลี่ยม ดรูว์ (William Drew) บรรณาธิการกลุ่มของงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า "คณะผู้จัดงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มีเจตนารมย์ในการยกย่องชมเชยความคิดสร้างสรรค์ เมนูอาหารรสเลิศ และเหล่าสุดยอดร้านอาหารทั้ง 50 แห่งที่ได้รับการคัดเลือก รวมทั้งเหล่าบรรดาเชฟชั้นนำผู้ได้รับรางวัล ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นตัวแทนความเป็นสุดยอดของอุตสาหกรรมนี้"

สำหรับข้อมูล รูปภาพ และภาพวิดีโอเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.theworlds50best.com/asia

รูปภาพ

บรรดาเชฟและร้านอาหารต่างๆ ร่วมกันฉลองในพิธีประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2016 สนับสนุนโดย ซาน เปลเลกริโน (S.Pellegrino) และอัคควา ปันน่า (Acqua Panna)

http://release.media-outreach.com/i/Download/4414

http://release.media-outreach.com/i/Download/4422

ตราบริษัท

http://release.media-outreach.com/i/Download/4340

การรวบรวมรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดทำโดย The Diners Club® Asia's 50 Best Restaurants Academy ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 300 ท่าน

สำหรับรายชื่อในปี 2016 นี้ Asia's 50 Best Restaurants ได้ร่วมทำงานกับบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Deloitte ในฐานะพันธมิตรผู้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินอิสระอย่างเป็นทางการ

จัดโดย William Reed Media Group

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจัดทำขึ้นโดย William Reed Media Group, ซึ่งเป็นผู้จัดทำรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมในโลก (The World's 50 Best Restaurants) มาตั้งแต่ปี 2545 และ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมในละตินอเมริกา (Latin America's 50 Best Restaurants) ตั้งแต่เดือนกันยายน 2556

ประเทศเจ้าภาพจัดงาน : ประเทศไทย

อาหารไทยถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์สำคัญ ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมายังประเทศไทย นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้กลายมาเป็นสนามของความเลิศรสให้แก่บรรดาเชฟชื่อดังระดับโลกอีกด้วย ภัตตาคารและร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทยได้สืบทอดการปรุงเมนูอาหารดั้งเดิม รวมทั้งรังสรรค์คิดค้นเมนูใหม่ๆ ทั้งไทยและเทศอย่างต่อเนื่อง ทุกเมนูล้วนแล้วแต่คงรสชาติเลิศรส พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาลิ้มลองประสบการณ์อาหารไทยที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์อย่างชัดเจน

เกี่ยวกับผู้สนับสนุนหลักของงาน:

ซาน เปลเลกริโน (S.Pellegrino) และ อัคควา ปันน่า (Acqua Panna) ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซาน เปลเลกริโน (S.Pellegrino) และ อัคควา ปันน่า (Acqua Panna) ถือเป็นแบรนด์น้ำแร่ธรรมชาติชั้นนำในวงการอาหารชั้นเลิศระดับโลก

รายนามผู้สนับสนุนของเรา :

Diners Club International® - - ผู้สนับสนุนบริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ, ผู้สนับสนุนรางวัลความสำเร็จสูงสุดของ The Diners Club® และอะคาเดมี่สำหรับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียของ The Diners Club

John Paul - ผู้ให้บริการอำนวยความสะดวก และผู้สนับสนุนรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหารรายใหม่ที่เข้ารอบ

Peroni Nastro Azzurro - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์อย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนรางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามอง

Cacao Barry - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายช็อกโกแลตอย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนเชฟทำขนมยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

Silestone by Cosentino - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเคาน์เตอร์ครัวจากหินควอทซ์อย่างเป็นทางการ

Robert Mondavi Winery - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไวน์อย่างเป็นทางการ

W Hotel Bangkok -พันธมิตรผู้ให้การสนับสนุนโรงแรมที่พักและสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและตามติดการอัพเดตข้อมูลจาก 50

ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย คุณต้องลงทะเบียนที่ศูนย์กลางสื่อออนไลน์ของเราที่

http://www.theworlds50best.com/asia/en/media-centre-registration.html

สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูล, กรุณาติดต่อ บริษัท CatchOn & Company ในฮ่องกง

Joanne Liu/ Elaine Chow

อีเมล์: [email protected]

โทรศัพท์: +852 2566 8988

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4