มรภ.สงขลา พบโรงไฟฟ้าจะนะ หารือปั้นบัณฑิตตอบโจทย์ตลาดงาน

พุธ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๔
นายกสภาฯ มรภ.สงขลา นำทีมบริหารลงพื้นที่พบผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าจะนะ เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความเห็นพัฒนาบัณฑิตตรงความต้องการตลาดแรงงาน

เมื่อวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร เดินทางไปพบกับ นายสุนทร พันธุ์เมฆ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ และคณะ เพื่อรับฟังข้อมูลจากสถานประกอบการ และนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาพัฒนาบัณฑิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยปัจจุบัน มรภ.สงขลา มีหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับโรงไฟฟ้า อาทิ วิทยาการจัดการ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นต้น สิ่งหนึ่งที่จะทำให้บัณฑิตเมื่อเรียนจบแล้วมีงานทำก็คือสหกิจศึกษา ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์แล้วมีโอกาสได้งานทำ

ศ.ดร.จรัส กล่าวว่า มรภ.สงขลา มีปณิธานหลักในการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถทำได้อย่างแท้จริง ในฐานะที่โรงไฟฟ้าจะนะเป็นหน่วยงานหนึ่งที่บัณฑิตของเราจะมาเป็นบุคลากรของที่นี่ได้ ประกอบกับใน มรภ.สงขลา มีนักศึกษามุสลิมจำนวนมาก ส่วนหนึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ ดังนั้น หากในอนาคตภาครัฐและภาคธุรกิจสามารถร่วมมือกันพัฒนาท้องถิ่นได้ ก็อยากจะให้ช่วยกันคิด แม้ตอนนี้ในการรับคนเข้าทำงาน มรภ.สงขลา อาจไม่ได้เป็นตัวเลือกแรก แต่จะทำอย่างไรให้จุดที่เป็นข้อด้อยของเรา มีจุดเด่นอื่นที่น่าสนใจว่าจนสามารถกลบจุดด้อยนั้นไปได้ ซึ่งคงต้องขอความเห็นและความร่วมมือจากโรงไฟฟ้าจะนะ

"ขอฝากราชภัฏสงขลาไว้เป็นทางเลือกหนึ่ง หากเราจะเป็นคู่คิดได้ก็ยินดี ในอนาคตเราอยากสร้างหลักสูตรที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานที่ใช้บัณฑิตได้ร่วมคิดด้วย การมาในวันนี้อย่างน้อยก็ทำให้ทั้งสองหน่วยงานได้พูดคุยกัน และทำให้เราได้เห็นถึงระบบการบริหารจัดการที่ดีของโรงไฟฟ้าจะนะ" นายกสภา มรภ.สงขลา กล่าว

ด้าน นายสุนทร พันธุ์เมฆ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ กล่าวว่า โรงไฟฟ้าจะนะยินดีให้ความร่วมมือกับ มรภ.สงขลา ซึ่งต่อไปคงจะมีการจัดกิจกรรมเครือข่ายที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เป้าหมายเพื่อพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกันกับ มรภ.สงขลา ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาท้องถิ่น และในอนาคตการรับบุคคลเข้าทำงาน จะพยายามใช้ทรัพยากรบุคคลในพื้นที่ให้มากที่สุดด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital