แซง-โกแบ็ง คว้ารางวัลบริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยม แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2016

พุธ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๔๔
แซง-โกแบ็ง เครือบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรมและกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ได้รับการยกย่องเป็น Top Employer Asia-Pacific 2016 (บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2016) ในงานประกาศผลรางวัลซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ โดยนับเป็นครั้งแรกที่ แซง-โกแบ็ง ได้รับการยกย่องในระดับภูมิภาคจากการส่งบริษัทในเครือทั้งในไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และมาเลเซีย เข้าร่วมการประเมิน โดยในปีนี้มีบริษัททั้งหมดเพียง 10 แห่งเท่านั้น ที่ได้รับรางวัลบริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ครั้งนี้ยังถือเป็นปีที่ 3 ที่ แซง-โกแบ็ง ได้รับการรับรองให้เป็น "บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมในประเทศจีน"

มร.จาเวียร์ จิเมโน ตัวแทนแซง-โกแบ็งประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ในนามของฝ่ายบริหารแซง-โกแบ็งและพนักงานทุกคนในเอเชียแปซิฟิกรวมถึงบริษัทในเครือได้แก่ ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม (ยิปรอค), เวเบอร์, ซีคิวริท, แอบราซีฟส์ และ เพอร์ฟอร์แมนซ์พลาสติก เราขอร่วมแสดงความยินดีที่บริษัทได้รับยกย่องในระดับทวีปครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราเป็นองค์กรที่มีระบบการทำงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล นโยบายการทำงาน และสิ่งแวดล้อมในการปฏิบัติงานที่ดีเยี่ยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อการสร้างสรรค์สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดสำหรับพนักงานของเราทุกคน และเนื่องจากเราตระหนักดีว่า พนักงานคือหัวใจสำคัญและจิตวิญญาณขององค์กร ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นปฏิบัติงานให้บรรลุถึงผลสัมฤทธิ์ของกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคลตามมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรารู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 บริษัทที่ได้รับรางวัลในปี 2016 นี้"

สถาบันผู้ว่าจ้างชั้นแนวหน้า (Top Employers Institute) จะมอบใบรับรองให้แก่องค์กรที่ผ่านเกณฑ์จากทั่วโลก ภายหลังการตรวจสอบสถานที่ปฏิบัติงานจริง ซึ่งครอบคลุมทั้งในด้านนโยบายและกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคล รวมถึงการจัดลำดับความสำคัญในองค์กร รูปแบบการปฏิบัติงาน กรรมสิทธิ์ มาตรการ และการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี โดยบริษัทผู้ว่าจ้างต้องพัฒนาองค์ประกอบเหล่านี้เพื่อพนักงานอย่างแท้จริง และตั้งอยู่บนพื้นฐานความเชื่อที่ว่า สภาวะการทำงานที่ดีจะช่วยส่งเสริมให้พนักงานสามารถพัฒนาตนเองทั้งในแง่บุคคลและทักษะในการปฏิบัติงาน ซึ่งย่อมส่งผลให้องค์กรเกิดการเติบโตและพัฒนาไปพร้อมกัน

เกณฑ์การประเมินประกอบด้วยการสำรวจ 6 ขั้นตอน ได้แก่ การสำรวจการปฏิบัติงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล การพิจาณาความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้รับ การตรวจสอบจากองค์กรภายนอกตามกระบวนการของสถาบันผู้ว่าจ้างชั้นแนวหน้า ขั้นตอนการทำงาน ระบบการทำงาน และระบบฐานข้อมูล หลังจากนั้นจะนำคะแนนทั้งหมดมาคำนวณเพื่อวัดผลตามเกณฑ์เพื่อการมอบใบรับรอง การแจ้งผลการรับรองแก่บริษัทที่ส่งรายชื่อเข้าร่วม และการให้รายละเอียดเชิงลึกและผลตอบรับ

การสำรวจการปฏิบัติงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นขั้นตอนการประเมินหลัก ครอบคลุมทุกแง่มุมในการทำงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ซึ่งรวมถึงกลยุทธ์การบริหารผู้มีความสามารถสูง การวางแผนกำลังคน การดูแลพนักงานใหม่ การเรียนรู้และพัฒนาของพนักงาน การบริหารการทำงาน การพัฒนาภาวะผู้นำ การบริหารสายงานและการรับช่วงตำแหน่ง ค่าตอบแทนและประโยชน์ การสร้างวัฒนธรรมและการสรรหาบุคลากร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ