“Mekhong” (แม่โขง) ตอกย้ำภาพลักษณ์เครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์ สนับสนุนงานแข่งขันโปโลช้าง “2016 King’s Cup Elephant Polo”

พุธ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๕
ตอกย้ำความเป็นเครื่องดื่มระดับอินเตอร์ "Mekhong" (แม่โขง) ภายใต้การบริหารโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เดินหน้าสานต่อแนวคิด "เดอะ สปิริต ออฟ ไทยแลนด์" ด้วยการร่วมสนับสนุนงานกีฬาที่ได้รับการยอมรับจากสังคมชั้นสูง และคนจากทั่วโลก กีฬาโปโลช้าง "2016 King's Cup Elephant Polo" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2559ในวันที่ 10 -13 มีนาคม 2559 ณ โรงแรมอนันตราริเวอร์ไซด์ ที่ผ่านมา ตามแนวคิดที่อยากส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เห็น ในปีนี้ มีนักกีฬาทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม หนึ่งในจำนวนนั้น มีทีมMekhong (แม่โขง) ได้รับเกียรติจาก Mr. Tim Beaumant , Mr. Franck Constant , Mr. David Wildridge , Mr.David Patridge and Mr. Wiliam Wildridge แต่ละท่านเป็นนักกีฬาโปโลช้างมากความสามารถ ต่างเชื้อชาติแต่ทว่าหลงใหลในความเป็นไทย ทั้งเอกลักษณ์ วัฒนธรรมไทย จึงลงแข่งขันสร้างสีสันและเรียกความทึ่งในการใช้กำลังบวกจิตวิทยาคอยบังคับ ควบคุมราชันย์แห่งป่า อย่าง ช้างไทยในงานครั้งนี้ด้วย

คุณสรรศิริ ยอดเมืองเจริญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส ในนามผลิตภัณฑ์ Mekhong บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งปีนี้ "Mekhong (แม่โขง) เป็นเครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์ ร่วมเป็นผู้สนับสนุน งาน "2016 King's Cup Elephant Polo" อีกทั้งในการจัดงานครั้งนี้ ยังตรงกับวันช้างไทย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 อีกด้วย นอกจากนี้ภายในงานได้โอกาสในการเสิร์ฟMekhong Thai Sabai ที่ถือได้ว่าเป็น The Signature Drink of Thailand ไว้ต้อนรับกับแขกบ้านแขกเมืองจากหลากหลายประเทศที่เดินทางมาชมการแข่งขัน เพื่อได้ลิ้มลองอรรถรสและสัมผัสจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยอย่าง Mekhong เครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์กับความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ (Brand Experience) แก่นักท่องเที่ยวด้วย โดยเราได้รับเกียรติจากนักกีฬา, ผู้บริหาร ฯลฯ ที่สนใจในกีฬาโปโลช้าง ลงแข่งขันในนามทีมแม่โขง ซึ่งแต่ละท่าน หลงใหลในวัฒนธรรมไทย และสนใจในความชาญฉลาด มีไหวพริบ ของช้างไทย นำมาสู่กีฬาที่สะท้อนถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น การอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย เข้ากับกีฬาอย่างลงตัว เช่น โปโลช้าง เป็นเรื่องน่าภูมิใจมากที่ว่าบางท่าน เริ่มหัดเล่นโปโลช้างเป็นครั้งแรก และหลงเสน่ห์ต้องกลับมาเล่นที่เมืองไทยทุกๆ ปี รวมถึงมีส่วนช่วยในการบอกเล่า ประชาสัมพันธ์ ชักชวนนักท่องเที่ยวมาดูจนกลายเป็นงานใหญ่มากขึ้นๆ ในแต่ละปี"

การสนับสนุนงานในปีนี้ แม่โขง ยังคงตอกย้ำคอนเซปต์ที่ว่า Mekhong The Spirit of Thailand (แม่โขง เดอะ สปิริต ออฟ ไทยแลนด์) ด้วยความที่เป็นเครื่องดื่มสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ไทยที่มีอายุยาวกว่า 74 ปี เป็นเครื่องดื่มไทยระดับสากล จึงได้เข้าร่วมสนับสนุนงานใหญ่ระดับประเทศแบบนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังได้คัดเลือกทีมโปโลช้างที่มีความสามารถลงแข่งขันด้วย ซึ่ง ทีม Mekhong ได้แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโปโลช้าง มีความรู้สึกพิเศษที่หลากหลายต่างกัน ฟังแล้วอดปลื้มไม่ได้ และอยากผลักดันงานแบบนี้เป็นกีฬาประจำชาติ โดย Mr. David Wildridge นักบินเก่าจากเมืองผู้ดีประเทศอังกฤษ ได้เริ่มเล่นกีฬาโปโลช้างมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2531 และได้ แนะนำให้ลูกชาย คือ Mr. William Wildridge ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ที่ประเทศ ไอร์แลนด์ มาร่วมเล่นกีฬานี้ด้วย เพราะต้องใช้ทักษะมากมาย ทั้งกำลังและจิตวิทยา ในการสื่อสารควานช้างและช้าง และการเคลื่อนไหวที่ช้าและหนักแน่น ต่างกับสัตว์ชนิดอื่นเช่นม้า ช่วยให้เรามีสมาธิ ไตร่ตรองสังเกตรายละเอียดและมองเกมอย่างรอบคอบขึ้นด้วย และคิดว่านอกจากเมืองไทยแล้วคงหาเล่นกีฬาแบบนี้ในประเทศอื่นๆ ไม่ได้ ส่วนตัวแล้วคิดว่าช้างไทยสุดยอด ด้านเพื่อนร่วม ทีมอย่าง Mr.David Patridge อดีตนักบินจากสหรัฐอเมริกา เผยเคล็ดลับในการเล่นกีฬาโปโลช้างว่า "เป็นกีฬาที่ต้องมียุทธวิธีในการเล่น จำเป็นต้องอาศัยการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพราะต้องสื่อสารทั้ง กับช้าง ควาญช้างและเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ จึงเป็นกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างสมาธิและความสามัคคีให้กับ คนในทีมด้วย ส่วนตัวก็ฝึกสมาธิ มีอารมณ์ที่นิ่ง จากการเล่นโปโลช้าง ซึ่งเพื่อนๆ ที่ต่างประเทศ เห็นรูปผมแล้ว อยากมาเล่นตาม เพราะแปลกดี คือบ้านเราไม่มีสัตว์ที่ว่าง่ายแบบนี้ และที่สำคัญไม่มีควาญช้างที่จะฝึกช้างให้อัจฉริยะได้ขนาดนี้ด้วย" ด้าน Mr. Franck Constant ผู้ที่หลงใหลในการเล่นกีฬาและธรรมชาติ ได้กล่าวอีกว่า "นอกจากความแปลกใหม่ ไม่เคยเห็นที่ไหนจัดแข่งกีฬาแบบนี้ ผมมองว่าการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานครั้งนี้ ยังได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย นอกเหนือจากการออกกำลังกายแล้ว ยังได้เป็นการช่วยช้างเร่ร่อนบนท้องถนน ให้ได้มีโอกาสพักผ่อน ให้ได้ได้รับอาหารและการดูแลด้านสุขภาพที่เหมาะสมอีกด้วยครับ ดูสิ มันมหัศจรรย์มากนะ นี่คือช้างที่อัจฉริยะที่สุดเท่าที่พวกเราเห็นมาเลย"

นับเป็นประสบการณ์ที่ดีทั้งของผู้จัด ผู้สนับสนุน และทีมแข่งขัน ที่สานต่อปณิธานในการอนุรักษ์ช้างไทยที่ทางผลิตภัณฑ์ Mekhong เครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ "เดอะ สปิริต ออฟ ไทยแลนด์"ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีมาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สำหรับสีสันที่เกิดขึ้นในงาน "2016 King's Cup Elephant Polo สามารถเข้าไปชมบรรยากาศภาพและติดตามอัพเดทกิจกรรมดีๆจากทาง Mekhong เพิ่มเติมที่ได้ www.facebook.com/mekhongthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้