พม. ร่วมยินดีกับ ๑๐ สตรีไทย รับรางวัลสตรีผู้ประกอบการผู้มีผลงานโดดเด่น (Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Forum) ที่ประเทศเวียดนาม

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๒
นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมแถลงข่าวกับผู้ประกอบการสตรีไทยจำนวน ๑๐ คน ที่ได้รับรางวัลสตรีผู้ประกอบการผู้มีผลงานโดดเด่น (Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Forum) ภายหลังกลับจากรับรางวัลที่ประเทศเวียดนาม ณ ห้องวิภาวดีบอลลูม ซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

นางสาวอนุสรี เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ร่วมกับสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้นำผู้ประกอบการสตรีไทย จำนวน ๑๐ คน เข้าร่วมเวทีอาเซียนรับรางวัลผู้ประกอบการสตรีผู้มีผลงานโดดเด่นของอาเซียน Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Award 2016 ในการประชุม ASEAN Women Entrepreneurs Forum ครั้งที่ ๒ ภายใต้หัวข้อเรื่อง Fostering Women Entrepreneurs in Advancing the ASEAN Economic Community – AEC Development ซึ่งตนได้รับมอบหมายจาก พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ ๔-๕ มีนาคม ๒๕๕๙

ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Melia กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน ๒๕๐ คน โดยมี H.E Mdm. Nguyen Thi Doan รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัล และ H.E. Mr. Le Luong Minh เลขาธิการอาเซียน ให้เกียรติร่วมในพิธีดังกล่าว

นางสาวอนุสรี กล่าวว่า การพัฒนาสตรีผู้ประกอบการไทยดำเนินตามเครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน (ASEAN Women Entrepreneurs' Network-AWEN) เกิดขึ้นภายใต้แผนงานการจัดตั้งประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน (ASEAN Socio-Cultural Community Blueprint) หรือ ASCC Blueprint ปี ๒๕๕๒ - ๒๕๕๘ ซึ่งการพัฒนามนุษย์เป็นการเสริมสร้างทักษะในการประกอบการสำหรับสตรี ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดย สค. มีบทบาทในฐานะหน่วยงานประสานหลัก

(Focal Point) ประเด็นความร่วมมืออาเซียนด้านสตรี และเป็นผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนด้านสตรี (ASEAN Committee on Women : ACW) เป็นประจำทุกปี และการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านสตรี (ASEAN Ministerial Meeting on Women :AMMW) เป็นประจำทุก ๒ ปี จึงได้นำผู้ประกอบสตรีไทยร่วมงานดังกล่าว โดยการเข้าร่วมประชุม

ในครั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยและผู้ประกอบการสตรีไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างเครือข่ายในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจัดขึ้น เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ๘ มีนาคม พร้อมทั้งมีพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติสตรีผู้ประกอบการที่มีผลงานโดดเด่น แห่งอาเซียน เพื่อแสดงพลังให้เห็นถึงศักยภาพของสตรีในแวดวงธุรกิจ และส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศอาเซียนในการผลักดันให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและร่วมกันสร้างเครือข่ายสตรีผู้ประกอบการอาเซียน

นางสาวอนุสรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ประกอบการสตรีไทยที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ มีจำนวน ๑๐ คน ประกอบด้วย

๑) นางกนิษฐ (สุริยสัตย์) เมืองกระจ่าง รองประธานบริษัทโตชิบา (ไทยแลนด์) จำกัด ๒) ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหารบริษัทเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ๓) นางเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เอสแอนด์พี (ซินดิเคท) จำกัด (มหาชน) ๔) นางจำนรรค์ศิริตัน ประธานกรรมการบริษัท เจ เอสแอลโกลบอลมีเดีย จำกัด ๕) แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการบริษัท กิฟฟารีนสกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ๖) นางพนิดา ชอบวณิชชา กรรมการบริหารบริษัท ศรีสยามการพิมพ์ จำกัด ๗) นางพนิดา เทพกาญจนา ประธาน กลุ่มบริษัทโชติธนวัฒน์ และ กรรมการ บริษัท ดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ๘) นางเพชรชุดาเกษประยูรประธานบริหารโรงเรียนอำนวยศิลป์ ๙) นางผจงกิติ์ เหล่าเราวิโรจน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของกิจการบริษัท /บริษัท สุพรรณิการ์ โฮมเมเนจเม้นท์ จำกัด และครัวสุพรรณิการ์ และ ๑๐) นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

"ในนามของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับสตรีไทยทั้ง ๑๐ คน ที่ได้รับรางวัล สตรีผู้ประกอบการผู้มีผลงานโดดเด่น (Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Forum) ประจำปี ๒๐๑๖ อันทรงเกียรตินี้ ซึ่งทั้ง ๑๐ คน เป็นผู้ประกอบการสตรีจากภาคธุรกิจต่างๆ ที่หลากหลายของไทยที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำที่มี ความโดดเด่นและอุทิศตน ประกอบกับผลงานที่สำคัญในการสร้างความก้าวหน้าของสตรีผู้ประกอบการและแสดงถึง พลังความสามารถของสตรีทางเศรษฐกิจในประเทศไทย ทั้งนี้ ขอขอบคุณเครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน (AWEN) และสมาพันธ์ผู้ประกอบการสตรีเวียดนาม (VWEC) ที่ได้จัดการประชุมและจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งจะสามารถนำไปสร้าง แรงบันดาลใจต่อผู้ประกอบการสตรีในอนาคตต่อไป" นางสาวอนุสรี กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้