จีอีร่วมพัฒนาชุมชนห่างไกลในจังหวัดเชียงราย

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๔๐
มูลนิธิจีอี ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของจีอี และอาสาสมัครจีอี ร่วมกับองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) และมูลนิธิพัฒนาชุมชนและเขตภูเขา (พชภ.) ดำเนิน "โครงการฟ้าใส ดินสะอาด" มาตั้งแต่ปี 2558 ในชุมชนห่างไกลในอำเภอแม่จัน แม่ฟ้าหลวง และแม่สรวย ของจังหวัดเชียงราย เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านสุขภาวะ และเพิ่มพูนทักษะอาชีพและ การเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้เยาวชนมีรายได้พึ่งพาตนเองได้ อันจะนำไปสู่การบรรเทาปัญหาการตั้งครรภ์ ในวัยรุ่น หรือแม่วัยใส โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ทีมอาสาสมัครจีอี ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทจีอี ได้ร่วมทำกิจกรรม พัฒนาชุมชน ครั้งที่ 3 ณ บ้านพญากองดี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

บ้านพญากองดี มีประชากร 95 ครัวเรือน ส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าลาหู่ และบางส่วนไร้สัญชาติ ในหมู่บ้านก็ยัง ไม่มีสถานพยาบาล ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ อาสาสมัครจีอีได้ร่วมกับตัวแทนยุวชนสตรีของหมู่บ้าน เตรียมสื่อประชาสัมพันธ์เรื่องสุขภาวะที่ดีเพื่อรณรงค์การดูแลสุขภาพ และการวางแผนครอบครัว พร้อมฝีกซ้อมกระบวนการอบรมเพื่อให้ตัวแทนยุวชนสตรีนำไปเผยแพร่แก่ชุมชนต่อไป อาสาสมัครจีอียังได้ ร่วมกันปรับปรุงโรงอาหารของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและภูมิทัศน์โดยรอบ รวมทั้งทำความสะอาดเครื่องเล่นเด็ก และบริจาคสิ่งของจำเป็นให้แก่ศูนย์ฯ ดังกล่าวอีกด้วย

นายโกวิทย์ คันธาภัสระ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีอี ประเทศไทย พม่า และลาว กล่าวว่า "ในการดำเนินโครงการฟ้าใส ดินสะอาดนี้ เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล และพชภ. ในการวิเคราะห์ปัญหาและสิ่งที่ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลคลาดแคลน เพื่อมอบสิ่งที่ชุมชนต้องการ อย่างแท้จริง กิจกรรมครั้งนี้ได้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 150,000 บาท ซึ่งพนักงานบริษัทจีอี ในประเทศไทย ได้ร่วมบริจาค ด้วยตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ผู้ด้อยโอกาส และได้ร่วมเดินทางมาทำ กิจกรรมที่เป็นประโยชน์นี้ ดังเช่นในปี 2558 ที่ผ่านมา ที่ได้มีการจัดกิจกรรมอาสาสมัคร 2 ครั้ง ในอำเภอแม่จัน และแม่ฟ้าหลวง ที่เน้นการฝึกทักษะอาชีพ แก่เยาวชน"

"โครงการฟ้าใส ดินสะอาด เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของทีมอาสาสมัครจีอี ในประเทศไทย ซึ่งแต่ละปี จะเสียสละเวลาและแรงกาย ทำประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชนด้อยโอกาส การทำกิจกรรมร่วมกันในพื้นที่ ห่างไกลนี้ ยังเป็นโอกาสในการเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมชุมชน และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง พนักงานทุกระดับอีกด้วย" นายโกวิทย์ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ