พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณีชายชราวัย ๖๐ ปี ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถคุมตัวเองได้ ภรรยาต้องล่ามโซ่ไว้ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมนานหลายปี ที่ จ.สมุทรปราการ

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๐
นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมเจ้าหน้าที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ๑๓๐๐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและช่วยเหลือกรณี ชายชรา อายุ ๖๐ ปี ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถคุมตัวเองได้ ภรรยาต้องล่ามโซ่ไว้ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมใกล้ผุพังเป็นเวลาหลายปี ขณะออกไปทำงานหาเลี้ยง ๖ ชีวิตในครอบครัว ณ ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

นายเลิศปัญญา กล่าวว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณีดังกล่าว กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ทำงานเชิงบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ กาชาดจังหวัด ท้องถิ่น สาธารณสุข องค์กรเอกชน ประชาชนในชุมชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกัน ให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพ การรักษาพยาบาล ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ รวมทั้งดูแลด้านความเป็นอยู่ในระยะยาวของครอบครัวดังกล่าว นอกจากนี้ ยังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสิทธิผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมทั้งให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลในครอบครัวที่ยังคงต้องได้รับการติดตามดูแล อย่างต่อเนื่อง โดยมีศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนเป็นหน่วยงานในการประสานด้านต่างๆ อย่างไรก็ตาม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) มีภารกิจในการช่วยสังคมให้ครอบครัวเข้มแข็ง ขอฝากถึง ทุกครอบครัวว่า สถาบันครอบครัวเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญจึงจำเป็นต้องสร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัวและพัฒนาสมาชิกสภาพของแต่ละคนในครอบครัว เพื่อร่วมกันสร้างสังคมที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน โดยสมาชิกในครอบครัวควรได้อยู่รวมกัน อย่างมีความสุข แต่หากมีสมาชิกในครอบครัวประสบปัญหาด้านสุขภาพเช่นกรณีดังกล่าว กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความพร้อมประสานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ หากในครอบครัวประสบปัญหาทางสังคมสามารถแจ้งผ่าน ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนใกล้บ้าน หรือติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร.สายด่วน ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้