Asia Plantation Capital แต่งตั้งที่ปรึกษาพิเศษประจำคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของบริษัท

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๐
Asia Plantation Capital ผู้บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกตามหลักความยั่งยืนมากรางวัลการันตีคุณภาพ ได้ประกาศแต่งตั้งดร.โคดี อิสพารัน คันดาซามี เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของบริษัท

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160308/8521601459

"ในนามของ Asia Plantation Capital ผมขอต้อนรับดร.โคดี อิสพารัน คันดาซามี เข้าเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของบริษัท" สตีฟ วัตส์ ซีอีโอของ Asia Plantation Capital Malaysia กล่าว "ดร.โคดีเป็นนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีในแวดวงพืชศาสตร์ เขาจึงเป็นผู้รู้จริงและผู้นำที่ได้รับการยอมรับในวงการ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับผู้ที่เปี่ยมด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญ อันจะเป็นประโยชน์ต่อคณะวิจัยและพัฒนาของเราต่อไป"

ปัจจุบัน ดร.โคดีดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการลงทุนของบริษัท Malaysian Biotechnology Corporation โดยก่อนหน้านี้เขาเคยดำรงตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์อาวุโสและหัวหน้าประจำห้องปฏิบัติการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อของ FRIM (Forest Research Institute Malaysia) เป็นเวลากว่า 8 ปี และก่อนหน้านั้นก็เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ TropBio Research Sdn. Bhd. อันเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพภาคเอกชนของมาเลเซีย นอกจากนี้ เขายังมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางพร้อมประวัติการทำงานอันโชกโชนในการเปลี่ยนผลลัพธ์จากการวิจัยและพัฒนาไปสู่การค้า โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีชีวภาพการเกษตร

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการวิจัยระดับหลังปริญญาเอกจาก University of East London ซึ่งเป็นโครงการวิจัยเกี่ยวกับกุหลาบอิงลิชการ์เด้นของกระทรวงเกษตร อาหาร และการประมงของสหราชอาณาจักรแล้ว ดร.โคดีได้สอนหนังสือที่ University of London (Wye College) นานกว่า 6 ปี เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ "การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเพื่อนำไปใช้ในการขยายพันธุ์พืชและเทคโนโลยีชีวภาพพืช"

นับจนถึงปัจจุบัน ดร.โคดีมีผลงานทางวิชาการตีพิมพ์กว่า 100 รายการ ทั้งยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการบรรณาธิการของวารสารทางวิทยาศาสตร์หลายฉบับทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบรรณาธิการบริหารของวารสาร Journal of Tropical Medicinal Plants ด้วย ขณะเดียวกัน ดร.โคดียังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการ Genetic Modification Advisory Committee (GMAC) ในฐานะตัวแทนของบริษัท Malaysian Biotechnology Corporation นอกจากนี้ ดร.โคดียังทำหน้าที่ดูแลนักศึกษาในโครงการวิจัยระดับปริญญาตรีและปริญญาโททั้งในสหราชอาณาจักรและมาเลเซียอีกด้วย

คณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์รวมถึงทีมวิจัยและพัฒนาของ Asia Plantation Capital ปัจจุบันมีดร. ผกามาศ เจษฎ์พัฒนานนท์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษทางวิทยาศาสตร์และรองศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานคณะกรรมการ สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆประกอบด้วยบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกในแวดวงต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรีย รวมถึงในการผลิตไม้กฤษณาและเทคนิคที่ใช้ในการกลั่นน้ำมันกฤษณา

นับตั้งแต่ที่ Asia Plantation Capital ได้ริเริ่มโครงการปลูกเชื้อด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ทางทีมวิจัยก็ได้บรรลุผลลัพธ์อันสำคัญยิ่งตามพื้นที่เพาะปลูกของบริษัททั้งในประเทศไทยและมาเลเซีย ทั้งยังอยู่เบื้องหลังการผลิตน้ำมันกฤษณาบริสุทธ์จากธรรมชาติ 100% อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ทีมวิจัยของบริษัทยังได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับบรรดามหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วเอเชีย เพื่อรับประกันว่าจะสามารถผลิตไม้กฤษณาและน้ำมันกฤษณาที่มีคุณภาพและปริมาณสูงสุดได้อย่างสม่ำเสมอ ยั่งยืน และมีจรรยาบรรณ โดยคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมเฉกเช่นเดียวกับชุมชนที่อาศัยและทำงานอยู่ในพื้นที่เพาะปลูกดังกล่าว

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ซาแมนธา ธาม

ผู้บริหารฝ่ายการตลาด, สิงคโปร์

อีเมล:[email protected]

มือถือ: +65 914 409 33

ซาอาฮิรา มูฮัมหมัด

ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด, มาเลเซีย

อีเมล: [email protected]

สำนักงาน: +60 122 035 344

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Asia Plantation Capital Berhad ในมาเลเซีย กำลังทุ่มลงทุนอย่างมหาศาลในภาคการเพาะปลูกของมาเลเซีย โดยได้มีการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกใหม่ๆและโรงงานผลิตไม้กฤษณา รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เมื่อปีที่แล้ว Asia Plantation Capital ได้เปิดโรงงานแปรรูปไม้กฤษณาและโรงกลั่นน้ำมันกฤษณาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

Asia Plantation Capital Berhad เป็นบริษัทในเครือของ Asia Plantation Capital Group ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างยั่งยืนที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย บริษัทมีโครงการต่างๆใน 4 ทวีป และมีพนักงานกว่า 2,000 คนทั่วโลก สำหรับคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของเราซึ่งเป็นผู้นำในวงการนั้น ประกอบด้วยนักวิชาการระดับแนวหน้าจากนานาประเทศ (จีน ไทย มาเลเซีย อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ที่ร่วมกันพัฒนารวมถึงจดสิทธิบัตรระบบและเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160308/8521601459

คำบรรยายภาพ - ดร.โคดี อิสพารัน คันดาซามี ที่ปรึกษาพิเศษประจำคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของ Asia Plantation Capital

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4