ชมรมกอล์ฟเยาวชน JJGA (JOURNEY JUNIOR GOLF ACADEMY) เดินหน้ารายการ JJGA TOURNAMENT RANKING 2016 มุ่งพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยต่อเนื่อง ในสนามที่ 2

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๙
ชมรมกอล์ฟเยาวชน JJGA (JOURNEY JUNIOR GOLF ACADEMY) เดินหน้ารายการ JJGA TOURNAMENT RANKING 2016 มุ่งพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยต่อเนื่อง ในสนามที่ 2 watermill golf & garden วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2559

นายไตรพันธ์ สุวัณณะปุระ รองประธานชมรมกอล์ฟเยาวชน JJGA เปิดเผยว่า หลังจากที่ชมรมได้เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา (สนามกอล์ฟ ทบ.) ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ปกครองและนักกอล์ฟเยาวชน อายุรุ่นต่ำกว่า8 ปี – 12 ปี อย่างชื่นมื่น โดยมี นายเสกสรรค์ สุวัณณะปุระ ประธานชมรมกอล์ฟเยาวชน JJGA ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของชมรมนี้ และยังกุนซือหลักที่ผลักดัน ให้โปรจูเนียร์ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ขึ้นไปถึง LPGA และนักกอล์ฟเยาวชนอีกหลายๆคนใน สหพันธ์กอล์ฟนักเรียนไทย TSGU

สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อให้การสนับสนุนและส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนไทย อายุต่ำกว่า 8 ปีเป็นต้นไปถึง 12 ปี เนื่องจากกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่สำคัญการพัฒนาสำหรับเด็กสนใจในกีฬากอล์ฟอย่างจริงจัง ที่จำเป็นต้องเริ่มปลูกฝังกันตั้งแต่เล็ก ซึ่งหากขาดช่วงเวลานี้ไป ทำให้เด็กขาดการปลูกฝังที่ถูกต้อง โดยเฉพาะทักษะขั้นพื้นฐาน กฎ กติกา และมารยาท เพื่อสร้างให้เป็นแบบอย่างที่ดีของนักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ต่อไป

โดยปี2559 ชมรมกอล์ฟเยาวชน JJGA ได้ใช้จุดแข็งเพื่อให้นักกอล์ฟ เข้าใจในเรื่องของกฏ กติกา และมารยาทของนักกอล์ฟที่ดี โดยได้จัดอบรมโดยมีคณะกรรมการ และ โปรกอล์ฟมืออาชีพ ให้ความรู้ก่อนการแข่งขันจริงราว 45 นาที เพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชน นำความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้ต่างๆ นำไปปรับใช้จริงในสนามอย่างถูกต้อง

"ชมรมกอล์ฟเยาวชน JJGA GOLF ACADEMY นับเป็นอีกความภูมิใจ ที่เข้ามาต่อยอดความสำเร็จจาก สหพันธ์กอล์ฟนักเรียนไทย TSGU แต่ด้วยสมาชิกส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปจนถึง 21 ปี เป็นจำนวนมาก ทำให้นักกอล์ฟเยาวชนหน้าใหม่ๆที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปีเป็นต้นไปถึง 12 ปี มีพื้นที่เล่นลดน้อยลงเป็นลำดับ สังเกตุได้จากสัดส่วนของนักกอล์ฟ เยาวชนไทยหน้าใหม่ๆในปัจจุบันที่มีฝีมือ เมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา มีจำนวนลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ อันจะส่งผลต่อการพัฒนากีฬากอล์ฟของไทย ถูกลดอันดับลงอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากการปลูกฝังทักษะขั้นพื้นฐาน กฎ กติกา และมารยาท ของนักกอล์ฟรุ่นเยาว์แล้ว ชมรมกอล์ฟ JJGA ยังได้จัดแข่งขันในนักกอล์ฟรุ่นต่ำกว่า 8 -12 ปี โดยใช้ชื่อรายการว่า JJGA TOURNAMENT RANKING 2016 เพื่อเป็นการทดสอบฝีมือ และเก็บคะแนนสะสมเฟ้นหานักกอล์ฟเยาวชนหน้าใหม่ๆ จำนวน 10 สนาม ก่อน ไปร่วมการแข่งขันในรายการ ในต่างประเทศ อาทิ รายการ Jack Nicklaus Junior Championship ที่ประเทศจีนต่อไป โดยได้ดำเนินการแบ่งคลาส อายุ ดังนี้

1. นักกอล์ฟเยาวชน ชาย/หญิง CLASS : C อายุตั้งแต่ 11 – 12 ปี

2. นักกอล์ฟเยาวชน ชาย/หญิง CLASS : D อายุตั้งแต่ 9 – 10 ปี

3. นักกอล์ฟเยาวชน ชาย/หญิง CLASS : E อายุต่ำกว่า 8 ปี

โดยใช้รูปแบบการแข่งขัน แบบ STROKE PLAY 18 หลุม ใช้ระบบการสะสมคะแนนไม่มีการตัดตัว

รายการ JJGA TOURNAMENT RANKING 2016 ในสนามที่ 1 ซึ่งได้จัดการแข่งขันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สนาม Northern Rangsit Golf Club โดย ด.ช. ชนินท์ ทองไพจิตร ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของคลาส C ชาย ด้วยคะแนน 45 43 88 , คลาส C ชาย ตกเป็นของ ด.ช. ปรัตถกร ประทุมสิทธิ์ ด้วยคะแนน 43 41 84 , คลาส D หญิง ตกเป็นของ ด.ญ. กิริฎา ณ สงขลา ด้วยคะแนน 46 46 92 ขณะที่ คลาสเล็กสุดอย่าง E ชาย ด.ช. ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์ จบด้วยคะแนน 34 41 75 และคลาส E หญิง ตกเป็นของ ด.ญ.ปณิชญาน์ สวัสดิ์นาวิน 49 51 100

สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไป ซึ่งเป็นสนามที่ 2 เตรียมจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 3 เมษายน 2559 ณ สนามกอล์ฟ watermill golf & garden ซึ่งชมรมกอลฟ์เยาวชน JJGA พร้อมด้วยเหล่าผู้สนับสนุน โดยเฉพาะบริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการนี้ รวมไปถึงผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ที่กำลังทะยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ เปิดรับนักกอล์ฟเข้าสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 2 เมษายนนี้ ผู้ปกครองและนักกอล์ฟเยาวชน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ และ เข้าร่วมการแข่งขันได้ ผ่านช่องทางโทรศัพท์ โทร. 094 945 4456 (คุณเจ) หรือ เข้าไปอัพเดทความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook / JOURNEY JUNIOR GOLF ACADEMY JJGA และ Official Line : @jjga (อย่าลืมใส่@ไว้ข้างหน้าด้วย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4