มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 27 อย่างอบอุ่น

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๑
24 มีนาคม 2559 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา หนึ่งในคณะกรรมการพิธีปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 27 ได้จัดกิจกรรมพิธีปิดโครงการ โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมมอบโล่แก่ผู้สนับสนุนโครงการและมอบประกาศนียบัตรให้แก่เยาวชนทั้ง 240 คน

ภายใต้โครงการมีกิจกรรมจัดเสวนาในหัวข้อเรื่อง "การพัฒนาสัวคมในมิติสังคมพหุวัฒนธรรม" ขึ้นที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยนายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระพิพัฒนศาสนากิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง อาจารย์ ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา บาทหลวงวิชชุกรณ์ เกตุภาพ หัวหน้าเขตการปกครอง เขต 6 และนายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ และเข้าใจบริบทการอยู่ร่วมกันของพี่น้องภาคใต้เป็นอย่างดีมาร่วมในการเสวนา วันนี้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเยาวชนเข้าร่วมกว่า 300 คน

อาจารย์ ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีกล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สามแล้วที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดพิธีปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 27 ได้มีโอกาสต้อนรับเยาวชนและครูพี่เลี้ยงจากดินแดนภาคใต้ ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาเป็นมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาทั้งชาวพุทธและมุสลิม มีแหล่งเรียนรู้และมีบุคลากรที่จะให้ความรู้แก่เยาวชนที่ต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรม มุ่งหวังเพื่อเป็นส่วนหนึ่งการพัฒนาสังคมจนนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?