เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เพิ่มความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมแก้วและกระจกไทย ที่งาน กลาสเทค2016 งานแสดงอุตสาหกรรมแก้วและกระจกระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๔
เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ หนึ่งในบริษัทผู้จัดแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก พร้อมแล้วที่จะนำเสนองานแสดงอุตสาหกรรมแก้วและกระจกที่สำคัญที่สุดของโลก "กลาสเทค 2016" เป็นงานใหญ่เพียงงานเดียวที่จะจัดโชว์เคสในภาพรวมทั้งหมดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแก้วและกระจก ตั้งแต่กระบวนการผลิต เครื่องมือในการผลิต ไปจนถึงกระบวนการการนำกลับมาใช้ใหม่ งานกลาสเทค จัดขึ้นทุก ๆ สองปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 20 – 23 กันยายน 2016 ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

อุตสาหกรรมแก้วและกระจกถือว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ด้วยปริมาณการผลิตที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และยอดการส่งออกในแต่ละปีที่มีมูลค่าถึง 3.5 พันล้านบาท กับโรงงานผลิตมากกว่า 200 แห่ง และมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยร้อยละ 20 – 30 ต่อปี ซึ่งด้วยศักยภาพและการเติบโตที่มีมาอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ผู้จัดงาน กลาสเทค 2016 เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานพรีเซนเทชั่นเพื่อประชาสัมพันธ์และแนะนำงาน กลาสเทค2016 ให้กับผู้ประกอบการไทยและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแนะนำและนำเสนอข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับภาคอุตสาหกรรมแก้วและกระจก โดยจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

กลาสเทค 2016 ยังคงนำเสนอทุกแง่มุมของนวัตกรรม และแนวโน้มอุตสาหกรรม รวมถึงโซลูชั่นด้านต่าง ๆ อย่างครบวงจร นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมสนับสนุนงานสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ โดยเน้นข้อมูลเชิงลึกด้านการนำไปปฏิบัติงานจริง และด้านทฤษฎีวิทยาศาสตร์

"กลาสเทค 2016 เป็นงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมที่ผู้ประกอบการไทยและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างสถาปัตยกรรม

การก่อสร้างอาคาร หน้าต่างและฟาซาด (เปลือกนอกของอาคาร) บรรจุภัณฑ์แก้ว อุตสาหกรรมกระจกรถยนต์ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ งานกระบวนการผลิตแก้วและกระจก และงานด้านเทคโนโลยีการผลิตแก้วและกระจก ซึ่งถือว่าเป็นงานแสดงที่นำเสนอเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแก้วและกระจกและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างหลากหลาย รวมไปถึงการแสดงพิเศษ การประชุมต่างๆที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้เข้าเยี่ยมชมงานชาวไทย" มร. ไมเคิล เดเก้น ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ จำกัด กล่าว "เราจะได้รับรู้อีกครั้งในปีนี้ถึงศักยภาพและประสิทธิภาพที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีกขั้นของวัสดุแก้วและกระจกที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าในจะเกี่ยวกับงานทางสถาปัตยกรรม วิศวกรรม หรืออุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาไปด้วยกันระหว่างอุตสาหกรรมกระจกและนวัตกรรม"

กลาสเทค ถือได้ว่าเป็นงานที่กำหนดทิศทางของภาคอุตสาหกรรม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการนำเสนอที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากเหล่าผู้แสดงสินค้า อีกส่วนคือการแสดงพิเศษ รวมถึงภายในงานยังจัดแสดงสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจให้ได้เยี่ยมชมมากมาย โดยภายในงานยังพร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และโซลูชั่นในอนาคตที่น่าจะเกิดใน 3-5 ปีข้างหน้า ในส่วนนิทรรศการพิเศษในงานนี้คืองานประชุมสัมมนาที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูงนี้ พร้อมด้วยการเสวนาในหลากหลายหัวข้อที่เป็นที่สนใจกันอยู่ในขณะนี้

คุณวิวัฒน์ ศุปธรรม ประธานกรรมการ กลุ่มอุตสาหกรรมแก้วและกระจก สภาอุตสาหกรรมได้กล่าวว่า "งานแสดงสินค้านี้ถือว่าเป็นงานที่สำคัญอย่างมากต่อผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแก้วและกระจกในประเทศไทยที่ไม่ควรพลาดโอกาสสำคัญ ในการได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี เทคนิค และนวัตกรรม รวมถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมและทิศทางทางการตลาด เพื่อใช้ในการพัฒนาธุรกิจต่อไป จากข้อมูลตัวเลขผู้เข้าเยี่ยมชมงาน กลาสเทค 2014 มีผู้ประกอบการชาวไทยเกือบ 300 ราย และคาดหวังว่ายอดผู้เข้าร่วมงานชาวไทยในปีนี้จะมีมากขึ้นไปอีก"

กลาสเทค 2014 ที่ผ่านมานั้นได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานซึ่งมีศักยภาพสูงจากนานาชาติ มีจำนวนผู้แสดงสินค้ากว่า 1,200 ราย จากประเทศต่างๆมากกว่า 50 ประเทศ ผู้เข้าเยี่ยมชมงานถึง 43,000 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้ประกอบการจากนานาประเทศ และงาน กลาสเทค 2016 นี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 1,200 ราย งาน กลาสเทค 2016 จะเปรียบเสมือนเวทีนัดพบระดับนานาชาติอีกครั้งสำหรับผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมในการมีโอกาสได้เข้าถึงข้อมูลของอุตสาหกรรมแก้วและกระจกอย่างครบ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อธุรกิจ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าเยี่ยมชมงาน โปรดเข้าชม

http://www.glasstec-online.com/ หรือ ติดต่อคุณ กนกอร คะดุน

บริษัท เอ็กโปซิส จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย

ในประเทศไทย โทร 02 559 0856-8 หรืออี-เมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา