ฉลองยิ่งใหญ่ “50 ปีสถาบันการศึกษาในเครือสยาม” ก้าวสู่โลกยุคใหม่...ทันสมัย

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๗
จากวันวานสู่วันนี้...50 ปีของสถาบันการศึกษาในเครือสยาม จากจุดเริ่มต้นคือ การก่อตั้งโรงเรียนช่างกลสยาม เมื่อ พ.ศ.2508 โดย ดร.ณรงค์ มงคลวนิช ซึ่งปัจจุบัน คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) และมีสถาบันการศึกษา ในเครือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยสยาม และวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ที่ได้บ่มเพาะ สร้างสรรค์ และพัฒนาเยาวชนสู่เส้นทางหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งสอดคล้องตามความต้องการของตลาดแรงงาน นับเป็นส่วนหนึ่งของขับเคลื่อนในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ มาอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ยังคงที่จะมุ่งมั่นและรุกก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง.... ดร.เกษลัย มงคลวนิช ประธานกรรมการบริหาร สถาบันการศึกษาในเครือสยาม พร้อมคณะผู้บริหาร จึงได้จัดงานฉลองครบรอบ "50 ปีสถาบันการศึกษาในเครือสยาม" ก้าวสู่ทศวรรษที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาคนรุ่นใหม่สู่การเรียนรู้ทุกสาขาอาชีพอินเทรนด์แห่งโลกยุคใหม่สู่มาตรฐานระดับสากล พร้อมเปิดโลกแห่งความทันสมัย พลิกโฉมการเรียนรู้สู่เส้นทางอาชีพของโลกยุคใหม่...ทันสมัย โดย รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า- - "สถาบันการศึกษาในเครือสยามได้เดินทางนำพาเยาวชนสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จมาหลากหลายรุ่นถึงครึ่งศตวรรษแล้วในวันนี้ เรารู้สึกภาคภูมิใจว่า เราเป็นสถานศึกษาเอกชนด้านช่างอุตสาหกรรมแห่งแรกของประเทศไทย ทั้งยังเป็นสถานศึกษาพระราชทาน และที่สำคัญที่สุด เราได้สร้างผู้นำอย่างสร้างสรรค์ในทุกสาขาอาชีพ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศไทย และเราก็จะมุ่งมั่นต่อไป

ด้วยโลกวันนี้ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วก้าวสู่เทคโนโลยีและสังคมเศรษฐกิจยุคใหม่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงเปิดโลกแห่งความทันสมัยให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ในยุคนี้ ต้องเก่ง ฉลาด ทันโลก ทันสมัย และมีคุณธรรม เพื่อเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้สังคมและประเทศชาติ" และภายในค่ำคืนนั้นที่ดวงดาวพร่างพราวจรัสแสง พร้อมแจกันดอกไม้ประทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้แสดงความยินดีในงานฉลองครบรอบ 50 ปีสถาบันการศึกษาในเครือสยาม ยังความปลาบปลื้มปีติพระมหากรุณาธิคุณแก่เจ้าภาพและแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมงานที่ประทับอยู่ในความทรงจำอย่างหาที่สุดมิได้

หลังจากนั้นเปิดฉากสีสันความบันเทิงด้วย 'ตำนานแห่งสยาม' ภายใต้การกำกับของอาจารย์พรสวรรค์ พานิชชีวะ เริ่มจากองค์ที่ 1 กำเนิดช่างกลสยาม ซึ่งต่อมาเป็นวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ในปัจจุบัน ตามต่อด้วยองค์ที่ 2 บริหารธุรกิจล้ำเลิศ เกิดคณะบริหารธุรกิจและพาณิชยการ และองค์ที่ 3 ยุคดิจิตอล ก้าวทันโลกยุคใหม่แห่งความทันสมัย มีการแข่งขันทักษะฝีมือระดับนานาชาติ ทั้งการแลกเปลี่ยน และการฝึกงานทำงานในต่างประเทศ ที่ได้สร้างสีสันความสนุกสนานและเพลิดเพลินหลากหลายลีลาทั้งการแสดง การเต้น การร้อง และแฟชั่นโชว์

50 ปีแห่งความยิ่งใหญ่ 50 ปีแห่งความเปรมปรี...ขอเชิญชวนเยาวชนมาเริ่มต้นจุดประกายแห่งความฝันกันได้แล้ว วันนี้ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งเดียวสู่ฝันที่เป็นจริง สู่อนาคตที่สดใส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ