มรภ.สงขลา จัดอบรมภาพพิมพ์-ประติมากรรมดินเผา

พุธ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๗
มรภ.สงขลา บูรณาการสื่อทางศิลปะเข้ากับเรื่องราวในท้องถิ่น เปิดรับผู้สนใจเข้าอบรมภาพพิมพ์จากวัสดุธรรมชาติ และประติมากรรมดินเผา 18-19 มี.ค.นี้ เชื่อนำความรู้ไปต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน

นายพงศกร จงรักษ์ ประธานโปรแกรมวิชาศิลปกรรม คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18-19 มี.ค.59 โปรแกรมวิชาศิลปกรรม จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ภาพพิมพ์จากวัสดุธรรมชาติและประติมากรรมดินเผา ณ อาคาร 71 หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของบุคลากรทางการศึกษาจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนใน จ.สงขลา สตูล พัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนผู้ที่ต้องการเรียนรู้ทัศนศิลป์ ซึ่งเป็นเนื้อหาในการเรียนการสอนระดับประถมและมัธยมศึกษา ได้เข้ารับความรู้จากกิจกรรม 2 ฐานหลัก คือ 1. การทำภาพพิมพ์จากการดัดแปลงจากวัสดุธรรมชาติ และการพิมพ์งานศิลปะโดยไม่ใช้แท่นพิมพ์ (handmade prints) 2. ประติมากรรมดินเผา การประยุกต์ใช้ดินในท้องถิ่นมาสร้างสรรค์ศิลปะ และการเผาดินด้วยกระบวนการที่ใช้วัสดุในท้องถิ่นวิทยากรโดย นายภควัต ศิริรักษ์ ดร.พีรพงษ์ พันธะศรี ผศ.จิตตวดี วรศรี อ.บูชา ผกากรอง และ อ.วารี แสงสุวอ

ประธานโปรแกรมวิชาศิลปกรรม กล่าวถึงที่มาของการจัดอบรมดังกล่าวว่า จากการจัดโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ปีงบประมาณ 2558 ทางโปรแกรมฯ ได้จัดโครงการศิลปะสื่อผสมขึ้นเป็นปีที่ 3 และได้สำรวจความต้องการให้บริการวิชาการแก่ชุมชนและท้องถิ่นจากผู้เข้าร่วมโครงการครั้งที่ผ่านมา ว่าต้องการอบรมเชิงปฏิบัติการในประเด็นใดต่อในปีถัดไป ผลที่ได้รับสอดคล้องกับเรื่องการพัฒนาต่อยอดจากโครงการศิลปะสื่อผสม คือ องค์ความรู้และทักษะที่ว่าด้วยการใช้วัสดุในท้องถิ่นมาสร้างสรรค์งานศิลปะและการประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนศิลปะ เป็นการบูรณาการสื่อทางศิลปะเข้ากับเรื่องราวในท้องถิ่น ซึ่งมีความสำคัญและน่าสนใจในการพัฒนาความรู้ให้กับครูผู้สอนทางด้านนี้ สามารถนำความรู้ไปใช้พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนด้านศิลปะและส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน

ผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรม ติดต่อได้ที่ โปรแกรมวิชาศิลปกรรม คณะศิลปกรรม มรภ.สงขลา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 086-283-8593 (นายพงศกร จงรักษ์) ค่าลงทะเบียนเข้าอบรมคนละ 600 บาท ด่วน รับจำนวนจำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital