ผู้ว่าการ กปภ. อำลาตำแหน่ง ภูมิใจได้ทำงานเพื่อประชาชน

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๑
ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เผยในโอกาสอำลาตำแหน่งครบกำหนดวาระการทำงานในวันที่ 14 มีนาคม 2559 สุดภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาองค์กร ตลอดจนขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ เพื่อประชาชนให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการวางแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน พร้อมฝากพนักงานรุ่นหลังปฏิบัติตนตามค่านิยมองค์กร "มุ่ง – มั่น – เพื่อปวงชน"

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีของการทำงานในฐานะผู้ว่าการ กปภ. นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 – ปัจจุบัน รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำพา กปภ. ไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในหลายด้าน โดยเฉพาะในด้านการผลิตและจ่ายน้ำประปา ที่ได้มีการขยายกำลังการผลิตและขยายเขตการให้บริการน้ำประปาผ่านโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายระบบประปาเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งปัจจุบันกปภ. มีกำลังการผลิต 1,970 ล้าน ลบ.ม./ปี และให้บริการประชาชนกว่า 4 ล้านรายทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โครงการจัดการน้ำสะอาด (Water Safety Plan) เพื่อให้กระบวนการผลิตน้ำประปาเป็นไปอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ ยังได้พัฒนากระบวนการผลิตน้ำประปาให้ได้มาตรฐาน ด้วยการก่อสร้างอาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ หรือ Lab Clusterจำนวน 20 แห่งครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการปฏิบัติงานของนักวิทยาศาสตร์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางในการตรวจสอบน้ำประปาให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9000 และพัฒนาสถานีผลิตน้ำให้ได้ตามมาตรฐาน ISO 14001:2004 สำหรับด้านลูกค้าและบริการ ได้พัฒนาบริการให้สะดวกรวดเร็วขึ้นเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการศูนย์ประปาทันใจ โดยมีมิสเตอร์ประปาออกให้บริการซ่อมแซมท่อประปาให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วทันใจ ตลอดจนปรับปรุงระบบ Call Center ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับการแก้ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่ กปภ. ต้องเผชิญทุกปีและส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาในหลายพื้นที่นั้น ก่อนที่จะครบกำหนดวาระการทำงาน ได้มอบนโยบายให้ดำเนินการจัดทำแผนแก้ไขปัญหาภัยแล้งทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะสั้น และระยะยาว และขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งหากโครงการต่าง ๆ แล้วเสร็จจะทำให้ กปภ. สามารถแก้ไขปัญหาภัยแล้งได้อย่างยั่งยืน และประชาชนจะมีน้ำประปาใช้สำหรับการอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดปีแน่นอน

ท้ายสุดนี้ ขอฝากถึงพนักงาน กปภ. ให้ร่วมแรงร่วมใจกันนำพาองค์กรพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่งโดยยึดประชาชนเป็นสำคัญ ตามค่านิยมองค์กร "มุ่ง – มั่น – เพื่อปวงชน" ด้วยการส่งมอบความสุขผ่านโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงน้ำประปาของประชาชนในส่วนภูมิภาคให้ครอบคลุมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital