กรมการพัฒนาชุมชนรุกจัดงาน OTOP TO THE TOWN ครั้งที่ 4 แถบชานเมือง เผยงาน 3 ครั้งมียอดจำหน่ายกว่า 40 50 ล้านบาท

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๗
กรมการพัฒนาชุมชนนำผลิตภัณฑ์ OTOP เจาะกลุ่มลูกค้าแถบชานเมือง ในงาน "OTOP TO THE TOWN" ครั้งที่ 4 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 16 -20 มี.ค.นี้ เผยจัดงาน 3 ครั้งมียอดขายกว่า 40 ล้านบาท

วันนี้ (16 มีนาคม 2559 ) เวลา 15.00 น. นายทวีป บุตรโพธิ์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "OTOP TO THE TOWN" สินค้าเหนือระดับ ตอบรับทุกความต้องการ ครั้งที่ 4 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 พบกับเครื่องประดับ จากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดที่มากด้วยคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาสินค้าที่ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว อาทิ ไข่มุก จากจังหวัดกระบี่ เครื่องถมเงิน จากจังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องทองลายโบราณ จากจังหวัดสุโขทัย หัตถกรรมใยตาล จากจังหวัดสงขลา และผ้าบาติก จากจังหวัดนราธิวาส

นายทวีป บุตรโพธิ์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดงาน "OTOP TO THE TOWN" ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ระหว่างวันที่ 16 – 20 มีนาคมนี้ ถือเป็นการจัดครั้งที่ 4 หลังจากที่ได้จัดไปแล้วที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา โดยการจัดงานครั้งนี้ ทางกรมการพัฒนาชุมชนได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มาจากภูมิปัญญาและการนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่เข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้กลุ่มลูกค้าแถบชานเมืองอย่างฝั่งธนบุรีได้รู้จักและจับจ่ายใช้สอยกันถึงที่ อย่างเช่น หัตถกรรมใยตาล จากอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยมีการนำเส้นใยตาลโตนดมาจักสานและทักทอเป็นงานหัตถกรรม เช่น กระเป๋า หมวก เป็นต้น หรือจะเป็นผ้าทอมือไทลื้อ จากจังหวัดน่าน เครื่องถมเงิน จากจังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องทองลายโบราณ จากจังหวัดสุโขทัย และผลิตภัณฑ์อีกมากมาย ที่ผู้เข้าชมงานจะได้ประทับใจและภูมิใจในภูมิปัญญาของคนไทย ที่มีการสืบทอดกันมายาวนานและมีการพัฒนาให้ทันสมัยเข้ากับยุคสมัยจากคนรุ่นใหม่

สำหรับผลการจัดงานของงาน OTOP TO THE TOWN ภายใต้แนวคิด สินค้าเหนือระดับ ตอบรับทุกความต้องการ ในปีนี้นับว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยการจัดงานทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา มียอดขายกว่า 40 ล้านบาท และคาดว่าการจัดงานที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 จะมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท ทั้งนี้จะมีการจัดงานครั้งสุดท้ายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 6 – 10 เมษายน 2559 โดยคาดยอดจำหน่ายจากการจัดงานทั้ง 5 ครั้ง ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital