กระทรวงการคลังดันโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติ องค์กรภาครัฐและเอกชนร่วมลงนาม MOU รณรงค์ชำระหนี้ส่งต่อโอกาสรุ่นน้อง

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๗
กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จับมือหน่วยงานองค์กรนายจ้าง 36 แห่ง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติ รณรงค์สร้างวินัยทางการเงินให้บุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืมชำระเงินคืนกองทุน เพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้รุ่นน้อง โดยมีนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เป็นประธานในพิธี เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2559 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง

ปัจจุบัน กองทุนฯ มีผู้ที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาไปแล้วจำนวนกว่า 4.5 ล้านราย เป็นเงินให้กู้ยืม กว่า 4.7 แสนล้านบาท ทั้งนี้ เงินที่นำมาให้กู้ยืมทั้งหมดมาจากเงินงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งคือเงินภาษีอากร ของคนไทยทั้งประเทศ แต่เนื่องจากผู้กู้ยืมบางส่วนไม่ชำระเงินคืนกองทุน จึงส่งผลกระทบกับเงินที่จะนำมาหมุนเวียนเพื่อให้กู้ยืมกับนักเรียน นักศึกษารุ่นต่อไป

กองทุนฯ จึงได้เชิญชวนองค์กรนายจ้างภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติ โดยได้มีกระทรวงต่างๆ ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน จำนวน 36 แห่ง ตอบรับเข้าร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับกองทุนฯ ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการแสดงถึงความร่วมมือในการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริตและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันตามนโยบายรัฐบาล โดยการสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบและวินัยทางการเงินให้กับบุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืมให้ชำระเงินคืนกองทุนฯ รวมถึงป้องกันความเสี่ยงไม่ให้บุคลากรของตนถูกฟ้องร้องดำเนินคดี หรือถูกยึดทรัพย์บังคับคดีในกรณีที่เป็นผู้กู้ยืมที่ค้างชำระ และการเข้าร่วมโครงการยังช่วยให้บุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืมได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาตรการจูงใจ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กองทุนกำหนด โดยจะต้องเข้าร่วมโครงการภายในวันที่ 30 กันยายน 2559 เท่านั้น

กองทุนฯ จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานองค์กรนายจ้างที่เข้าร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติ ถือได้ว่าท่านเป็นองค์กรที่เห็นความสำคัญของการสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคมในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับผู้กู้ยืมในรุ่นต่อไป ซึ่งจะช่วยลดภาระงบประมาณแผ่นดินในการให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาอีกด้วย ทั้งนี้ กองทุนฯ ยังมีแผนในการขยายความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และขอเชิญชวนหน่วยงานองค์กรนายจ้างทุกแห่งเข้าร่วมโครงการ โดยหน่วยงานหรือผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กยศ. call center โทร 0-2016-4888 หรือ e-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?