ดาคอนตรวจสอบท่อส่งน้ำมันที่นครเทียนจินประเทศจีนเป็นผลสำเร็จ

พุธ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๒๓
ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ประสบความสำเร็จในการตรวจสอบท่อส่งด้วยอุปกรณ์ตรวจสอบท่ออัจฉริยะด้วยคลื่นความถี่สูง (Ultrasonic Intelligent Pigging) ในท่อส่งของบริษัทน้ำมันข้ามชาติที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน

การตรวจสอบเริ่มต้นด้วยการตั้งค่าอุปกรณ์ Ultrasonic Intelligent Pigging ให้เหมาะกับการตรวจสอบท่อที่มีความยาว 1.9 กิโลเมตร ความกว้าง 10 นิ้ว หลังจากนั้นอุปกรณ์จะถูกส่งเข้าท่อด้วยการใช้น้ำมันเป็นสารตัวนำคลื่น (couplant) ในการตรวจสอบโดยใช้คลื่นความถี่สูง

ดาคอนหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมด้านการตรวจสอบด้วย Intelligent Pigging และผู้ให้บริการ Ultrasonic Intelligent Pigging หนึ่งในอุปกรณ์นวัตกรรมการตรวจสอบภายในท่อที่เบาที่สุดของโลก อุปกรณ์ UT Intelligent Pig ขนาด 10 นิ้วมีน้ำหนักเพียงแค่ 20 กิโลกรัม และมีความยาวโดยรวม 683 มิลลิเมตร ข้อดีของการตรวจสอบท่อด้วยอุปกรณ์นี้ คือ สามารถปล่อยและเก็บกู้อุปกรณ์ได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยก

การทำงานในโครงการนี้มีเวลาจำกัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากท่อที่ตรวจสอบเป็นท่อที่มีความสำคัญในการกระบวนการผลิต การดำเนินงานที่ล่าช้าจะส่งผลกับตารางการบรรทุกน้ำมันของลูกค้า ทำให้เกิดความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการให้เรือบรรทุกเฝ้ารอ

ด้วยทัศนคติที่เป็นมืออาชีพ การจัดการที่เป็นระบบ และ การเข้าถึงความต้องการของลูกค้า ทำให้ดาคอนสามารถดำเนินงานเสร็จสิ้นเป็นผลสำเร็จ 1 วันก่อนหน้ากำหนดการที่วางไว้

ภายหลังการทำงานเก็บกู้อุปกรณ์ตรวจสอบท่อ UT Intelligent Pig สำเร็จ ทีมงานของดาคอนจึงทำการวิเคราะห์ข้อมูลภาคสนามโดยการดาวน์โหลดและประเมินข้อมูลที่ถูกเก็บระหว่างที่อุปกรณ์วิ่งในท่อ ในระหว่างขั้นตอนนี้ทีมนักเทคนิคของดาคอนสามารถชี้จุดที่เกิดความสูญเสียผนังท่อและความบกพร่องอื่นๆของท่อ Pipeline และแจ้งลูกค้าตามข้อมูลที่ตรวจพบได้ทันที

ด้วยความเป็นหนึ่งในบริษัทจำนวนไม่มากในโลกที่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลดิบได้ทันทีภายหลังจากเก็บกู้อุปกรณ์ตรวจสอบภายในท่อ ทำให้ดาคอนสามารถรายงานผลลัพธ์ภาคสนามแก่ลูกค้าภายในหนึ่งชั่วโมงหลังเสร็จสิ้นการตรวจสอบท่อ Pipeline เป้าหมายของดาคอนคือการรักษาความโปร่งใสในทุกขั้นตอนและทุกเวลาโดยยึดหลักการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อการส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าได้ในระดับสูงสุดในด้านการได้รับข้อมูล การวิเคราะห์ และการรายงานผล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dacon-inspection.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา