งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-10 เม.ย. 59 ณ. ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ความหวังและชีวิตสืบทอดแนวคิด “จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน” อ.ป๋วย อึ๊งภากรณ์

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๐
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 14 ใน วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2559 เวลา 9.00น. พร้อมทรงเปิดหนังสือจากพระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เรื่อง ความรักใดไม่ปวดร้าว และพระราชทานรางวัลหนังสือดีเด่นแห่งชาติ และในเวลา 17.00 น จะมีการเปิด นิทรรศการ จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน โดยมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล มาเป็นประธานเปิดครั้งนี้

สำหรับ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 14 จัดโดย สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย(PUBAT) ภายใต้ธีม "ความหวัง"(HOPE) ความหวังที่อยากให้คนไทยรักการอ่าน ความหวังที่อยากให้ผู้เข้าชมงานนำแนวคิดเชิงปรัชญาจาก ศ.ดร. ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ซึ่งในปีที่นี้มีสำนักพิมพ์ต่างๆ ร่วมออกบูธกว่า 934 บูธ วันอังคารที่ 29 มีนาคม - วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2559 รวมทั้งสิ้น 13 วัน ณ ศูนย์สิริกิติ์

ภายในงานจัดเป็นโซนต่างๆ ซึ่งทุกสำนักพิมพ์ต่างๆ ขนมาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ลดกระหน่ำกันเต็มอัตรา พร้อมมีจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย งานแสดงและจำหน่ายหนังสือและสื่อการศึกษา อบรมสัมมนาวิชาการ นิทรรศการ เวทีการแสดง อาทิ นิทรรศการ "จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน" ปรัชญาจากแนวคิด ชีวิตและสังคมของ ศ.ดร. ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ซึ่งเป็นวาระครบ 100 ปี ชาตกาลของท่าน , นิทรรศการโครงการสารานุกรมไทยฉบับเยาวชนในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว , โครงการ "๑ อ่าน ล้านตื่น" หาทุนซื้อหนังสือใหม่ เพื่อส่งมอบให้กับเด็กนักเรียนและหน่วยงานที่คลาดแคลน, กิจกรรมเพื่อสังคมจาก สำนักพิมพ์บ้านพระอาทิตย์ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ จัดกิจกรรมพิมพ์ภาพปลาเพื่อนำรายได้ให้กับ กองทุนรักเธอพีพีและพิพิธภัณฑ์ วาฬบรูดา ม.เกษตรศาสตร์ ม, พบการจำลองภายในบรรยากาศ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร, เปิดตัวผลงานพ็อกเก็ตบุ๊คคนเด่นคนดังจากหลากหลายอาชีพ อาทิ คุณตัน อิชิตัน, กาละแมร์ ,ดีเจพุฒิ,ฟลุก เกริกพล,ต้าร พาราด็อก, ไข่ มาลีฮวนน่า, ซีรีส์นิยายดัง,ตำราเรียน,อายุน้อยร้อยล้าน ฯลฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา