เซอร์ ไอแวน เปิดตัวเพลง “Imagine” เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเยียวยาเหยื่อจากเหตุก่อการร้าย และรำลึก 35 ปีแห่งการจากไปของจอห์น เลนนอน

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๗
เซอร์ ไอแวน นักร้อง นักแต่งเพลง และนักการกุศลชื่อดัง ที่รู้จักกันในฉายา Peaceman ได้เปิดตัวเพลง " Imagine " ของจอห์น เลนนอน ในเวอร์ชั่นใหม่สไตล์อิเล็กทรอนิกแดนซ์ (EDM) โดยเป็นการโปรดิวซ์ร่วมกันระหว่างโอมาร์ โอแกรม เจ้าของรางวัลแกรมมี่ และปีเตอร์ ราเฟลสัน นักเรียบเรียงดนตรีระดับตำนาน เพลงนี้เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่ " Peaceman Shines " ที่มีทั้งสิ้น 10 เพลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงต่อต้านสงครามและส่งเสริมสันติภาพจากยุค 60 และต้นยุค 70 ที่นำมาสร้างสรรค์ใหม่โดยโปรดิวเซอร์ 10 คน และมี 2 เพลงใหม่ที่เซอร์ ไอแวน เป็นผู้ร่วมแต่งเพลงขึ้น

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160312/343528

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160312/343527

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150303/179367

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150930/272686LOGO

เซอร์ ไอแวน กล่าวว่า "สืบเนื่องจากเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส และเพื่อแสดงความเคารพต่อจอห์น เลนนอน ผู้จากไปเมื่อ 35 ปีที่แล้วในวันที่ 8 ธันวาคม 1980 จึงถือเป็นโอกาสอันเหมาะสมที่คนรุ่นใหม่จะได้ฟังเพลงที่มีเนื้อหามองโลกในแง่ดีของเลนนอน ซึ่งมอบความหวังให้กับทุกคนบนโลกใบนี้ และนำเสนอวิธีการสร้างสันติภาพในโลก"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เซอร์ ไอแวน เปิดตัวเพลง "Imagine" เวอร์ชั่นใหม่ เขาเคยทำเช่นนี้มาแล้วเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2001 หรือก่อนเกิดโศกนาฏกรรม 11 กันยายนเพียงหนึ่งสัปดาห์ โดยในตอนนั้นเขาได้เริ่มเดินบนเส้นทางสายดนตรี และกลายเป็นศิลปินคนแรกในประวัติศาสตร์ที่นำเพลงบัลลาดช้าๆ ของวงเดอะ บีเทิลส์ หรือจอห์น เลนนอน มาทำเป็นเพลงแดนซ์จังหวะเร็ว เซอร์ ไอแวน ได้เซ็นสัญญากับทอม ซิลเวอร์แมน เจ้าของค่ายเพลง Tommy Boy Label และเพลง "Imagine" เวอร์ชั่นใหม่ของเขาก็ทะยานขึ้นติดอันดับท็อป 40 บน Billboard Dance Chart ในทันที ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้กาลเวลาผ่านไป 30 ปีหลังจอห์น เลนนอน เปิดตัวเพลงเวอร์ชั่นต้นฉบับในปี 1971 เนื้อเพลง "Imagine" ก็ยังคงมีความหมายต่อคนรุ่นใหม่ และบัดนี้ แม้ผ่านไปแล้ว 15 ปีหลังเซอร์ ไอแวน เปิดตัวเพลงนี้เมื่อปี 2001 แต่โลกยังคงไม่มีสันติสุข เซอร์ ไอแวน จึงเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้เป็นอันหนึ่งอีนเดียวกันอีกครั้ง พร้อมกับระดมทุนเพื่อนำไปใช้ทำสาธารณประโยชน์

ในปี 2005 เซอร์ ไอแวน บุตรชายของซิกกี บี วิลซิก ผู้รอดชีวิตจากค่ายกักกันเอาชวิทซ์ ได้ก่อตั้งมูลนิธิ The Peaceman Foundation ขึ้น ในฐานะองค์กรการกุศลที่บริจาคเงินให้แก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอื่นๆ ซึ่งช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภาวะความผิดปกติทางจิตใจเนื่องจากเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) อันเป็นผลจากการเผชิญเหตุการณ์รุนแรงอย่างยิ่ง เช่น การก่อการร้าย เป็นต้น เซอร์ ไอแวน เข้าใจเป็นอย่างดีว่าผู้รอดชีวิตต้องเผชิญกับอะไรบ้าง เนื่องจากบิดาของเขาประสบภาวะ PTSD โดยมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง มองเห็นภาพในอดีต ฝันร้าย และซึมเศร้า อันเป็นผลมาจากการถูกทุบตีอย่างทารุณในค่ายกักกัน และการเสียชีวิตของสมาชิกครอบครัว 59 คนในเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ทั้งนี้ เงินค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจากซิงเกิล "Imagine" และอัลบัม "Peaceman Shines" ของเซอร์ ไอแวน จะนำไปบริจาคให้กับ The Peaceman Foundation เพื่อต่อสู้กับ PTSD โดยทั้งซิงเกิลเพลงและอัลบัมวางจำหน่ายแล้วบน iTunes, Amazon MP3, Beatport Pro และร้านจำหน่ายเพลงดิจิตอลชั้นนำอีกมากมาย ส่วนซีดีสามารถซื้อได้ที่ CD Baby

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซอร์ ไอแวน และ The Peaceman Foundation กรุณาเข้าชม www.SirIvan.com หรือ http://sirivan.com/the-peaceman-foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ