ตลาดยิ่งเจริญเดินหน้าบริหารจัดการด้านความสะอาด รักษามาตรฐานตลาดสดระดับถ้วยทอง

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๙
ตลาดยิ่งเจริญ เดินหน้าบริหารจัดการสุขอนามัยด้านความสะอาด ร่วมมือกับทุกฝ่ายยึดหลัก "ตลาดสดวิถีไทย" ไว้ได้อย่างครบถ้วน ล่าสุดได้รับคะแนน ร้อยละ 97.08 คณะกรรมการ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ประเมินตลาดสดระดับถ้วยทอง พัฒนาตลาดสดครบวงจรที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลให้มีมาตรฐาน สะอาด สะดวก ปลอดภัย

นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด และบริษัทในเครือ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้เข้าตรวจประเมินมาตรฐานตลาดสดยิ่งเจริญ และได้ให้คะแนน ร้อยละ 97.18 ซึ่งผ่านการประเมินตลาดสดระดับถ้วยทอง โดยได้มีการพัฒนาตลาดสดแบบครบวงจรที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล สะอาด สะดวก ปลอดภัย นอกจากนี้ตลาดยิ่งเจริญยังยึดรูปแบบการผสมผสานของตลาดสดครบวงจรแบบดั้งเดิม เพื่อสร้างความหลากหลายของสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศเทศ ในราคาที่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค เสริมภาพลักษณ์ของตลาดยิ่งเจริญให้เป็นในรูปแบบ Open Air ที่มีสินค้าคุณภาพที่หลากหลายในราคายุติธรรม และมีการพัฒนาตลาดอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่ภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูทันสมัย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังคงความเป็น "ตลาดสดวิถีไทย" ไว้ได้อย่างครบถ้วน และได้มีการวางแผนบริหารจัดการเรื่องการทำความสะอาดตลาด ของตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ด้วยกัน คือ

1.ความรับผิดชอบของผู้ค้าเอง โดยผู้ค้าจะทำความสะอาดแผงค้ากันเอง การทำความสะอาดที่ผู้ค้าทำเป็นประจำทุกวัน คือ ความสะอาดแผงและโดยรอบ ทางระบายน้ำโดยรอบ เศษอาหารหรือวัตถุดิบต้องทิ้งทุกวันไม่ให้สะสม เน่าเสีย ส่งกลิ่น หรือเป็นแหล่งของสัตว์ต่าง ๆเจ้าหน้าที่ของทางตลาดลงไปตรวจความสะอาด หากแผงไหนไม่ทำความสะอาดก็จะมีใบเตือนเพื่อให้ปรับปรุงแก้ไข ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ค้าในตลาดยิ่งเจริญ

2."กองทัพรักความสะอาด" ใช้พนักงานรถเข็น จำนวน 250 คน แบ่ง เป็น 7 ชุด ในแต่ละวันจะทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง ทางเดินภายในตลาด นอกเหนือจากกองทัพรักความสะอาดแล้ว ทางตลาดมี พนักงานของตลาดดำเนินการตลอดทั้งวัน ได้แก่ การถูกพื้น การทำความสะอาดให้ที่สูง และการล้างพื้นด้วยเครื่องแรงดันน้ำแรง ฉีดตามใต้แผง และ 3.ส่วนเพิ่มเติม โดยการประสานกับสำนักงานเขตบางเขน ดูแลเรื่องขยะภายในตลาด สุขาภิบาล ห้องน้ำ และห้องสุขา

ปัจจุบันตลาดยิ่งเจริญตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 30 ไร่ มีจำนวนร้านค้าประมาณ 1500 ร้าน แบ่งเป็นโซนต่างๆเพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าครบทุกประเภท นอกจากนี้ยังมีโซนต่างๆ เปิดให้บริการอีก เช่น โซนตลาดนัดคนกันเอง ตลาดนัดคลองถม 2 ลานโปรโมชั่น ยิ่งเจริญพลาซ่า ศูนย์อาหารให้บริการ 24 ชั่วโมง และโรงเรียนการเรือนยิ่งเจริญ เป็นต้น ตลาดยิ่งเจริญถือเป็นตลาดค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มีคนเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดจำนวนประมาณ 30,000 คน ต่อวัน โดยพบว่ามีรถเข้ามาใช้บริการราว 7,000 – 8,000 คัน ในวันปกติ และในเทศกาลสำคัญไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน ต่อวัน ที่ผ่านมาตลาดยิ่งเจริญได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัล ตลาดที่รักษามาตรฐานสุดยอดตลาดต้นแบบ ของกรุงเทพมหานคร ระดับถ้วยทอง รางวัลตลาดสดต้นแบบ ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รางวัลตลาดสดขวัญใจมหาชน คลื่น จส. 100 รางวัลตลาดสดมาตรฐานอาหารปลอดภัย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest