กรุงเทพประกันชีวิต มอบสวนสุขภาพแก่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๒๒:๐๖
กรุงเทพประกันชีวิต มอบสวนสุขภาพแก่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพภายใต้โครงการ SHARE FOR CHANGE ปันโอกาส เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่าพร้อมจัดกิจกรรมสร้างความสุขให้ผู้พิการทางสายตา ชื่นมื่นกันถ้วนหน้า

กรุงเทพประกันชีวิต เดินหน้าโครงการ "SHARE FOR CHANGE" ปันโอกาส เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า ส่งมอบความสุขให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา จัดทำสวนสุขภาพใหม่ ที่ประกอบด้วยเครื่องเล่นและเครื่องออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี แก่น้องๆ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความสุขแก่เด็กนักเรียน ณ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ภายใต้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ผู้พิการทางสายตาที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ผ่านโครงการ "SHARE FOR CHANGE" ปันโอกาส เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า โครงการนี้เริ่มต้นจากแนวคิดที่ว่า การเปลี่ยนแปลงในสังคมเกิดขึ้นได้จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของทุกคน กรุงเทพประกันชีวิตจึงเริ่มโครงการตามแนวคิดเพื่อการ สร้างโอกาสและการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษา การเรียนรู้ การใช้ชีวิตในสังคม การสร้างอาชีพ และการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี

"บริษัทคิดและริเริ่มโครงการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2558 ที่ผ่านมา โดยโครงการแรกของ "SHARE FOR CHANGE" บริษัทได้ร่วมกับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อส่งความสุขและเติมเต็มความต้องการให้ผู้พิการทางสายตา ซึ่งปัจจุบันมูลนิธิฯ และโรงเรียนสอนคนตาบอดมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ 2 เรื่อง คือ ทักษะของนักเรียนในการเรียนอักษรเบลล์ โดยการฝึกกล้ามเนื้อมือ และเรียนรู้ถึงรูปร่างลักษณะต่างๆ ผ่านการคลำ อีกสิ่งหนึ่งคือ สนามเด็กเล่นที่เหมาะสมสำหรับเด็กเล็กและเด็กโต ที่จะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก

ปี 2558 ที่ผ่านมาบริษัทจึงได้จัดทำของขวัญปีใหม่เพื่อมอบให้กับลูกค้า โดยในสินค้าทุกชิ้นประชาชนทั่วไปสามารถส่งความสุขผ่านการ์ดอวยพรที่มีการเจาะรอยปรุเป็นภาพ กลับมาให้น้องเพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกกล้ามเนื้อและสัมผัสรูปทรงต่างๆ ผ่านการระบายสี รวมทั้งจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อสร้างและซ่อมแซมสวนสุขภาพให้น้องๆ ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ บูทประชาสัมพันธ์ กล่องรับบริจาค และการบริจาคผ่านเว็ปไซต์" นายโชน กล่าว

นอกจากพิธีมอบสวนสุขภาพแก่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพแล้ว วันนี้ยังมีกิจกรรมที่เหล่าตัวแทนของบริษัทฯ อาสาสร้างความสุขให้แก่เด็กๆ เยาวชนผู้พิการทางสายตาได้ร่วมสนุกกัน โดยแบ่งเป็น 4 กิจกรรม ได้แก่ กลุ่ม 1 "พี่พาน้อง สู่ชัยชนะ" กิจกรรมจับคู่พี่-น้องบัดดี้วิ่งผลัด กลุ่ม 2 "พี่-น้อง จับมือร่วมแรง ร่วมใจ" กิจกรรมชักเย่อ ร่างกายแข็งแรง กลุ่ม 3 "สัมผัสด้วยมือ อ่านด้วยหัวใจ" กิจกรรมระบายสีโปสการ์ดอักษรเบรลล์ และกลุ่ม 4 "พี่ร้อง น้องเล่น" กิจกรรมสันทนาการร่วมร้องรำ ทำเพลง

คุณรักศักดิ์ ชัยรัญจวนสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอด กล่าวว่า ในนามตัวแทนของโรงเรียนสอนคนตาบอด คณะเจ้าหน้าที่และเด็กนักเรียนทุกคน ขอขอบคุณบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างสูงที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและมอบโอกาสดีๆ ให้แก่ผู้พิการทางสายตา ด้วยการมอบของขวัญ คือ สวนสุขภาพภายในโรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความ ใส่ใจในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่เด็ก อันเป็นปัจจัยพื้นฐานในการสร้างความสุขและ ช่วยส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

"สำหรับเครื่องเล่นภายในสนามเด็กเล่นนี้ ทางโรงเรียนเล็งเห็นผลประโยชน์ของเครื่องออก กำลังกายที่จะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างได้อย่างเป็นประโยชน์ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ ผู้พิการทางสายตาสามารถที่จะใช้งานได้เหมือนคนสายตาปกติ เด็กนักเรียนจะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานอุปกรณ์ เครื่องเล่นทุกชนิดอย่างถูกต้อง และเน้นการสัมผัส เครื่องเล่นเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ" นายรักศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้