บอร์ด กยท. คัดเลือกผู้เหมาะสมนั่งแท่นผู้ว่าการฯ คนแรก พร้อมผลักดันโครงการสนับสนุนสินเชื่อฯ 15,000 ล้านบาท

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๖
บอร์ด กยท. พิจารณาคัดเลือกผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยคนแรก พร้อมผลักดันโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง วงเงินสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท ปรับเปลี่ยนเครื่องจักร/ขยายกำลังการผลิต ให้แก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยาง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยางให้ก้าวหน้า

นายไกรสร นนทเกษม หัวหน้าสำนักผู้อำนวยการ การยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการ การยางแห่งประเทศไทย หรือบอร์ด กยท. ครั้งที่ 5/2559 เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำรวจพฤกษาลัย การยางแห่งประเทศไทย ได้มีการพิจารณาวาระการสรรหาผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย หลังจากคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กยท. ได้นำเสนอผู้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม 2 ราย คือ นายธีธัช สุขสะอาด และ นายศุภชัย หล่อโลหการ เสนอให้บอร์ด กยท. พิจารณาคัดเลือก ผู้ที่เหมาะสมที่สุดเพียงคนเดียว เพื่อรับตำแหน่งผู้ว่าการฯ คนแรก

นอกจากนี้ บอร์ด กยท. ยังได้พิจารณาโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์ยาง วงเงินสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเพื่อกระตุ้นการใช้ยางภายในประเทศให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขโครงการฯ กลางเดือนที่ผ่านมา ทาง กยท. ได้นำข้อคิดเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มาประกอบการพิจารณา ให้หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขมีความคล่องตัว โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

โดยโครงการฯ นี้ธนาคารพาณิชย์จะสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง สำหรับใช้ในการขยายกำลังการผลิต/ปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิต ณ ที่ตั้งเดิมหรือที่ตั้งใหม่ รวมถึงที่ดิน สิ่งก่อสร้าง ให้แก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางขั้นปลายน้ำ และเมื่อผู้ประกอบการได้รับอนุมัติ และสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการฯ รัฐบาลจะช่วยชดเชยดอกเบี้ยให้ธนาคารในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี ตลอดอายุสัญญากู้เงิน ในระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest