ไปรษณีย์ไทย เปิดโครงการ “เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์”

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๓
ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของชุมชนท้องถิ่น ล่าสุดเปิดโครงการ "เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์" เพื่อผลักดันให้ที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและประเพณีต่างๆ ของอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี (Service Center) และสนับสนุนการจำหน่ายสินค้าของชุมชนอีกด้วย พร้อมเปิดตัวตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งอยู่ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ความรับผิดชอบต่อสังคมของไปรษณีย์ไทย ที่มุ่งเน้นการใช้ศักยภาพความเชี่ยวชาญของเครือข่ายคนไปรษณีย์ และที่ทำการไปรษณีย์ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ

พลเอก สาธิต พิธรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงการเปิดโครงการเที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์ ว่า โครงการ "เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์" ที่ไปรษณีย์ไทยเข้ามาสนับสนุนชุมชนชาวสวนผึ้งนั้น จะผลักดันให้ไปรษณีย์ไทยเป็นเครือข่ายและศูนย์กลางของชุมชนตามยุทธศาสตร์ CSR ทั้งในเรื่องของการพัฒนาชุมชนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสวนผึ้ง และเป็นโอกาสสร้างในการรายได้ให้กับชุมชนชาวกระเหรี่ยง รวมทั้งผู้ประกอบการสินค้าโอทอปต่างๆ ที่จะได้จำหน่ายสินค้า ณ ที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง และทางออนไลน์บนเว็บไซต์ของไปรษณีย์ เพื่อไปรษณีย์ไทยจัดส่งไปยังผู้ซื้อที่มีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการค้าขายผลิตภัณฑ์ของชุมชนผ่านออนไลน์แบบครบวงจร เพื่อให้ชุมชนได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

ด้าน นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวเสริมว่า จากการทำงานใกล้ชิดชุมชนของคนไปรษณีย์ไทย จึงเกิดแนวคิดที่จะสนับสนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ซึ่งคาดว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยภายในชุมชนเพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง ไปรษณีย์ไทยจึงเลือกอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ให้เป็นอำเภอนำร่องในการสนับสนุนช่วยเหลือผ่านการจัดกิจกรรม "เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์" โดยมุ่งผลักดันให้ที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและประเพณีต่างๆ ของชุมชน (Service Center) นอกจากนี้ยังได้จัด "ตลาดนัดกะเหรี่ยง" ให้เป็นพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยภายในชุมชน มีโอกาสจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป ให้กับนักท่องเที่ยว โดยจะมีขึ้นทุกวันเสาร์แรกและเสาร์สุดท้ายของทุกเดือน ณ บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่แวะมายังที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้งและประทับตราโครงการ "เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์" จะได้รับส่วนลดพิเศษจากร้านอาหาร สถานที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งสินค้าโอทอปของชุมชนชาวสวนผึ้งด้วย

สำหรับการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของไปรษณีย์ไทย ประกอบไปด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก คือ การสร้างหัวใจไปรษณีย์อาสา เพื่อให้คนไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงการให้บริการแก่คนไทยด้วยหัวใจที่มีจิตอาสา การสร้างเสริมสังคมไทยผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ โดยใช้ศักยภาพด้านโลจิสติกส์ ขนส่งผลิตผลทางการเกษตรจากทุกภาคทั่วไทย เช่น ส้มสายน้ำผึ้งจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ลองกองตันหยงมัส จ.นราธิวาส รวมทั้งสนับสนุนชุมชนที่สำคัญของไปรษณีย์ไทย ซึ่งโครงการ "เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์" เป็นหนึ่งในโครงการ CSR ด้านการสนับสนุนชุมชนที่สำคัญในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง และการสร้างความรอบรู้ผ่านตราไปรษณียากร โดยส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยมีความรอบรู้ในเรื่องราวต่างๆ ผ่านตราไปรษณียากร ซึ่งจะมีการบรรยายให้ความรู้ในสถานศึกษา จัดแสดงนิทรรศการถาวรและหมุนเวียน ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรทั่วประเทศ มีโครงการ "ตะลุยโลกแสตมป์" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ปลูกฝังให้เยาวชนเห็นคุณค่าและรักษาเอกลักษณ์/ ภูมิปัญญาของชาติผ่านตราไปรษณียากร

อย่างไรก็ดี ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมช่วยเหลือชุมชนทุกระดับ เพื่อเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้าน CSR ของไปรษณีย์ไทย ที่มุ่งสู่การเป็น "ผู้นำในการเชื่อมโยงสังคมไทย ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์และทรัพยากรที่มี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน" นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับประชาชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ