“TIFF 2016” โชว์สุดยอดเฟอร์นิเจอร์ที่คว้ารางวัล DEmark และ G Mark ครั้งแรกกับการจำหน่ายผลงาน DEmark ให้กับผู้สนใจ

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๓
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ได้รับรางวัล DEmark และ G Mark รวม 40 ผลงาน จัดแสดงให้ผู้สนใจชมในงาน Thailand International Furniture Fair 2016 (TIFF 2016) พร้อมเปิดจำหน่ายผลงานที่ได้รับรางวัล DEmark ให้กับผู้สนใจเป็นครั้งแรก

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในงาน TIFF 2016 มีกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้สนใจเรื่องการออกแบบ นั่นคือ นิทรรศการ DEmark ที่นำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ได้รับรางวัล DEmark ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดขึ้นเพื่อมอบให้กับผลงานที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ และรางวัล G-Mark ซึ่งเป็นรางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่น ระหว่างปี 2551 - 2558 จำนวน 40 รายการ และนับเป็นครั้งแรกที่มีการจำหน่ายผลงานที่ได้รับรางวัล Demark 2551 - 2558 ให้กับผู้สนใจทั่วไปด้วย

ดร.พิชญ์ ตรีพาสัย นักออกแบบผลงาน ควาโดร ซึ่งได้รับรางวัล Demark 2015 กล่าวถึงความจุดเด่นของควาโดร ว่า ควาโดรเป็นราวแขวนผ้ารูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Living Boutique ซึ่งสามารถใช้ตกแต่งร้านค้าแฟชั่น ได้อย่างมีศิลปะและยังสามารถนำบรรยากาศแฟชั่นกลับมาสู่ที่บ้านได้อย่างลงตัว โดยทั่วไป ราวแขวนผ้าแบบลอยตัวจะใช้เฉพาะในร้านค้าเพื่อแสดงเสื้อผ้าในพื้นที่เปิด แต่ควาโดรถูกออกแบบไม่เพียงเพื่อตอบโจทย์ของร้านค้าเท่านั้นแต่ยังถูกสร้างสรรค์เพื่อให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่สำหรับครัวเรือนที่ผู้ใช้สามารถแสดงออกถึงแฟชั่นส่วนตัวในรูปแบบที่ชื่นชอบเพียงแค่แขวนชุดที่ชื่นชอบ ลงไป โดยราวแขวนเสื้อ ควาโดรได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างเป็นไม้สักเป็นเสมือนกรอบซึ่งช่วยเน้นให้ชุดเสื้อผ้าที่นำมาแขวนมีความโดดเด่น ประกอบเข้ากับส่วนที่เป็นรางแขวนเสตนเลสซึ่งซ่อนอยู่หลังโครงไม้สัก

อีกหนึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล Demark 2015 คือ เก้าอี้แอ็กเนส ซึ่ง นางสาวณัฐมาน ธเนศนิตย์ นักออกแบบผลงานชิ้นนี้ได้กล่าวถึงแนวความคิดในการออกแบบว่ามาจากความต้องการที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประเภทเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบ ที่เป็นสากลสู่ท้องตลาดมากขึ้น โดยเก้าอี้แอ็กเนสได้ดึงเอาเรื่องราวแรงบันดาลใจของความเป็นอิสตรี มาถ่ายทอดลงบนงานออกแบบในรูปแบบที่เรียบง่ายและแปลกใหม่ โดยใช้โครงสร้างน้อยชิ้น ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

นางสาวพิชญา มณีรัตนพร กล่าวถึงที่มาของการออกแบบที่เก็บจักรยานที่มีชื่อว่า เดอะเพลสเซอร์ ซึ่งเป็นอีกไฮไลต์ในนิทรรศการ DEmark ว่า ทุกวันนี้การขี่จักรยานได้รับความสนใจมากขึ้น จะเห็นได้จากจำนวนคอมมูนิตี้ ร้านขายจักรยาน คาเฟ่จักรยานที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนักปั่นจักรยานส่วนใหญ่จะมีจักรยานมากกว่า 1 คัน เพราะบางคนอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัดทำให้ไม่มีที่เก็บจักรยาน ดังนั้นจึงต้องการออกแบบที่เก็บจักรยานที่สมาชิกภายในบ้านทุกคนมีความสุข กับการใช้งาน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่จำเจ และบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ DEmark และเลือกซื้อผลงานที่ได้รับรางวัลได้ ในงาน TIFF 2016 ระหว่าง วันที่ 9 - 13 มีนาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?