“เจ้อเจียง” งดงามด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ ผลพวงจากการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมยาวนานกว่า 10 ปี

ศุกร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๓๕
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2548 นายสี จิ้นผิง ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ประจำมณฑลเจ้อเจียง ได้เข้าตรวจเยี่ยมหมู่บ้านอวี่ชุน ย่านเทียนหวงผิง เขตอันจี๋ เมืองหูโจว ทางตอนเหนือของมณฑลเจ้อเจียง โดยในระหว่างการตรวจเยี่ยมครั้งนั้น เขาตระหนักได้ว่า "ในอดีต เราพูดกันว่าเราต้องการน้ำใสสะอาดและเทือกเขาเขียวชอุ่ม และเทือกเขาเหล่านั้นต้องมีทองคำและเงินด้วย แต่แท้จริงแล้ว แม่น้ำใสสะสะอาดและเทือกเขาเขียวชอุ่มนี่แหละที่เป็นทองคำและเงินในตัวเอง"

วันเวลาที่ผ่านพ้นไปนานนับสิบปี ก่อให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า ความหวังของนายสี จิ้นผิง ประสบความสำเร็จลุล่วงตลอดทั่วทั้งมณฑลแล้วหรือยัง

"เรามองเห็นทิวเขาทอดยาวสลับซับซ้อนอยู่รอบตัว ป่าไผ่ก็แผ่กว้างออกไปราวกับท้องทะเล เมื่อก้าวเข้าไปในเขตอันจี๋ เรารู้สึกได้ถึงความเขียวชอุ่มตลอดทั่วทุกเส้นทางและทุกที่" นี่คือพาดหัวข่าวบนหน้าหนึ่งของ People's Daily หนังสือพิมพ์อันดับ 1 ของจีน และหนึ่งใน 10 หนังสือพิมพ์แนวหน้าของโลกจากการจัดอันดับของ UNESCO ทั้งนี้ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โครงการสีเขียวที่ถือกำเนิดขึ้นมากมายได้ทำให้ประชาชนตระหนักมากขึ้นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในเจ้อเจียง โครงการเหล่านี้ได้พลิกโฉมทั่วทั้งมณฑล ตั้งแต่เทือกเขาทางตะวันตกไปจนถึงแนวชายฝั่งทะเลจีนตะวันออก จากที่ราบหางโจว-เจียซิง-หูโจวทางเหนือจรดแม่น้ำอื้อเจียงทางใต้ หากได้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วเจ้อเจียงแล้ว คุณจะได้สัมผัสกับความงามราวบทกวีของธรรมชาติที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีเยี่ยมในทุกๆที่

"Beautiful Zhejiang" ภาพยนตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ผลิตโดยสำนักงานสารสนเทศของรัฐบาลท้องถิ่นมณฑลเจ้อเจียง คือคำตอบของคำถามที่ว่า "แท้จริงแล้วเจ้อเจียงสวยงามเพียงใด" ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาผลิตนานกว่า 1 ปี โดยเน้นนำเสนอการเปลี่ยนแปลงของมณฑลใน 4 ฤดู ทั้งยังสะท้อนความรุ่มรวยของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ตลอดจนแสดงความเป็นไปของมณฑลในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ยุคสมัยใหม่ที่ดำเนินมาตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านทางสายน้ำ โดยสื่อภาพของมณฑลในรูปแบบของสายน้ำต่างๆ ได้แก่ สายน้ำจากสรวงสวรรค์ สายน้ำแห่งโลกมนุษย์ รวมถึงสายน้ำของแม่น้ำและทะเล เทคนิคต่างๆในการถ่ายทำภาพยนตร์ เช่น การถ่ายภาพมุมกว้างและการถ่ายภาพระยะประชิด ได้ถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่เพื่อถ่ายทอดความงามของธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการพัฒนาในทุกแง่มุมของมณฑล ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถบอกเล่าอารมณ์ ลักษณะ เสน่ห์ และจิตวิญญาณของมณฑลได้อย่างทรงพลังที่สุด

หากคุณปลดปล่อยอารมณ์ไปกับการรับชม ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณเดินทางผ่านทิวทัศน์อันงดงาม ไปสัมผัสประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ชื่นชมความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ ตลอดจนเพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันน่าดึงดูดใจของมณฑลแห่งนี้ ลองชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วคุณจะรู้ว่าเจ้อเจียงเป็นอย่างไรในหัวใจและจิตวิญญาณของเรา

ที่มา: Zhejiang Provincial Bureau of News

ลิงค์ข่าวมัลติมีเดีย

http://asianet.multimediarelease.com.au/bundles/7a929d9a-64f1-4bc7-b085-d1ebbc752ed1

AsiaNet 63661

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest