วธ. เปิดกิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นำเยาวชนสู่พิพิธภัณฑ์ ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมสำหรับเยาวชน

พุธ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๔๐
พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นำเยาวชนสู่พิพิธภัณฑ์" เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมศิลปากร จัดกิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นำเยาวชนสู่พิพิธภัณฑ์" ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม โดยเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดี พิพิธภัณฑ์ และศิลปวัฒนธรรมของชาติ และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและบริการทางการศึกษาระหว่างกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม และสถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และโรงละครแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นการปลุกจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน นิสิต นักเรียน และผู้ด้อยโอกาส เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นชาติ ตระหนักรับรู้คุณค่าของการอนุรักษ์ ก่อเกิดความรัก หวงแหนในการรักษาสืบทอดมรดกทางภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ

พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า กิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นำเยาวชนสู่พิพิธภัณฑ์" ประกอบด้วยฐานการเรียนรู้สถานที่สำคัญภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ได้แก่ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ โรงราชรถ และอาคารมหาสุรสิงหนาท การเข้าชมการแสดงนาฏศิลป์จากสำนักการสังคีตกรมศิลปากร ที่โรงละครแห่งชาติ และเข้าชมวัดบวรสถานสุทธาวาส วัดพระแก้ววังหน้าภายในพระราชวังบวรสถานมงคล ซึ่งจัดกิจกรรมระหว่างเดือน มี.ค. - ก.ย.นี้ จำนวน 25 ครั้ง คาดว่าจะมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 10,000 คน โดยในครั้งแรกซึ่งจัดกิจกรรมในวันนี้ (16 มี.ค.) มีนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 491 คน โดยในอนาคตจะมีการขยายการจัดกิจกรรมดังกล่าวในส่วนภูมิภาค เพื่อนำนำเด็กและเยาวชนสู่อุทยานประวัติศาสตร์ เรียนรู้ความเป็นมาของชาติไทยในอดีตด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้