สมศ. เปิดเว็บไซต์ แนะผู้ปกครองเลือกสถานศึกษา รับฤดูสอบเข้า ม. 1 ทั่วประเทศ

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๔๓
สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือสมศ. เปิดเว็บไซต์ www.onesqa.or.th รวบรวมผลการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานสถานศึกษาของรัฐและเอกชนจากทั่วประเทศ อาทิ ข้อมูลพื้นฐานสถานศึกษา ข้อมูลด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของโรงเรียน ข้อมูลจำนวนนักเรียนจำนวนครูผู้สอน ฯลฯ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองและนักเรียนที่ต้องการจะเลือกสถานศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษา โดยในปีการศึกษา 2559 มีจำนวนนักเรียนที่มีความต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศกว่า 200,000 ราย

สำหรับคณาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือเข้าไปที่ www.onesqa.or.th

ศาสตราจารย์ ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน) หรือ สมศ. กล่าวว่า ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3) ถือเป็นช่วงสุดท้ายของการศึกษาภาคบังคับ ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้สำรวจความถนัด และความสนใจของตนเอง มีทักษะในการคิดแก้ปัญหาอย่างมีทักษะ มีความสมดุลทั้งด้านความรู้ความคิด ตลอดจนใช้ความรู้ที่ได้เป็นพื้นฐาน ในการประกอบอาชีพ หรือการศึกษาต่อในระดับต่อไป ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีสถานศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นกว่า 11,086 แห่ง เป็นสถานศึกษาในสังกัดรัฐบาล 10,052 แห่ง และเอกชน 1,034 แห่ง ซึ่งจะมีจำนวนผู้เรียนเข้าศึกษาต่อมากกว่า 200,000 คน

สมศ. จึงได้รวบรวมผลการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานสถานศึกษาของรัฐและเอกชนจากทั่วประเทศ เผยแพร่หน้าเว็บไซต์ www.onesqa.or.th โดยผู้ปกครองสามารถเข้าไปที่เวปไซต์และเลือกผลประเมินคุณภาพภายนอก จากนั้นพิมพ์ชื่อสถานศึกษาที่ต้องการทราบข้อมูล ก็จะปรากฏข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ปกครองและนักเรียนในการประกอบการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษา อาทิ ข้อมูลพื้นฐานสถานศึกษา ข้อมูลด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา ประวัติความเป็นมาของสถานศึกษา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ จำนวนบุคลากรและผู้เรียนในสถานศึกษา แนวทางการจัดการเรียนการสอน พร้อมกับผลประเมินคุณภาพการศึกษาเป็นรายตัวบ่งชี้ ฯลฯ

สำหรับคณาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือเข้าไปที่ www.onesqa.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้