รมว.ท่องเที่ยวฯ คุมเข้มกิจกรรมอันส่อให้เกิดภาพลักษณ์ด้านลบ ย้ำ ! หากพบให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๗
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ย้ำ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าของที่พัก โรงแรม คุมเข้มการจัดกิจกรรมอันส่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อการท่องเที่ยว เช่นกรณีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ ประมาณ 20 คน เปลือยกายเล่นน้ำบริเวณชายหาดหัวหิน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวดังกล่าวและได้ประสานไปยังกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ให้เน้นย้ำสถานประกอบการทุกแห่งให้มีการคุมเข้ม กวดขันการทำกิจกรรมต่างๆ ของผู้เข้าพัก หากมีกิจกรรมใดที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวและของประเทศ ให้ทางโรงแรมแจ้งเตือนให้งดกิจกรรมดังกล่าว และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐผู้รับผิดชอบทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบ ทั้งนี้ หากพบการกระทำที่เข้าข่าย ก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยว ให้ดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที...

พ.ต.ต.พันธุ์ล้าน ปฐมพรวิวัฒน์สว.ส.ทท.7 กก.2 บก.ทท. กล่าวว่า ได้มีการดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 มาตรา 24 ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวต้องไม่กระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยว ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีการประสานงานไปยังโรงแรมทุกโรงแรมที่มีหาดส่วนตัว หากว่ามีกิจกรรมที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้อีก ให้แจ้งประสานมายังตำรวจท้องที่หรือตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์เนื่องจากโรงแรมส่วนมากเป็นหาดส่วนตัว

รมว.ท่องเที่ยวฯ ได้กำชับแก่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม บริษัททัวร์ หรือมัคคุเทศก์ ต้องช่วยกันสอดส่องดูแลการประพฤติปฏิบัติของนักท่องเที่ยวให้อยู่ในกฎกติกาของสังคมบ้านเราด้วย แม้จะเป็นชาวต่างชาติแต่เมื่อมาอยู่ในประเทศไทยก็ต้องเคารพและปฏิบัติตามธรรมเนียมประเพณีของไทย ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติเจ้าของบ้าน นอกจากนี้การเมาสุราจนไม่สามารถควบคุมสติและพากันลงเล่นน้ำลักษณะเช่นนี้นับเป็นความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย อาจเป็นชนวนเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมตามมาได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก