lalamove ประเทศไทย ส่งความรักสู่บ้านนกขมิ้น

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๓
Lalamove ประเทศไทย บริการขนส่งมืออาชีพ ส่งความรักความช่วยเหลือให้กับเด็กๆบ้านนกขมิ้น

lalamove (ลาล่ามูฟ) แอพพลิเคชั่นสัญชาติฮ่องกงผู้ให้บริการด้านการขนส่ง ร่วมกับคนขับรถในเครือข่ายมากกว่า 50 คน เข้าไปเยี่ยมเด็กๆมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ตำบลคลองกุ่ม โดยจัดทำกิจกรรมเล่นเกมและเลี้ยงไอศกรีมเด็กๆ อีกทั้งยังบริจาคสิ่งของประเภทอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ มูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท

หนึ่งในคนขับรถของลาล่ามูฟ คุณสุเทพ เณรรอด ผู้ซึ่งเข้าร่วมในกิจกรรมช่วยเหลือสังคมครั้งนี้กล่าวว่า "การให้คืนแก่สังคมเป็นเรื่องที่สำคัญ แค่ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆพวกเราก็หายเหนื่อยแล้วครับ ส่วนผมก็รู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่ใส่ใจผู้คนและสังคมจริงๆ"

มูลนิธิบ้านนกขมิ้นก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2532 โดยคุณ Erwin Groebli ซึ่งเป็นมิชชันนารีชาวสวิสเซอร์แลนด์ โดยตั้งขึ้นหลังจากได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากของเด็กๆในย่านรามคำแหง จึงมีความตั้งใจสร้างสถานที่เพื่อให้ที่พักพิงแก่เด็กๆที่ถูกทอดทิ้ง เพื่อช่วยเหลือทั้งในด้านของการพัฒนาตนเองและเป็นที่พึ่งทางจิตใจ พร้อมทั้งให้การสนับสนุนให้เด็กๆมีความเข้มแข็ง พร้อมที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าและประสบควมสำเร็จในชีวิต

ลาล่ามูฟเชื่อว่า การให้การสนับสนุนกับชุมชนต่างๆในประเทศนั้นเป็นเรื่องสำคัญ คุณสันทิต จีรวงศ์ไกรสร ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาล่ามูฟ ประเทศไทย กล่าวว่า "เราไม่ได้เพียงแต่อยู่ในสังคมเดียวกันเท่านั้น แต่เราควรทำหน้าที่ช่วยเหลือเกือกูลในฐานะคนในสังคมเดียวกันด้วย ลาล่ามูฟตั้งใจที่ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้สังคมในทุกๆ ปี ซึ่งพนักงานและคนขับในเครือข่ายของเราต่างก็พร้อมมีส่วนร่วม ซึ่งเราอยากให้ความช่วยเหลือด้วยความใส่ใจจริงๆ ไม่ใช่แค่บริจาคเงินอย่างเดียว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest