หลักทรัพย์บัวหลวงชวนแบ่งปัน ในวัน “BLS Sharing Day”

เสาร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๔
ถึงแม้ว่าธุรกิจหลักทรัพย์ มักจะได้รับการมองจากสังคมทั่วไปว่าเป็นธุรกิจที่มุ่งเน้นผลกำไรเป็นหลักสำคัญ แต่หลักทรัพย์บัวหลวงยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัดงาน BLS Sharing Day เพื่อสมทบทุนสำหรับ 3 กิจกรรมหลัก

กิจกรรมแรก คือ การจัดหาชุดกีฬาให้กับโรงเรียนที่อยู่ในสามจังหวัดภาคใต้ หลังจากที่หลักทรัพย์บัวหลวง ทราบข่าวเรื่องของ ร.ร.ตชด.บ้านตืองอฯ จ. นราธิวาส ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นบ่อยๆ ทำให้ขาดโอกาสจากสังคม ปัจจุบันมีเด็กนักเรียน 220 คน ในระดับชั้น ป.1-ป.6 โดยทางโรงเรียนมีความต้องการชุดกีฬาจำนวน 280 ชุด เพื่อมอบให้คุณครูและนักเรียนทุกคน รวมไปถึงนักเรียนใหม่ที่กำลังจะเข้าเรียน

กิจกรรมที่สอง ถือเป็นกิจกรรมปันน้ำใจภายในองค์กร จากการที่เพื่อนพนักงานด้วยกัน ป่วยเป็นโรคไขกระดูกฝ่อ ซึ่งโอกาสที่จะเป็นมีเพียง 3-4 คนต่อประชากรหนึ่งล้านคน ชาวหลักทรัพย์บัวหลวง จึงคิดที่จะระดมทุนเพื่อช่วยเพื่อนในยามลำบากด้วยอาการป่วยแบบที่ไม่มีใครคาดถึง

กิจกรรมที่สาม คือการระดมทุนเข้ากองทุนชมรมบัวหลวง CSR ซึ่งได้จัดตั้งขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา และมีเงินกองทุนที่จะใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรม CSR ภายในของหลักทรัพย์บัวหลวงเอง หรือกิจกรรม CSR ที่เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม

จากทั้งสามเรื่องราว ชมรมบัวหลวง CSR จึงได้มีดำริที่จะจัดงาน BLS Sharing Day เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนๆพนักงานได้เข้าร่วม ทั้งการมีส่วนร่วมในกิจกรรม การระดมทุน และเข้าใจถึงความเป็นมาของกิจกรรม CSR ต่างๆ โดยรูปแบบของกิจกรรมมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การประมูลสินค้าแบรนด์เนมและสินค้ามือสองจากกรรมการบริษัท การเปิดท้ายขายของและจบด้วยกิจกรรมสังสรรค์ ที่มีอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมกับดนตรีบรรเลงโดยเพื่อนพนักงาน ในบริเวณห้องค้าของหลักทรัพย์บัวหลวง สำนักงานใหญ่

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะประธานชมรม CSR ของบริษัทฯเปิดใจว่า "หลักทรัพย์บัวหลวงของเรา ไม่ได้หวังแค่ความเป็นเลิศในด้านของธุรกิจ เรายังให้ความสำคัญกับเรื่องการแบ่งปันและการมีความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด จากที่เราทราบเรื่องโรงเรียนทางใต้ และทราบเรื่องพนักงานของเราที่ป่วย รวมถึงเป็นช่วงวันเกิดบริษัทฯ ครบรอบ 14 ปี ก้าวสู่ปีที่ 15 ผมมองว่าเป็นโอกาสดีที่เราน่าจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือเขาเหล่านั้น โดยให้พนักงานของเราทุกคน ผู้บริหารทุกระดับได้มีส่วนร่วม ในที่สุดจึงได้เกิดงาน BLS Sharing Day ขึ้นมา และก็สำเร็จได้ตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ทั้งในด้านการมีส่วนร่วมของพนักงานและกิจกรรมในงาน ที่สำคัญเราสามารถระดมทุนเข้าชมรม CSR เพื่อไปทำประโยชน์ให้สังคมได้เกินความคาดหมายอีกด้วย ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นอะไรแบบนี้เกิดขึ้นในองค์กรของเรา"

นายชาย ตัณฑ์กำเนิด รองผู้จัดการส่วนกลยุทธ์การตลาด พนักงานที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ บอกว่า "ผมรับรู้ได้มาตลอดว่าที่นี่เป็นองค์กรที่รักการแบ่งปันและมีกิจกรรมที่สนับสนุนสังคมอย่างต่อเนื่อง อย่าง BLS Sharing Day สำหรับผมถือเป็นอะไรที่พิเศษ ที่ผมได้เห็นเพื่อนๆทุกคนมีส่วนร่วม หวังว่าบริษัทจะมีกิจกรรมดีๆอย่างนี้ให้พวกเราได้มาแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการแบ่งปันเพื่อสังคมอีกครับ"

ด้าน น.ส.วราภรณ์ ฉายชยานนท์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน อีกหนึ่งพนักงานจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า "BLS Sharing day เป็นอะไรที่ดีและมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่ได้ทั้งการแบ่งปันและได้ทั้งความสนุกแบบนี้ เชื่อว่าสิ่งที่พวกเราร่วมกันทำจะส่งผลถึงกำลังใจที่ดีต่อผู้ที่ได้รับการแบ่งปันจากเราต่อไปค่ะ"

จากการที่กิจกรรมครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากพนักงานและประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย สะท้อนถึงจิตสาธารณะของชาวหลักทรัพย์บัวหลวงที่ไม่ลืมเพื่อนมนุษย์ที่ขาดโอกาสได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าดีใจ ที่สังคมของเราจะมีองค์กรที่มุ่งแบ่งปันผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างหลักทรัพย์บัวหลวงอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ