รมว.พม. แนะสูงวัยอย่างมีคุณภาพ “เข้มไม่เครียด” พร้อมจับมือ รพ.ตำรวจ นำร่องโครงการการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ “ผู้สูงวัย ใส่ใจ สุขภาพ” ก่อนขยายพื้นที่ไปทั่วประเทศ

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๖
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ร่วมกิจกรรมในโครงการ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ "ผู้สูงวัย ใส่ใจ สุขภาพ" พร้อมทั้งมอบโล่เกียรติคุณแก่พลตำรวจเอก อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดี และมอบเงินสนับสนุนให้กับชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลตำรวจ ณ ลานกิจกรรมอาคารอำนวยการ ชั้น ๑ โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ(ผส.) ร่วมกับโรงพยาบาลตำรวจ จัดโครงการ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ "ผู้สูงวัย ใส่ใจ สุขภาพ" ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง ก่อนจะขยายไปยังโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน และในพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศ

เพื่อเป็นต้นแบบของการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในทุกด้านและเพิ่มศักยภาพเครือข่ายของผู้สูงอายุให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการนำข้อมูลข่าวสารและความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์และเกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ มาเผยแพร่ให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย รวมทั้งผู้ที่มารับบริการในโรงพยาบาล และนำความรู้กลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพในอนาคต

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดโครงการในวันนี้ มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ การมอบโล่ให้กับพลตำรวจเอก อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดี การมอบเงินสนับสนุนให้กับชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลตำรวจ การให้ความรู้เรื่องสิทธิและสวัสดิการของผู้สูงอายุ กองทุนผู้สูงอายุ คลินิกบริการให้คำปรึกษา การช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีความยากลำบาก และการถ่ายทอดภูมิปัญญาผู้สูงอายุด้วยการทำที่แขวนพวงกุญแจตุ๊กตาดินไทย โดยผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย ซึ่งผู้ที่มารับบริการในโรงพยาบาลสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้

"การจัดโครงการครั้งนี้ จะดำเนินการขยายผลไปยังในพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ชมรมผู้สูงอายุมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับข้อมูลข่าวสาร ความรู้ และสิทธิต่างๆ ของรัฐ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ ตนในฐานะผู้สูงอายุ มีหลักการ ในการปฏิบัติตนให้เป็นผู้สูงอายุที่ดีและมีคุณภาพด้วยหลักคิด "เข้มแต่ไม่เครียด" โดยการปฏิบัติงานทุกวันอย่างเต็มที่ ตามภารกิจ แต่ไม่เครียดจนเกินไป มีอารมณ์ขันบ้างในการทำงานแต่ละวัน ดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งทั้งหมดทำให้เป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพ ทำให้ทำงานเพื่อสังคมได้อย่างเต็มความสามารถ" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้